• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Là sự kết hợp giữa học tập và công nghệ Internet hiệu quả, đào tạo trực tuyến E-learning hiện nay là giải pháp có thể triển khai dễ dàng, đồng thời mang lại rất nhiều lợi ích dành cho doanh nghiệp. Không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, đào tạo trực tuyến còn cho thấy những hiệu quả không nhỏ khi giúp thúc đẩy hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên. Vì vậy, xây dựng một hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tính hiệu quả của công tác này tại các doanh nghiệp.

Xác định mục tiêu và kết quả đạt được sau đào tạo

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning. Theo đó, người lên kế hoạch cần xác định ý tưởng cả về nội dung và hình thức đào tạo, hiệu quả kiến thức đạt được sau mỗi bài giảng. Để đạt được điều đó, cần trả lời được câu hỏi kiến thức trọng tâm mà doanh nghiệp muốn truyền đạt cho nhân viên là gì? Làm thế nào để áp dụng những kiến thức đó vào thực tế nâng cao hiệu suất công việc?

Khi đó, kế hoạch được đặt ra sẽ đáp ứng được các nhu cầu thực tế, xác định rõ ràng mục tiêu nhân viên cần đạt được sau khi hoàn thành khóa học. Cần lưu ý nội dung bài giảng phải được chọn lọc từ những tài liệu chất lượng, quan trọng để đảm bảo được sự logic, tính khoa học trong từng bài giảng.

Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning hiệu quả

Xây dựng kho dữ liệu cho bài giảng

Để đạt được hiệu quả cao nhất, các bài giảng trong hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning phải liên quan đến chương trình đào tạo phù hợp cho từng cá nhân, từng phòng ban, bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp. Không chỉ cung cấp các kiến thức cần thiết một cách khô khan, nội dung bài giảng cũng cần phải có sự mới mẻ để đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng của xã hội.

Chính vì thế, xây dựng một kho dữ liệu cho bài giảng là điều cần thiết để làm nền tảng thiết kế bài giảng bằng đồ họa, ảnh chụp, video sinh động, trực quan và hấp dẫn nhất. Ngay khi kết thúc khóa học, các tài liệu vẫn có thể được sử dụng giúp người học xem lại một cách dễ dàng.

Xây dựng kho dữ liệu cho bài giảng

Xây dựng kịch bản bài giảng phù hợp với nhu cầu và mục tiêu

Cần tiến hành đánh giá hiệu quả đào tạo thông qua kịch bản bài giảng một cách nghiêm túc để đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình đào tạo. Trong đó, cần làm rõ các bước đào tạo, quy trình truyền đạt thông tin (về nội dung và hình thức), tương tác trong bài giảng và công tác kiểm tra, đánh giá.

Chỉ khi kế hoạch được xây dựng chi tiết thì quá trình triển khai đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp mới được diễn ra thuận lợi và dễ dàng. Vì vậy, đừng bao giờ tiết kiệm thời gian cho việc xây dựng kịch bản bài giảng để đạt được hiệu quả tốt nhất sau khi học viên tham gia đào tạo.

Cá nhân hóa hệ thống đào tạo trực tuyến

Có hai nguyên tắc cần tuân thủ trong quá trình cá nhân hóa hệ thống đào tạo. Trước hết, cần xác định được cụ thể đối tượng người dùng của hệ thống đào tạo trực tuyến. Từ đó phân loại từng nhóm người dùng dựa trên các tiêu chí riêng về đặc trưng công việc, phòng ban trong doanh nghiệp.

Thứ hai, cần xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến theo mô hình employee-centric để giúp nhân viên chủ động học tập hơn. Điều này dựa trên việc xác định cụ thể mục đích học tập của nhân viên nhằm áp dụng trong thực tế công việc để nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc.

Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning đa nền tảng

Trong thời đại kỷ nguyên số với sự phát triển như vũ bão của điện toán đám mây, hầu hết các ứng dụng đào tạo trực tuyến đều cho phép sử dụng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau. Không chỉ giúp tiết kiệm về mặt thời gian, điều này còn rất thuận tiện cho quá trình đào tạo, phù hợp với mọi hoàn cảnh và đối tượng sử dụng khác nhau.

Nhờ có hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning đa nền tảng mà học viên có thể học tập ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào. Chỉ cần đảm bảo có thiết bị kết nối Internet thì việc học tập trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì vậy, doanh nghiệp cần chú trọng phát triển đào tạo đa nền tảng và thích hợp với nhiều thiết bị sử dụng khác nhau.

Xây dựng chiến lược quảng bá

Hệ thống đào tạo trực tuyến sau khi đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên cần được quảng bá để đạt được hiệu quả cao nhất. Đào tạo trực tuyến E-learning sẽ chỉ đạt được mục đích khi được nhiều người biết đến. Vì vậy, cần thúc đẩy truyền thông nội bộ doanh nghiệp để đội ngũ nhân viên biết đến đào tạo trực tuyến E-learning cũng như hiệu quả của nó đối với việc nâng cao hiệu suất công việc.

Đầu tư xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning là đầu tư mang ý nghĩa chiến lược lâu dài, phục vụ cho sự phát triển toàn bộ của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong việc triển khai đào tạo trực tuyến, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được hỗ trợ tốt nhất.