• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Từ lâu, khái niệm đào tạo nội bộ chắc chắn đã không còn xa lạ với những doanh nghiệp lớn, đặc biệt là những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Điều này cho thấy tầm quan trọng của những cá nhân đối với sự phát triển của toàn bộ hệ thống doanh nghiệp. Tại Việt Nam, đào tạo nội bộ cũng ngày càng được coi trọng và đầu tư bài bản hơn.

Vậy nếu là người định hướng phát triển cho doanh nghiệp thì bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về đào tạo nội bộ hay chưa? Nếu chưa thì hôm nay bạn hãy cùng Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES tìm hiểu về đào tạo nội bộ và những hình thức đào tạo nội bộ phát triển nhất hiện nay là gì.

Vì sao cần sử dụng chương trình đào tạo nội bộ cho nhân viên?

Tiết kiệm chi phí cho nhân viên

Dù được công ty cử đi học các khóa đào tạo thì nhân viên vẫn thường mất thêm chi phí ăn uống, di chuyển cũng như các chi phí khác phục vụ cho quá trình đào tạo. Điều này khiến cho không nhiều nhân viên mặn mà với việc đào tạo và thường đùn đẩy nhau, không có hứng thú trong việc tiếp thu kiến thức. Bởi thế nên việc đào tạo có chất lượng không cao.

Tuy nhiên, nếu áp dụng chương trình đào tạo nội bộ thì nhân viên có thể tiết kiệm hầu hết các chi phí bên ngoài vì người đào tạo chính là cấp trên và địa điểm đào tạo chính là nơi làm việc. Nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái, chủ động và cố gắng hơn vì kết quả đào tạo ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động của mình.

Bổ sung kịp thời kiến thức cho nhân viên

Vì chương trình đào tạo nội bộ được chính quản lý hoặc trưởng phòng đảm nhiệm nên họ sẽ nắm được trình độ và những kiến thức, kỹ năng mà nhân viên còn thiếu để bổ sung kịp thời, phù hợp. Đây là điều mà các chương trình đào tạo bên ngoài không thể làm được vì họ không thể đào tạo riêng cho từng cá nhân.

Hơn nữa, mỗi doanh nghiệp lại có văn hóa riêng nên việc đào tạo nội bộ còn giúp nhân viên học hỏi được từ những ví dụ cụ thể của công ty. Qua chương trình đào tạo nội bộ, nhân viên cũng sẽ được tiếp xúc và làm quen với những người đồng nghiệp ở các phòng ban khác mà thường ngày mình ít được làm việc cùng.

Tìm hiểu những hình thức đào tạo nội bộ phát triển nhất hiện nay

Đào tạo thông qua công việc, dự án cụ thể

Doanh nghiệp sẽ vạch ra một kế hoạch cụ thể để đào tạo và phát triển nhân viên, bao gồm một số hoạt động như sau:

  • Tạo điều kiện để mọi nhân viên có thể tham gia đóng góp ý kiến vào những kế hoạch, định hướng phát triển của công ty. Tạo cơ hội cho nhân viên được cọ xát với nhau thông qua những công việc có yêu cầu khắt khe hoặc những chiến dịch lớn, dài hạn.
  • Tạo điều kiện cho nhân viên có thể đặt ra những mục tiêu, thiết lập thứ tự ưu tiên về công việc để chủ động và thoải mái hơn.
  • Trong quá trình học và làm, phân công cho nhân viên giữ chức vụ giám sát để học hỏi nhiều hơn từ những người xung quanh.
  • Tạo cơ hội để nhân viên có thể giao lưu, trò chuyện và làm việc cùng cấp trên, từ đó học hỏi được nhiều kỹ năng mới áp dụng vào công việc của mình.
  • Ưu tiên làm việc nhóm để nhân viên có thể học hỏi, trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau cũng như tạo ra sự đoàn kết, không khí làm việc hăng say cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu những hình thức đào tạo nội bộ phát triển nhất hiện nay

Đào tạo thông qua việc cố vấn và huấn luyện

  • Người phụ trách việc đào tạo có thể đóng vai trò cố vấn, huấn luyện từ những công việc cụ thể đến những chuyến đi khảo sát thực tế để nhân viên học hỏi và biết cách quan sát các vấn đề xung quanh.
  • Ưu tiên cố vấn 1-1, mỗi nhân viên có một cố vấn riêng giúp giải quyết vấn đề cũng như học hỏi được cụ thể, nhanh chóng và bài bản hơn trong công việc.
  • Ưu tiên việc trải nghiệm, có thể cho nhân viên thử làm tại nhiều bộ phận khác nhau để tạo ra sự liên kết và giúp nhân viên hòa đồng, học hỏi nhiều hơn từ những vị trí khác nhau.
  • Khuyến khích nhân viên tự tìm cho mình những cố vấn phù hợp, hoặc chỉ đơn giản là những người đồng nghiệp để cùng trao đổi, bàn luận và giải quyết những nút thắt trong công việc.

Đào tạo thông qua việc cố vấn và huấn luyện

Đào tạo từ những buổi họp nội bộ

  • Thông qua những buổi đào tạo nội bộ, nhân viên có thể học hỏi được từ những người đi trước và giải quyết được nhiều vấn đề, áp dụng vào từng trường hợp cụ thể phù hợp với công việc của mình.
  • Người nhận trách nhiệm đào tạo phải là người hiểu rõ về văn hóa doanh nghiệp để giúp nhân viên học hỏi và tiếp thu những kiến thức, kỹ năng được đào tạo nhanh nhất.
  • Trong những buổi đào tạo nội bộ, doanh nghiệp nên tạo điều kiện để nhân viên có thể chia sẻ nhiều hơn về bản thân.

Nơi đào tạo nội bộ uy tín bậc nhất trên thị trường

Nếu đang tìm kiếm nơi cung cấp dịch vụ đào tạo nội bộ uy tín bậc nhất trên thị trường hiện nay thì bạn có thể tham khảo tại Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ đào tạo chuyên nghiệp, chắc chắn chúng tôi sẽ giúp nhân viên của bạn học hỏi được nhiều kiến thức, kỹ năng mới trong thời gian ngắn nhất.