• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Nhân viên chính là nguồn nhân lực và tài nguyên quan trọng nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Để doanh nghiệp phát triển toàn diện và đạt được nhiều thành tựu thì việc đào tạo và nâng cao kỹ năng cho nhân viên thông qua các khóa học ngắn hạn là yếu tố tiên quyết. Đó chính là lý do mà chương trình đào tạo nội bộ vừa ra đời nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các công ty, doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo nội bộ giúp các quản lý, nhân viên các cấp có nhiều cơ hội tiếp xúc với văn hóa doanh nghiệp hơn. Nhờ có đào tạo nội bộ mà cán bộ, công nhân viên có thể phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và đây cũng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp giữ chân được nhân viên. Vậy ưu điểm của chương trình đào tạo nội bộ là gì? Cùng tìm hiểu về những lợi ích thiết thực của chương trình đào tạo nội bộ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES nhé.

Tìm hiểu về đào tạo nội bộ

Chương trình đào tạo nội bộ sẽ giúp nhân viên được trang bị những kiến thức chuyên môn và kỹ năng phục vụ công việc. Thông qua chương trình đào tạo nội bộ, các công ty, doanh nghiệp có thể truyền đạt cho nhân viên những kỹ năng hoặc thông tin về quy trình và chính sách làm việc của công ty. Nhờ chương trình này mà trình độ của quản lý và nhân viên cũng được nâng cao, giúp doanh nghiệp đạt được nhiều bước tiến mới trong công việc.

Chương trình đào tạo nội bộ cần được diễn ra thường xuyên, liên tục và triển khai dài hạn để đảm bảo lộ trình thăng tiến cho nhân viên. Hơn nữa, chương trình đào tạo nội bộ cũng được áp dụng cho nhiều đối tượng trong các doanh nghiệp, từ đội ngũ quản lý, nhân viên lâu năm đến những nhân viên mới được tuyển dụng,... Chương trình này không chỉ giúp nhân viên nâng cao tay nghề mà còn giúp thu hẹp khoảng cách giữa những người quản lý và nhân viên trong bộ phận của mình.

Ưu điểm của chương trình đào tạo nội bộ là gì?

Ưu điểm của chương trình đào tạo nội bộ là gì?

Hiện nay, trên thị trường thường có 2 hình thức đào tạo nhân viên cho các doanh nghiệp là đào tạo bên ngoài và đào tạo nội bộ. Hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn những khóa học bên ngoài cho nhân viên với mong muốn nhân viên sẽ khai thác tốt hơn những kỹ năng của mình để phục vụ cho công việc mà lại quên mất rằng đào tạo nội bộ cũng có nhiều ưu điểm không kém cạnh đào tạo bên ngoài.

Tối ưu hóa chi phí đi lại, không gian, đào tạo cho doanh nghiệp

So với đào tạo bên ngoài thì lợi ích đầu tiên mà đào tạo nội bộ mang đến cho doanh nghiệp chính là tối ưu hóa toàn bộ chi phí liên quan đến quá trình đào tạo. Nếu sử dụng những khóa đào tạo bên ngoài thì doanh nghiệp cần chi trả thêm chi phí đi lại, chi phí đào tạo, chi phí tham gia đào tạo cho nhân viên. Còn với đào tạo nội bộ thì việc đào tạo được triển khai bởi quản lý và nhân viên của chính công ty đó. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng không tốn chi phí thuê địa điểm, máy móc nên sẽ được tối ưu chi phí hơn rất nhiều so với hình thức đào tạo bên ngoài.

Chủ động hơn trong việc đào tạo

Nếu sử dụng chương trình đào tạo bên ngoài thì chính người được đào tạo cũng phải phụ thuộc vào bên cung cấp dịch vụ đào tạo. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc, sức khỏe và cả kinh tế của nhân viên, khiến nhân viên cảm thấy chán nản và không tạo được hứng thú khi tham gia các lớp đào tạo. Tuy nhiên, chương trình đào tạo nội bộ được triển khai bởi chính doanh nghiệp nên nó sẽ giúp nhân viên tiết kiệm thời gian, diễn ra trong thời điểm phù hợp để không ảnh hưởng đến công việc. Nhân viên cũng có thể chủ động, cảm thấy thoải mái và hào hứng hơn với chương trình đào tạo.

Chủ động hơn trong việc đào tạo

Nội dung phù hợp hơn với đối tượng đào tạo

Nếu sử dụng chương trình đào tạo nội bộ, nội dung của chương trình cũng sẽ được ban lãnh đạo công ty kiểm tra, theo dõi và sát với nhu cầu của người được đào tạo. Doanh nghiệp có thể xây dựng những chương trình cụ thể, chi tiết, áp dụng vào từng cá nhân chứ không phải tìm hiểu về những lý thuyết suông, áp dụng vào công ty nào cũng được. Điều này giúp các doanh nghiệp xây dựng được chương trình đào tạo chuyên nghiệp, đặc biệt, dành riêng cho công ty của mình.

Tạo ra sự tương tác giữa các bộ phận khác nhau

Dựa vào các chương trình đào tạo nội bộ mà doanh nghiệp có thể xây dựng đội ngũ làm việc ăn ý với kỹ năng chuyên môn cao và hỗ trợ lẫn nhau. Từ đó, các phòng ban cũng có thể củng cố mối quan hệ, giao tiếp và tương tác với nhau nhiều hơn, làm việc nhóm hiệu quả hơn và tạo ra giá trị to lớn hơn.

Trên đây là những ưu điểm của chương trình đào tạo nội bộ. Qua bài viết này chắc hẳn các doanh nghiệp cũng thấy được tầm quan trọng của chương trình đào tạo nội bộ và muốn tìm hiểu nhiều thông tin hơn nữa và chương trình này. Nếu đang muốn thử sử dụng một chương trình đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp của mình thì bạn hãy liên hệ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được tư vấn về chương trình mang lại nhiều lợi ích này.