• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Sau khâu tuyển dụng, doanh nghiệp cần tổ chức các khóa huấn luyện để đào tạo kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên. Các ứng dụng đào tạo trực tuyến đang là lựa chọn phù hợp nhất để mang đến cho các học viên một môi trường học tập hiệu quả, tự giác, tích cực. Hãy cùng đọc bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về chủ đề này nhé.


 
Tìm hiểu về mô hình đào tạo trực tuyến

Mô hình đào tạo trực tuyến là sự kết hợp của hai hình thức: giáo dục điện tử và đào tạo từ xa, có tên gọi kết hợp là E Learning. Chúng ta có thể hiểu đơn giản: E Learning là chương trình học tập được xây dựng trên nền tảng công nghệ, sử dụng các công cụ soạn bài điện tử để truyền tải kiến thức đến học viên một cách sống động và thú vị hơn.

Hiện nay E Learning được chia ra làm hai loại: mô hình đồng bộ và mô hình không đồng bộ. Khi sử dụng mô hình đồng bộ, các học viên sẽ cùng truy cập ứng dụng vào một khung giờ cố định để cùng thảo luận, trao đổi thông tin. Còn khi sử dụng mô hình không đồng bộ, học viên được tự do lựa chọn thời gian tham gia khóa học, không nhất thiết phải truy cập vào cùng một thời điểm.

Ứng dụng đào tạo trực tuyến có những ưu điểm gì?

Mô hình học tập trực tuyến mang lại cực kỳ nhiều thuận lợi cho học viên trong quá trình đào tạo. Người học sẽ không bị gò bó vào một thời gian biểu cố định mà được làm chủ hoàn toàn quá trình học, thoải mái trao đổi với giáo viên thông qua box chat, điều mà mô hình học tập truyền thống chưa làm được.

Khi mới ra mắt, E Learning đã phá bỏ hoàn toàn hình thức học tập rập khuôn và thay bằng các bài giảng điện tử thú vị. Chúng ta có thể sử dụng nhiều công cụ giảng bài như: powerpoint, youtube, dropbox, lecture maker,... để đưa hình ảnh động, kỹ xảo hoạt hình vào bài giảng. Những người từng được học cả hai mô hình đều có nhận xét chung rằng: E Learning mang đến độ tương tác cao, có sức lôi cuốn mãnh liệt hơn việc phải trực tiếp đến lớp để đi học.

Khi học tập theo mô hình truyền thống, những học viên có khả năng tiếp thu chậm hơn sẽ khó mà theo kịp bài giảng, từ đó tạo ra cảm giác không thoải mái khi lên lớp. Nhưng khi học cùng E Learning, học viên sẽ được học tập theo tốc độ mà mình mong muốn, nghe lại bài giảng nhiều lần tùy thích. 

Một trong những ứng dụng đào tạo trực tuyến đáng tin cậy nhất hiện nay là Des E Learning do công ty đào tạo trực tuyến DES phát triển. Bạn hãy truy cập vào website des.vn để biết thêm nhiều thông tin liên quan nhé.