• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến vô cùng hiệu quả nhưng nếu không lựa chọn đúng sẽ gây tốn kém chi phí và không đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Bởi vậy, làm sao để tìm kiếm được phần mềm đào tạo trực tuyến phù hợp vẫn luôn là thách thức lớn của nhiều công ty, tổ chức. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hạn chế tối đa sai lầm trong việc đưa ra quyết định.

Không nghiên cứu kỹ background của nhà cung cấp

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm đào tạo trực tuyến kém chất lượng mà nhiều doanh nghiệp mắc phải đó là không tìm hiểu kỹ về background của họ. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân hoặc tìm kiếm những đánh giá của khách hàng trên những trang web riêng của đơn vị đó. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ tới hotline của đơn vị để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc về giá cả, chính sách bảo hành,.... Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, không khó để bạn có thể khai thác được background của nhà cung cấp. Tuy nhiên, bạn nên sàng lọc thông tin kỹ lưỡng để tránh những hiểu lầm không mong muốn.

Bỏ qua phiên bản dùng thử

Khi tìm đến bất kỳ một đơn vị cung cấp phần mềm đào tạo trực tuyến nào, đa số khách hàng sẽ được cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí. Tuy nhiên, một số tính năng có thể bị giới hạn nên nhiều doanh nghiệp thường bỏ lỡ phiên bản dùng thử này. Thực tế, phiên bản này có thể hoạt động từ 3 - 30 ngày nên bạn có thể tranh thủ khai thác tính năng cũng như đánh giá xem phần mềm đó có thực sự phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không. Nếu trong phiên bản dùng thử không có tính năng mà bạn mong muốn, bạn có thể đề xuất với đơn vị cung cấp xem có thể bổ sung thêm được hay không.

Không lường trước tới giới hạn của phần mềm

Mỗi phần mềm đào tạo trực tuyến đều có giới hạn người dùng riêng nên doanh nghiệp cần lưu ý điều này. Một số phần mềm chỉ cho phép một lượng học viên tối thiểu, nếu số học viên vượt quá giới hạn này hệ thống sẽ quá tải, làm giảm sút chất lượng. Vì thế, để tránh sự cố xảy ra bạn nên liệt kê danh sách những nhân viên cần phải đào tạo để có thể lựa chọn một hệ thống phù hợp. Điều này không chỉ mang đến chất lượng mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, hạn chế tối đa tình trạng quá tải,....

(Còn tiếp)