• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Để làm nên thành công của một tổ chức, doanh nghiệp, không thể phủ nhận tầm quan trọng của đào tạo nội bộ. Hiểu được điều đó, hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã chú trọng hơn tới vấn đề đào tạo nội bộ, từng bước đẩy mạnh sự phát triển và mở rộng của doanh nghiệp.

Bạn biết gì về đào tạo nội bộ?

Để xây dựng thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp, nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng trong một tổ chức. Vì vậy, đào tạo nội bộ hiện nay được xem như một chiến lược phát triển lâu dài của hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp.

Hiểu một cách đơn giản, đào tạo nội bộ là quá trình nhân viên trong doanh nghiệp có được các kỹ năng cần thiết thông qua các chương trình đào tạo, khóa học được doanh nghiệp tổ chức và xây dựng. Có thể nói, đây là quá trình nền tảng để mang đến sự thành công cho bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào nhờ nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên.

Hiện nay có rất nhiều hình thức đào tạo nội bộ khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích, yêu cầu của doanh nghiệp mà có thể xây dựng các chương trình đào tạo với người hướng dẫn, quản lý và nội dung đào tạo nhất định. Các kỹ năng mềm được đào tạo qua các khóa học thường được dẫn dắt bởi những chuyên gia hàng đầu.

Đào tạo nội bộ với những lợi ích và hiệu quả mang lại đối với hoạt động của doanh nghiệp đã và đang được áp dụng ở rất nhiều đơn vị tổ chức hiện nay. Để hiểu rõ hơn về vai trò của đào tạo nội bộ đối với hoạt động của mỗi doanh nghiệp, phần sau của bài viết sẽ đề cập đến những thông tin chi tiết.

Tầm quan trọng của đào tạo nội bộ đối với doanh nghiệp

Vai trò của đào tạo nội bộ đối với doanh nghiệp

Đào tạo nội bộ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong định hướng phát triển của từng doanh nghiệp. Đặc biệt là trong thời đại kỷ nguyên 4.0 với sự phát triển vượt bậc về khoa học công nghệ - kỹ thuật như hiện nay. Trong đó, có thể kể đến những vai trò chính của đào tạo nội bộ bao gồm:

Tạo dựng văn hóa doanh nghiệp

Chỉ môi trường doanh nghiệp với nhân viên giỏi, kỹ năng tốt mới thực sự lý tưởng để có thể gắn bó lâu dài. Vì vậy, mỗi nhân viên đều là yếu tố xây dựng văn hóa học tập và tiến bộ mỗi ngày trong môi trường làm việc của doanh nghiệp. Thông qua việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hiệu quả công việc cũng có thể được nâng cao và từng bước ổn định.

Vai trò của đào tạo nội bộ đối với doanh nghiệp

 

Xây dựng chiến lược phát triển lâu dài cho doanh nghiệp

Đào tạo được đội ngũ nhân viên giỏi với trình độ chuyên môn cao chính là một trong những chiến lược phát triển dài hạn quan trọng của doanh nghiệp. Nhân viên chính là những người thực hiện các chiến lược đó và quyết định sự hiệu quả mà chiến lược mang lại đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, nâng cao chất lượng đào tạo nội bộ chính là mục tiêu mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay hướng đến.

Giữ chân nhân tài

Bên cạnh các chính sách đãi ngộ và cơ hội thăng tiến, các chương trình đào tạo nội bộ cũng là một trong nhiều yếu tố khiến nhân viên có thể gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp. Chỉ khi môi trường làm việc trở nên năng động, có thể phát triển bản thân thì nhân viên mới sẵn sàng nỗ lực và cống hiến, mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Làm thế nào để triển khai các chương trình đào tạo nội bộ?

Không chỉ nâng cao hiệu quả công việc ở thời điểm hiện tại, các chương trình đào tạo nội bộ còn giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa và định hướng lâu dài trong tương lai. Để triển khai công tác đào tạo nội bộ, doanh nghiệp cần xem xét các điều kiện cụ thể nhằm đưa ra phương án đào tạo hiệu quả nhất.

Theo đó, bạn phải trả lời được các câu hỏi như: Đối tượng cần được đào tạo là ai? Người nào chịu trách nhiệm đào tạo? Kế hoạch tổ chức đào tạo như thế nào? Đâu là hình thức đào tạo phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn? Làm thế nào để đánh giá được hiệu quả của công tác đào tạo?

Sau khi xác định được tiềm lực và nhu cầu đào tạo nội bộ cụ thể của doanh nghiệp, có thể tiến hành xây dựng hệ thống đào tạo thông qua các khóa học và chương trình phù hợp. Từng bước nâng cao hiệu suất công việc và hiệu quả của công tác đào tạo đối với đội ngũ cán bộ nhân viên.

Làm thế nào để triển khai các chương trình đào tạo nội bộ?

Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES hiện nay đang là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và cung cấp các giải pháp, dịch vụ đào tạo trực tuyến. Uy tín của chúng tôi được khẳng định dựa trên hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn lực của hàng nghìn tổ chức, doanh nghiệp và đơn vị hành chính trên cả nước.

Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào đối với công tác xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại nhấc điện thoại liên hệ ngay với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Đội ngũ nhân viên với trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn giải pháp và dịch vụ đào tạo hiệu quả, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.