• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp hiện nay đã được xem là một trong những kỹ năng cơ bản quan trọng hàng đầu. Muốn tồn tại và phát triển, mỗi doanh nghiệp đều cần có đội ngũ nhân viên có đầy đủ chuyên môn, phẩm chất tốt, nhạy bén và linh hoạt để đáp ứng được các yêu cầu của công việc. Vì vậy, xây dựng quy trình đào tạo nội bộ hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao khi hoàn thành công việc.

Hiểu đúng về công tác đào tạo nội bộ

Bên cạnh những doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của công tác đào tạo nội bộ, rất nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay có suy nghĩ không cần thiết phải xây dựng quy trình đào tạo phù hợp với đơn vị của mình. Tuy nhiên, trên thực tế đào tạo nội bộ chính là chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Thông qua việc xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng, doanh nghiệp mới có thể từng bước phát triển.

Các đối tượng có thể tham gia vào quá trình đào tạo nội bộ bao gồm cả nhân viên mới, nhân viên đang công tác và đội ngũ quản lý các cấp trong doanh nghiệp. Tùy từng đối tượng được đào tạo mà khóa học sẽ có những nội dung khác nhau được xây dựng riêng dựa trên trình độ chuyên môn, năng lực, kỹ năng của đội ngũ nhân sự được hướng đến.

Xây dựng quy trình đào tạo nội bộ hiệu quả cho doanh nghiệp

Đào tạo nội bộ trở nên quan trọng nhờ những hiệu quả thiết thực mà công tác này mang lại đối với hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Hiểu đúng về tầm quan trọng của đào tạo nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp có những định hướng đúng đắn cho chiến lược dài hạn.

Tầm quan trọng của việc đào tạo nội bộ

Hiện nay, đào tạo nội bộ được xem là giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo đội ngũ cán bộ và nhân viên trong doanh nghiệp có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và trình độ chuyên môn cao. Qua đó đáp ứng các yêu cầu của công việc để hoàn thành một cách tốt nhất, gia tăng chất lượng dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp mang lại. Có thể nói rằng, công tác đào tạo nội bộ được xem như chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp.

Nhờ có công tác đào tạo nội bộ, hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên được nâng cao và duy trì. Các khóa đào tạo giúp nhân viên lấp được lỗ hổng trong kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Từ đó làm việc năng suất và đạt hiệu quả cao hơn, đồng thời khơi dậy sự phát triển của mỗi thành viên để tạo đà thăng tiến trong công việc.

Tầm quan trọng của việc đào tạo nội bộ

Bên cạnh đó, đào tạo nội bộ còn giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Tập trung phát triển nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tuyển dụng nhân viên mới với kỹ năng và tay nghề tốt hơn. Đồng thời tiết kiệm thời gian tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên mới.

Đặc biệt, đào tạo nội bộ mang lại những tín hiệu tích cực đối với doanh nghiệp trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả công việc. Việc bồi dưỡng và trang bị tốt kỹ năng cần thiết cho nhân viên giúp họ có thể ứng dụng vào thực tế làm việc. Từng bước nâng cao năng lực, cải tiến năng suất và duy trì chất lượng công việc hiệu quả để phát triển doanh nghiệp.

Làm thế nào để xây dựng quy trình đào tạo nội bộ hiệu quả?

Nhờ những lợi ích không nhỏ mà đào tạo nội bộ mang lại, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức đào tạo này để phát triển đội ngũ nhân sự của mình. Trong đó, quy trình đào tạo nội bộ hiệu quả cần được xây dựng cụ thể qua các bước:

-        Xác định nhu cầu đào tạo nội bộ: doanh nghiệp sẽ không thể xây dựng được một kế hoạch đào tạo hiệu quả nếu không xác định rõ được nhu cầu cụ thể. Vì vậy, cần có một buổi họp giữa các cấp lãnh đạo và các phòng ban, nhóm chuyên môn để lập kế hoạch chi tiết và đạt được mục đích đào tạo.

-        Xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ: để xây dựng được quy trình đào tạo hiệu quả, kế hoạch cần làm rõ được các yếu tố: tên chương trình đào tạo, mục tiêu cần đạt được sau chương trình, đối tượng tham gia vào chương trình đào tạo, nhân sự phụ trách, nội dung và hình thức đào tạo, phân bố thời gian và tài chính.

-        Triển khai và đánh giá kết quả đào tạo: từ kế hoạch đã xây dựng, áp dụng triển khai vào công tác đào tạo thực tiễn. Theo đó, đừng quên đo lường kết quả đào tạo đã được triển khai theo đúng kế hoạch để đánh giá chất lượng và cải tiến quy trình ở bước sau.

-        Đánh giá chất lượng và cải tiến quy trình: công tác này sẽ giúp bạn tối ưu tính hiệu quả của đào tạo nội bộ. Qua những mục tiêu có thể không đạt được khi triển khai, cần đánh giá chất lượng và rút kinh nghiệm để cải tiến các quy trình đào tạo tiếp theo.

Nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong việc xây dựng quy trình đào tạo nội bộ đạt hiệu quả cao, đừng quên nhấc điện thoại liên hệ ngay với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.