• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Học ngoại ngữ đang là một vấn đề thiết yếu, quan trọng và cần thiết cho con người trong thời buổi hội nhập hóa toàn cầu ngày nay. Nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng cao, có thể kể đến các ngôn ngữ được ưa chuộng nhất như: tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Đức, … Và để thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian học và không cần phải di chuyển đi lại nhiều, nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ đã lựa chọn các khóa học ngoại ngữ online. Để đáp ứng nhu cầu này, cùng Des tìm hiểu cách xây dựng nền tảng cho các khóa học này trong bài viết dưới đây.


 
Hiểu được học viên cần gì?

Một nền tảng khóa học tốt cần được xây dựng từ những nhu cầu thực tế mà học viên đang cần cải thiện, bổ sung. Bạn cần phân loại các khóa học theo trình độ và mục đích sử dụng ngoại ngữ khác nhau. Lấy ví dụ với tiếng Anh, bạn có thể chia các khóa học theo trình độ như: khóa học cho người bắt đầu (starters), khóa học cho người ở trình độ trung cấp (intermediate) và khóa học nâng cao (advanced). Hoặc chia theo mục đích sử dụng ngôn ngữ như: khóa học giao tiếp thông thường, khóa học giao tiếp nâng cao, khóa học tiếng Anh theo các chuyên ngành… Việc phân bổ các khóa học giúp bạn dễ dàng hình thành nội dung và lộ trình học tập cho khóa học ngoại ngữ online đồng thời cũng giúp học viên dễ dàng lựa chọn đúng thứ mình cần. Tương tự với các ngôn ngữ khác, tùy thuộc vào bản chất và mức độ thông dụng của loại ngôn ngữ đó mà có các cách phân loại khóa học khác nhau. 

Lựa chọn nguồn kiến thức và cách thức triển khai kiến thức phù hợp

Với các khóa học với mục đích đào tạo khác nhau cần tới các tài liệu học tập tương ứng để phù hợp. Các nguồn tài liệu đó có thể là dạng văn bản tài liệu có kèm theo các dạng bài tập để luyện thêm cho học viên, hoặc các video, audio âm thanh luyện nghe, luyện nói. Với nhiều khóa học ngoại ngữ online, bạn có thể xây dựng nền tảng kết nối trực tiếp giữa người bản địa với học viên để tạo điều kiện phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất cho học viên. Đó có thể chức năng ngẫu kết nối qua nhắn tin hoặc mô hình vòng tròn kết nối để những người tham gia được tự do lựa chọn. Hoặc để tăng tính hiệu quả của việc học tập theo phương pháp này, bạn có thể lựa chọn và chỉ định giảng viên bản địa cho học viên để giảng viên tiện theo dõi quá trình học tập, sự tiến bộ và những điểm mạnh, điểm yếu của học viên.