• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo trực tuyến E-learning trong kỷ nguyên 4.0 như hiện nay đang ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi. Giờ đây, người học không còn phải lo lắng về việc sắp xếp thời gian, di chuyển đến các lớp học offline hay chi phí đi lại, in ấn tài liệu quá nhiều. Tuy nhiên, để có thể triển khai một hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning hiệu quả không thua kém gì so với đào tạo offline thì bạn cần ghi nhớ 5 điều dưới đây.

Xây dựng hệ thống đa nền tảng

Để làm được điều này, trước hết bạn cần tiến hành nghiên cứu, khảo sát nhu cầu đào tạo trong quy mô doanh nghiệp, nhà trường hay đơn vị mà mình cần áp dụng. Bằng cách xác định mục tiêu đào tạo hướng đến, bạn cần chỉ ra được nhu cầu đào tạo, những gì học viên muốn nhận được sau khi tham gia vào chương trình đào tạo.

Chỉ khi xác định được điều này, bạn mới có thể sử dụng những tài nguyên, kiến thức, học liệu để đạt được mục tiêu đào tạo đề ra. Các bài giảng cũng cần liên kết logic với nhau cả về nội dung và hình thức giảng dạy để tạo được sự thống nhất xuyên suốt chương trình.

Sau đó, cần nghiên cứu các công cụ khác nhau để xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến đa nền tảng. Bài giảng có thể được xây dựng dưới dạng văn bản, slide, video, audio,… để trở nên hấp dẫn, sinh động và tiếp cận với học viên dễ dàng hơn.

Có mục tiêu phát triển cụ thể

Bất kỳ khóa học nào khi được xây dựng đều cần đề ra những mục tiêu cụ thể cần đạt được. Đây là thước đo đánh giá tính hiệu quả của chương trình đào tạo sau khi được triển khai. Một danh sách các mục tiêu đào tạo của cho một khóa học thường phải đáp ứng những tiêu chí cơ bản SMART, trong đó S là Specific: Cụ thể, dễ hiểu; M là Measurable: Đo lường được; A là Attainable: Có thể đạt được; R là Relevant: Thực tế và T là Time-Bound: Thời gian hoàn thành.

5 điều cần biết để triển khai hệ thống E-learning hiệu quả cao

Bên cạnh đó, cần phân chia các nhóm mục tiêu cụ thể để xây dựng bài giảng phù hợp với từng nhóm. Điều này giúp hệ thống đào tạo trực tuyến hoạt động hiệu quả hơn, đáp ứng đúng nhu cầu của từng nhóm mục tiêu khác nhau. Bạn cũng cần chắc chắn rằng mục tiêu đào tạo phải thật cụ thể, chi tiết để có thể đo lường được sau khi triển khai.

Sử dụng công cụ quản lý hệ thống

Các công cụ đo lường luôn cần thiết đối với hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning. Bạn cần thống kê được dữ liệu học viên, quản lý bài giảng và kết hợp sử dụng công cụ nhằm kiểm tra, đánh giá khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế của học viên. Ngoài ra, các công cụ quản lý còn là chìa khóa giúp bạn theo dõi được tiến trình học tập của các học viên trong suốt quá trình triển khai đào tạo.

Khi sử dụng công cụ quản lý hệ thống, bạn sẽ nắm được toàn bộ số giờ học, tỷ lệ hoàn thành bài học của học viên. Đồng thời thiết kế các bài kiểm tra chất lượng để đánh giá học viên sau khóa học.

Xây dựng công cụ tương tác

Để công tác đào tạo E-learning đạt hiệu quả cao thì việc thu thập các ý kiến đánh giá, phản hồi của học viên cũng vô cùng quan trọng. Trên thực tế, không ít ý kiến đã cho rằng giáo dục trực tuyến không tạo ra được tương tác như các lớp học offline truyền thống. Điều này là hoàn toàn sai khi giờ đây, hệ thống đào tạo trực tuyến cũng cho phép người dùng xây dựng các công cụ tạo nên sự tương tác thông qua đánh giá và phản hồi.

Xây dựng công cụ tương tác

Điều này không chỉ giúp tăng sự liên kết giữa người dạy và người học mà còn là công cụ giúp đánh giá mục tiêu đào tạo có đạt được hay không. Đồng thời xác định được hướng cải tiến chất lượng sao cho phù hợp với các yêu cầu đào tạo đặt ra.

Có thương hiệu quảng bá riêng

Bằng cách thêm logo, ảnh đại diện hay bố cục, giao diện hệ thống đào tạo mang tính đặc trưng, bạn có thể xây dựng thương hiệu quảng bá hiệu quả cho đơn vị của mình. Việc xây dựng thương hiệu luôn là yếu tố cần thiết đối với bất kỳ giảng viên, doanh nghiệp hay đơn vị nào khi thực hiện đào tạo trực tuyến qua hệ thống E-learning.

Xây dựng và triển khai hệ thống đào tạo E-learning hiệu quả là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho nhiều doanh nghiệp trong tương lai. Chú trọng vào công tác đào tạo, phát triển con người chính là chiến lược phát triển dài hạn của nhiều đơn vị, tổ chức hiện nay. Hiểu được tầm quan trọng của công tác này, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES là đơn vị đã mang đến dịch vụ và giải pháp đào tạo trực tuyến cho rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị tổ chức trên cả nước.

Sự phối hợp của DES đã giúp không ít tổ chức nâng cao hiệu quả trong công tác đào tạo, từng bước phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Để được hỗ trợ tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, bạn còn chần chừ gì mà không nhấc điện thoại liên hệ tới số hotline của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES ngay hôm nay.