• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Từ lâu bài tập về nhà là một phần không thể thiếu đối với mỗi học sinh khi đến trường. Có lẽ chính bởi điều đó nên đôi khi nó lại là nỗi ám ảnh, lo sợ không chỉ với học sinh mà còn là phụ huynh nữa. Nhằm khắc phục vấn đề này, trung tâm des.vn đã cung ứng ra thị trường phần mềm hệ thống quản lý bài tập. Để tìm hiểu rõ hơn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

 

 
Không phải ngẫu nhiên việc giao bài tập về nhà lại được áp dụng rộng rãi trong mọi cấp bậc giáo dục đến vậy. Ta có thấy bài tập về nhà mang lại cho người học rất nhiều lợi ích khác nhau.

Củng cố kiến thức

Thực tế cho thấy rằng thời gian học trên lớp cho mỗi môn học là không nhiều, thường là 45-50 phút, tuy nhiên lượng kiến thức thì lại khá lớn. Vì vậy bài tập về nhà sẽ giúp bổ sung, củng cố lại những kiến thức mà ta đã được học ở trên lớp. Việc làm bài tập về nhà sẽ giúp học sinh ôn tập lại kiến thức đã học trước đó để vận dụng vào việc giải các dạng bài tập khác nhau. Bởi nếu không xem lại bài các em sẽ nhanh chóng quên và không thể hiểu sâu được vấn đề, lâu ngày có thể dẫn đến lỗ hổng kiến thức. Khi đã không có lí thuyết làm nền tảng thì rất khó để chúng ta có thể học tập tốt được.

Rèn luyện kĩ năng

Đây là một yếu tố rất cần thiết trong việc học tập. Có một kỹ năng tốt giúp các bạn học sinh xử lý tình huống, bài tập một cách nhanh nhẹn và chính xác hơn. Như đã đề cập ở trên thời gian học trên lớp là khá ngắn do đó việc thực hành bài tập là không nhiều. Chính vì thế bài tập về nhà là rất cần thiết, giúp các bạn học sinh biến lý thuyết trong sách vở thành khối lượng kiến thức của riêng mình.

Biết cách lập kế hoạch trong học tập

Để đảm bảo được việc làm bài tập đầy đủ ở tất cả các môn học trước khi đến lớp là một điều không hề đơn giản. Do đó các em cần xây dựng một kế hoạch học tập hợp lý, sao cho luôn đảm bảo được kiến thức của môn học ngày hôm sau. Như vậy các em sẽ biết cách lập kế hoạch cụ thể, biết cách sắp xếp và phân bổ thời gian một cách hợp lý nhất. Kỹ năng này không chỉ mang lại lợi ích ở hiện tại mà trong cả tương lai xa hơn, khi bạn biết cách xây dựng kế hoạch sắp xếp mọi việc hợp lý thì công việc của bạn sẽ đạt được một hiệu quả cao.

Nâng cao khả năng tư duy

Thông thường ở những bài tập về nhà được giáo viên cho về thường có độ khó cao hơn trên lớp nhằm giúp các em phát triển khả năng tư duy, sáng tạo của mình. Khi đó các em có thể thỏa sức khám phá, tìm tòi ra những phương pháp giải mới hay hơn, nhanh hơn và nó sẽ giúp rèn luyện tinh thần tự học của mỗi cá nhân.

Tuy bài tập về nhà mang lại nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó nếu không biết quản lý thời gian hợp lý, không có cách học hiệu quả thì nó sẽ dẫn đến là nỗi sợ, áp lực đối với học sinh. Vậy làm thế nào để biến áp lực đó thành động lực giúp các bạn học sinh học tập một cách tốt nhất? Đừng lo lắng nhé vì đã có des.homework đồng hành cùng các bạn. Hệ thống quản lý bài tập sẽ là giải pháp hữu hiệu cho mọi học sinh và phụ huynh đó. Nó tạo nên một hệ sinh thái học tập với sự tham gia của giáo viên - học sinh - phụ huynh. Hệ thống quản lý bài tập không chỉ giúp chúng ta quản lý, sắp xếp thời gian sao cho đảm bảo hoàn thành một cách hiệu quả những bài tập được giao mà còn hỗ trợ các bạn học sinh trong việc học tập. Hãy cùng des.vn xóa tan rào cản mang tên bài tập về nhà nhé.