• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Trước sự bùng nổ của công nghệ thông tin cũng như sự vận động không ngừng nghỉ của nền kinh tế, việc đào tạo nhân sự là điều thiết yếu, là nghiệp vụ không thể bị ngó lơ tại các tổ chức doanh nghiệp. Và cũng không khó để thấy rằng e-Learning đã, đang và sẽ trở thành xu hướng đào tạo nhân sự hiệu quả trong năm những năm tới. Lý do là gì?

Tối ưu hóa nguồn lực cần thiết cho khâu đào tạo nhân sự của doanh nghiệp

Điểm mạnh nhất mà phương pháp đào tạo trực tuyến e-Learning mang lại cho doanh nghiệp, tổ chức chính là lợi ích về chi phí. Bài toán chi phí luôn là 1 trong những vấn đề đau đầu của mỗi doanh nghiệp trong quá trình triển khai công tác đào tạo & phát triển nhân sự nội bộ. Tuy nhiên với phương pháp đào tạo trực tuyến e-Learning, vấn đề này sẽ được giải quyết gần như triệt để. Doanh nghiệp chỉ phải trả chi phí cho việc xây dựng hệ thống bài giảng đào tạo được số hóa và một khoản phí duy trì nhỏ nhưng có thể sử dụng lâu dài và đặc biệt là không giới hạn số lần truy cập. Điều này khác hoàn toàn so với các lớp đào tạo nhân sự truyền thống khi phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho giảng viên, cho việc thiết lập địa điểm tổ chức và chi phí in ấn tài liệu,…

Ngoài ra, phương pháp đào tạo trực tuyến e-Learning cũng giải phóng con người trong hoạt động đào tạo nhân lực của doanh nghiệp. Không yêu cầu nhân sự tổ chức, đứng lớp giảng dạy đào tạo…. mọi người có nhiều thời gian hơn nữa để tập trung vào công việc chính của mình nhưng vẫn có khả năng tiếp thu những kiến thức mới theo kế hoạch của nhà quản lý.

Tại sao nói E-Learning là xu hướng đào tạo nhân sự của tương lai

Đảm bảo tính đồng bộ, linh hoạt và có thể đo lường kết quả đào tạo

Điểm mạnh thứ hai phương pháp đào tạo trực tuyến e-Learning mang lại chính là tính đồng bộ của hệ thống bài giảng. e-Learning cho phép doanh nghiệp, tổ chức đạt được tính đồng bộ kiến thức đào tạo mà phương pháp truyền thống không thể có được. Trong trường hợp muốn cập nhật, bổ sung những nội dung cần thiết, doanh nghiệp có thể thực hiện một cách dễ dàng, đảm bảo luôn cung cấp tới từng học viên những kiến thức mới nhất.

Tính linh hoạt cũng là 1 điểm công khiến e-Learning trở thành xu hướng đào tạo nhân sự ở hiện tại và tương lai. Với việc trao quyền chủ động cho người học, phương pháp đào tạo trực tuyến e-Learning cho phép bạn có thể linh hoạt thời gian cùng tần suất học tập phù hợp với trình độ, lịch trình của bản thân mà không gây ảnh hưởng tới những người khác. 

Tuy cho phép người học có quyền chủ động trong học tập, nhưng e-Learning vẫn tích hợp những tính năng hiện đại nhất giúp nhà quản lý đánh giá, đo lường được kết quả đào tạo của nhân viên một cách khách quan qua các bài kiểm tra, đánh giá sau cuối mỗi khóa học. 

Tăng hiệu quả đào tạo cho nhân sự

Đối với phương pháp đào tạo trực tuyến qua hệ thống e-Learning, các học viên có thể tùy chỉnh thời gian và tốc độ học cho phù hợp với năng lực tiếp thu của bản thân, không phụ thuộc vào tốc độ giảng của giảng viên hoặc các học viên khác. Đồng thời, tạo môi trường học tập thoải mái nhất cho mỗi nhân viên được tiếp thu kiến thức hiệu quả, không rơi vào tình huống ngại ngùng thể hiện trong đám đông như lớp học truyền thống.

Áo dụng được cho quy mô nhân sự lớn, độ phân bố không tập trung

Với một doanh nghiệp có quy mô lớn, nhu cầu đào tạo nhân sự cũng không nhỏ, đặc biệt, nếu doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, nhân sự cần đào tạo phân bổ không tập trung, việc mở các lớp đào tạo truyền thống là vô cùng khó khăn và tốn kém. Nếu tiềm lực tài chính của doanh nghiệp mạnh, đồng thời tính chất công việc đòi tính tương tác giữa người học và người dạy cao thì đào tạo truyền thống là 1 lựa chọn khá ổn. Tuy vậy, khai thác thế mạnh của thời đại công nghệ 4.0 một cách phù hợp và đúng đắn nhất, nhà quản lý thông minh nên lựa chọn phương thức e-Learning này. Đào tạo nhờ công nghệ 4.0 hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc hình thành nguồn nhân lực nội bộ chất lượng cao với mức chi phí tối ưu. Đào tạo trực tuyến e-Learning giúp nhà quản lý không phải bận tâm về giới hạn quy mô của mỗi lớp học và cả khả năng tương tác giữa nhân sự với người giảng dạy trong khi ngày càng nhiều định dạng mới phát triển.

Với những lý do kể trên, đào tạo trực tuyến e-Learning thực sự là xu hướng đào tạo nhân sự trong tương lai xa. Bằng việc áp dụng xu hướng đào tạo nhân sự nội bộ này trong doanh nghiệp, nhà quản lý có thể hoàn toàn yên tâm duy trì và phát triển chất lượng nguồn nhân lực hiệu quả nhất.

Nếu doanh nghiệp bạn chưa tìm được đơn vị uy tín cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến e-Learning, hãy đến với chúng tôi - Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des. Là một trong những cái tên đi đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến, Des cam kết sẽ mang đến cho quý khách những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất!