• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đã có rất nhiều đổi mới cũng như cải tiến cho ngành giáo dục ở nước ta trong những năm gần đây. Một trong những thành công và được mọi người quan tâm đến nhiều nhất phải kể đến đó chính là việc xây dựng hệ thống quản lý thi trực tuyến. Vậy thì hệ thống này là gì, ưu điểm của chúng ra làm sao thì cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.


 
Hệ thống quản lý thi trực tuyến là gì?

Hiểu một cách đơn giản, hệ thống thi trực tuyến chính là một hình thức thi rút gọn so với việc thi theo kiểu truyền thống. Các thí sinh sẽ làm bài kiểm tra trên những chiếc máy tính, smartphone hay máy tính bảng, chỉ cần chúng được kết nối với internet. 

Ưu điểm của hệ thống quản lý thi trực tuyến

Có thể nói hệ thống thi trực tuyến ra đời chính là một trong những thành công lớn lao lao nhất của ngành giáo dục từ trước đến nay. Việc áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào hệ thống giúp cho mọi thứ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất là nhiều. 

Một ưu điểm đầu tiên của việc xây dựng mô hình này phải kể đến đó chính là giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hơn rất là nhiều. Thay vì phải tốn nhiều thời gian và công sức soạn đề, tổ chức thi và chấm thi thì giờ đây mọi việc được đơn giản hơn. Các gói câu hỏi được tích hợp sẵn có và kết quả sẽ hiển thị ngay khi thí sinh kết thúc bài thi nên sẽ hạn chế tối đa tình trạng gian lận và quay cóp. 

Ưu điểm thứ hai đó chính là nâng cao và cải thiện chất lượng giáo dục. Mỗi thí sinh một đề và kiến thức trong bài thi sẽ phủ rộng toàn bộ những gì đã học trong sách vở cũng như ngoài xã hội. Do đó, thay vì học tủ thì các học sinh, sinh viên sẽ phải nắm rõ và học toàn bộ những kiến thức trên giảng đường nếu muốn đạt điểm cao. 

Các câu hỏi trên hệ thống đa dạng, được tích hợp thêm cả hình ảnh cũng như âm thanh sống động nên sẽ tạo cảm giác hứng thú cho thí sinh. Ngoài ra thì nó cũng giúp cho họ dễ hình dung và hiểu bài nhanh chóng hơn.

Trên đây là những ưu điểm tuyệt vời của việc xây dựng hệ thống quản lý thi trực tuyến đem lại. Đã có rất nhiều trường học trên cả nước áp dụng thành công mô hình này và giành những lời khen chân thành nhất. Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc, các bạn hãy nhanh tay liên hệ với Công ty TNHH giải pháp và đào tạo trực tuyến DES để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.