• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Trong thời đại 4.0 đang ngày càng phát triển như hiện nay, đào tạo trực tuyến e-learning đã ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp, ứng dụng đào tạo trực tuyến mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả trong công tác đào tạo nhân sự. Vậy thực tế thế nào là đào tạo trực tuyến e-learning, vai trò của hoạt động đào tạo trực tuyến là gì mà lại được nhiều doanh nghiệp áp dụng đến vậy? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ thống đào tạo trực tuyến cũng như giải đáp tất cả các thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

Thế nào là đào tạo trực tuyến e-learning?

Nhân sự luôn được xem là yếu tố nòng cốt đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Để phát triển hoạt động của toàn bộ công ty thì việc phát triển con người luôn cần được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, đào tạo trực tuyến e-learning ra đời để đáp ứng nhu cầu đó.

Đây là phương pháp đào tạo đạt hiệu quả cao nhờ hình thức học trực tuyến qua các hệ thống online bằng thiết bị công nghệ có kết nối Internet. Như smartphone, máy tính bảng, máy tính bàn hay laptop,… Kiến thức sẽ được người học chủ động tiếp nhận ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào phù hợp với lịch trình chỉ cần có kết nối với mạng Internet.

Hiểu một cách đơn giản, đào tạo trực tuyến e-learning giống như một môi trường học tập thông qua một hệ thống lưu trữ và truyền tải dữ liệu. Mà ở đó, cả người học và người dạy không cần tham gia các lớp học trực tiếp theo phương pháp truyền thống nhưng vẫn có thể trao đổi, tương tác với nhau qua hệ thống đào tạo.

Vai trò của hệ thống đào tạo trực tuyến e-learning đối với doanh nghiệp

Vai trò của đào tạo trực tuyến đối với doanh nghiệp

Nhờ việc tiện dụng khi chỉ cần có smartphone hay máy tính bảng, laptop, máy tính bàn kết nối Internet là có thể học mọi lúc mọi nơi, đào tạo trực tuyến giúp người học vẫn đạt được hiệu quả cao. Trong khi đó có thể tiết kiệm tối đa chi phí đi lại, in ấn tài liệu cho cả người học và giảng viên, doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp lớn khi khối lượng nhân sự cần đào tạo ngày càng nhiều, đào tạo trực tuyến e-learning trở thành giải pháp tối ưu nhất hiện nay.

Không ít doanh nghiệp đã gặp phải khó khăn trong việc phối hợp với giảng viên khi lên chương trình đào tạo sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả với toàn bộ đội ngũ nhân sự. Khắc phục được điều này, đào tạo trực tuyến e-learning cho phép xây dựng các bài giảng phù hợp với từng nhóm đối tượng nhân viên khác nhau. Đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động đào tạo mà vẫn mang lại hiệu quả như ý muốn.

Lợi ích khi ứng dụng đào tạo trực tuyến e-learning

Thực tế cho thấy có đến 73% nhân viên sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo trực tuyến e-learning. Theo khảo sát của The e-learning Guild, 95% số người tham gia đào tạo trực tuyến áp dụng hiệu quả kiến thức và kỹ năng mà họ học được qua các khóa học vào công việc hàng ngày tại các doanh nghiệp. Điều này cho thấy vai trò ngày càng không thể thay thế của đào tạo trực tuyến e-learning hiện nay.

Lợi ích khi ứng dụng đào tạo trực tuyến e-learning

Ứng dụng đào tạo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian, từng bước thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ hệ thống nhân sự. Nếu như đào tạo theo phương pháp truyền thống, doanh nghiệp cần có đội ngũ cán bộ, giảng viên với trình độ kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ chuyên sâu. Đồng thời họ cũng cần có kỹ năng diễn đạt và truyền tải tốt để công tác đào tạo đạt hiệu quả cao. Nhưng đây cũng chính là vấn đề bất cập khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình đào tạo.

Thay vào đó, khi ứng dụng đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí thuê địa điểm, chi phí thuê giảng viên và in ấn tài liệu. Học viên có thể tiết kiệm chi phí đi lại, chủ động hơn trong việc lựa chọn địa điểm và thời gian học. Đồng thời vẫn đạt được hiệu quả cao khi có thể học theo tốc độ tiếp thu của mình.

Bên cạnh đó, phương pháp đào tạo truyền thống chỉ giới hạn ở một hình thức giảng dạy khiến học viên cảm thấy nhàm chán, không hứng thú với bài học. Trong khi đó, đào tạo trực tuyến cho phép xây dựng các bài giảng đa dạng về hình thức đào tạo. Giảng viên có thể sử dụng âm thanh, hình ảnh, video minh họa sinh động, trực quan để học viên tiếp thu bài giảng hiệu quả hơn.

Ngoài ra đào tạo trực tuyến e-learning còn có những bài kiểm tra tương tác trực tiếp trên hệ thống. Qua đó, học viên có thể áp dụng trực tiếp các kiến thức đã được học vào công việc thực tế một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất. Không phải ngẫu nhiên công tác đào tạo trực tuyến e-learning đang được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng và ưu tiên phát triển như hiện nay.

Để được tư vấn cụ thể và biết thêm thông tin chi tiết về đào tạo trực tuyến e-learning cũng như quy trình xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được hỗ trợ nhanh nhất.