• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Theo nhiều nghiên cứu, âm nhạc có sự tác động vô cùng mạnh mẽ đến bộ não của con người. Chính vì vậy, nó đã được sử dụng trong các bài giảng trực tuyến như một công cụ hữu hiệu để làm tăng thêm sức hút cho bài giảng. Hãy cùng chúng tôi khám phá ứng dụng các hiệu ứng về âm thanh để bài giảng elearning hấp dẫn hơn.

Lợi ích khi sử dụng hiệu ứng về âm thanh để bài giảng elearning hấp dẫn hơn

Là nguồn cảm hứng cho bài giảng trực tuyến elearning

Để học tập tốt nhất, bên cạnh những bài giảng với nội dung hấp dẫn và bổ ích thì bạn cần tạo được cho mình một tinh thần thoải mái, hứng khởi nhất để sẵn sàng tập trung vào bài giảng. Bắt đầu bài giảng Elearning với những giai điệu âm nhạc vui tươi, sống động sẽ là một trong những cách thức hoàn hảo nhất để kích thích trí não của người học.

Ứng dụng các hiệu ứng về âm thanh để bài giảng elearning hấp dẫn hơn

Âm nhạc giúp những bài giảng khô khan trở nên sinh động, hấp dẫn hơn

Nếu một bài giảng mà chỉ có tiếng của người giảng và những tiếng trả lời câu hỏi bài học của các học viên thì thật nhàm chán đúng không? Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể giúp bài giảng elearning để trở nên thú vị và sinh động hơn bằng cách sử dụng những giai điệu âm nhạc thích hợp trong mỗi nội dung.

Đào tạo bằng phương pháp Elearning hiện nay đã trở thành hình thức đào tạo khá phổ biến, do đó lựa chọn yếu tố sáng tạo vào trong bài giảng cũng được đặt lên hàng đầu, chú trọng xây dựng bài Elearning với nhiều hình thức khác nhau như Gamification, Quiz tương tác,… Sử dụng âm nhạc sôi động, vui vẻ trong các phần quiz giữa animation, module,… để thay đổi trạng thái, tinh thần của học viên. 

Theo nghiên cứu khoa học thì khi não bộ con người tập trung từ 10 đến 15 phút sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi. Những hiệu ứng âm thanh tán đơn giản như tiếng vỗ tay,… được chèn thêm trong Quiz sau mỗi câu trả lời đúng sẽ là sự cổ vũ, động lực to lớn cho mỗi học viên.

Yếu tố Gamification được áp dụng vào bài giảng Elearning vô cùng đa dạng và hấp dẫn với các phong cách khác nhau. Với sự kết hợp linh hoạt của nội dung với âm thanh, tốc độ và nhịp điệu của âm nhạc trong mỗi nội dung bài giảng sẽ tăng tính tương tác và đem đến cảm giác hào hứng nhất cho người tham gia bài học.

Âm nhạc giúp những bài giảng khô khan trở nên sinh động, hấp dẫn hơn

Âm nhạc giúp kích thích trí tưởng tượng của học viên

Trong quá trình đào tạo, việc tiếp thu quá nhiều lượng kiến thức một lúc có thể gây ra sự căn thẳng cho não. Nhạc nền nhẹ nhàng sẽ khiến học viên thoải mái hơn. Các giai điệu mang lại sự thư giãn, thoải mái và có tác dụng kích thích hầu hết các vùng của não, giúp người học tập trung. Vì vậy, khi thực hiện số hoá bài giảng trực tuyến Elearning, âm nhạc là yếu tố cần thiết được sử dụng để tạo ra sự hứng thú và loại bỏ các cảm giác nhàm chán khi phải tiếp thu nhiều kiến thức trong mỗi buổi học. 

Nên sử dụng âm nhạc hợp lý để tránh gây phản tác dụng

Lựa chọn âm nhạc phù hợp chính là giải pháp được ưu tiên giúp cho người học nhanh nắm được nội dung đào tạo với tâm thế thoải mái nhất. Tuy nhiên, đôi khi chính nhạc nền trong các bài giảng Elearning sẽ phản tác dụng. Các giai điệu nhạc không phù hợp cùng hình thức bài giảng không phong phú sẽ khiến cho người học nhanh chán hơn. Đồng thời chúng ta cũng cần chú ý không nên quá lạm dụng âm nhạc vì sẽ gây mất tập trung hoặc âm nhạc lấn át nội dung đào tạo. Do vậy, âm nhạc trong bài giảng Elearning tuy chỉ là một công đoạn nhỏ nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn tới sự tập trung và kết quả của người học.

Chú ý luôn sử dụng âm thanh chất lượng cao. Ngày nay, có thể dễ dàng xây dựng cho mình một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp nhờ các phần mềm chuyên dụng. 

Bài giảng E-learning cần có một hệ thống kĩ thuật nhằm cho phép người học kiểm soát và điều chỉnh âm lượng. Mỗi một học viên sẽ thoải mái với một mức độ âm thanh khác nhau và học cần được kiểm soát chúng để việc học trở nên hiệu quả nhất.

Tiếp thu thông tin bài giảng qua âm thanh là một trong những phương pháp học tập vô cùng hiệu quả. Nếu được nghe một giọng nói thân thuộc thì việc tiếp thu có thể còn được đẩy nhanh hơn. Vì vậy, nếu bài giảng E-learning được thiết kế với đa dạng giọng nói từ các quốc gia, các vùng miền khác nhau dựa trên thông tin cá nhân của người học thì nó sẽ đem đến cho họ những trải nghiệm học tập tuyệt vời nhất.

Âm thanh góp phần quyết định tính lôi cuốn, hấp dẫn, dễ hiểu, dễ tiếp nhận cho các bài giảng E-learning. Nếu bạn muốn xây dựng hệ thống bài giảng trực tuyến E-learning với hệ thống âm thanh chuyên nghiệp cùng nội dung đầy đủ, hữu ích nhất, hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến, Des cam kết sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo nhất với mức giá thành hợp lý nhất!