• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Việc học sẽ nhàm chán thế nào nếu bạn chỉ tiếp xúc với chiếc màn hình toàn là chữ và số? Bạn cần làm gì để kích thích sự hứng thú học tập cho các học viên của mình? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn 6 tuyệt chiêu gây “thương nhớ” cho bài giảng trực tuyến E-Learning của bạn, cùng khám phá ngay nào!

Sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm trong bài giảng trực tuyến E-Learning

Có rất nhiều loại câu hỏi trắc nghiệm mà bạn có thể sử dụng như: Câu hỏi Đúng/Sai, Điền vào chỗ trống, Nhiều lựa chọn, Bài luận, Kéo- Thả, Thăm dò ý kiến),.... Khi đưa ra các câu hỏi trắc nghiệm, bạn cũng có thể kèm theo các phản hồi để người học biết rằng đáp án của họ đang làm là đúng hay sai. Thông qua các phản hồi, giúp người học phần nào đánh giá được khả năng tiếp thu và trình độ của mình. 

Một lưu ý nho nhỏ trước khi xây dựng các câu hỏi trắc nghiệm, bạn cần nghiên cứu kỹ trình độ của người học để có thể xây dựng bộ câu hỏi phù hợp nhất, tránh trường hợp khó quá sẽ gây chán nản cho học viên.

Nhìn chung, Sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm trong bài giảng trực tuyến E-Learning là một trong những yếu tố quan trọng giúp giờ học trở nên thú vị hơn, đồng thời cũng giúp người học có thể vận dụng ngay kiến thức vừa học để củng cố và ghi nhớ sâu kiến thức.

6 tuyệt chiêu gây “thương nhớ” cho bài giảng trực tuyến E-Learning

Bản trình diễn tương tác

Theo các khảo sát, sử dụng các Bản trình diễn tương tác dưới dạng mô phỏng phần mềm tương tác vô cùng rất hữu ích trong việc cung cấp cho các học viên cơ hội thực hành kỹ năng và trình độ của riêng họ. Bản trình diễn tương tác có thể dễ dàng được tạo ra khi có công cụ ghi hình chuyên nghiệp. Dựa theo bản trình diễn tương tác đó, người học có thể chính mình làm theo và tiếp tục tự khám phá sâu hơn.

Thảo luận trực tuyến trong quá trình giảng dạy

Thảo luận trực tuyến giúp cho người học có thể cải thiện kỹ năng của bản thân và đồng thời học hỏi thêm nhiều từ những người khác. Những cuộc thảo luận trực tuyến rất đa dạng, có thể được thực hiện bằng cách viết như sử dụng tài liệu Word trực tuyến, dùng video call trên Skype, hội nghị truyền hình,… Các cách này đều vô cùng hữu ích trong các cuộc thảo luận hay hội họp. Hơn thế nữa, trong các cuộc thảo luận trực tuyến, các thành viên cũng có thể thảo luận thông qua việc viết thảo luận trực tuyến để hỗ trợ cho một số thành viên ngại giao tiếp với người khác.

Thảo luận trực tuyến trong quá trình giảng dạy

Trò chơi e-Learning

Chắc hẳn sẽ không có ai là không thích những trò chơi đúng không? Vừa củng cố được kiến thức, vừa gia tăng tinh thần cạnh tranh giữa các học viên, việc áp dụng trò chơi vào học trực tuyến đang ngày càng được yêu thích và sử dụng rộng rãi. Thông qua các trò chơi này, người học có thể khám phá thêm được nhiều điều mới lạ. Nó không chỉ mang đến những trải nghiệm phong phú, thú vị mà còn làm tăng sự gắn kết giữa tất cả các học viên trong lớp 

Đan xe các tình huống vào bài giảng

Tình huống là một phương pháp tương tác đòi hỏi người học phải có sự nhất quán trong nhận thức, hành vi và thái độ của mình. Những tình huống thực tế sẽ luôn thu hút và giúp thúc đẩy người học tích cực tham gia. Nó giúp cho người học không ngừng suy nghĩ, cân nhắc để tìm ra cách giải quyết tối ưu. Qua đó, người học có thể được luyện tập và củng cố những kiến thức, kỹ năng mềm thiết yếu.

Lồng ghép các câu chuyện kích thích tư duy

Đây là tuyệt chiêu cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là sử dụng lồng ghép các câu chuyện kích thích tư duy. Việc bạn cần làm tập trung vào một vấn đề mà người học có thể gặp phải hoặc liên quan đến. Sau đó, tạo ra các câu chuyện có tình huống, nhân vật gần gũi với người học của bạn. Từ đó giúp mang đến cho nhân vật những đặc điểm tính cách khiến người học kết nối với câu chuyện một cách sâu sắc hơn. Lý do cần làm việc này là bởi các học viên thường sẽ quan tâm hơn đến kết quả của những câu chuyện khi họ cảm thấy chính mình đang được phản ánh trong câu chuyện đó.

Để những câu chuyện này được sử dụng thực sự hiệu quả, bạn hãy tạo ra nội dung tương tác trong bài học bằng cách biến chúng thành các câu chuyện tương tác. Tuy nhiên cũng đừng tập trung quá nhiều vào các vấn đề của học viên, nếu không bạn sẽ quên mất mục tiêu nội dung kiến thức mà bạn muốn truyền tải là gì. 

Trên đây là 6 tuyệt chiêu gây “thương nhớ” cho bài giảng trực tuyến E-Learning mà Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des muốn gửi đến bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín để cung cấp các giải pháp học trực tuyến E-Learning thì hãy đến với Des. Chúng tôi với đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin vô cùng ưu tú đã cung cấp và làm hài lòng vô số các khách hàng, doanh nghiệp. Chỉ cần một cú click chuột hay một cuộc điện thoại đến hotline của Des, chúng tôi sẽ dốc hết sức mình mang đến cho bạn những bài giảng trực tuyến hoàn hảo nhất!