• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng bậc nhất hiện nay. Vì vậy, mỗi năm có rất nhiều công ty, doanh nghiệp, nhà máy được xây dựng và tạo ra hàng triệu việc làm cho người Việt. Trong bối cảnh hệ thống các chương trình đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp còn sơ khai, việc triển khai đào tạo cho nhân viên hiện đang gặp rất nhiều khó khăn. Mỗi công ty, doanh nghiệp lại có văn hóa, đặc thù công việc riêng nên các chương trình cũng cần được xây dựng phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp.

Để phát triển kỹ năng và nâng cao kiến thức cho đội ngũ nhân viên, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn chương trình đào tạo nội bộ. Vậy tại sao những doanh nghiệp lớn nên sử dụng chương trình đào tạo nội bộ? Hãy để Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES giải đáp cho bạn toàn bộ những thắc mắc về đào tạo nội bộ qua bài viết ngay sau đây nhé.

Đào tạo nội bộ là chương trình như thế nào?

Đào tạo nội bộ là quá trình giúp các nhân viên trong công ty, doanh nghiệp học hỏi được các kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc thông qua các khóa học, chương trình đào tạo do chính công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức xây dựng. Đây là một phần không thể thiếu, tạo nền tảng để công ty, doanh nghiệp nâng cao trình độ của nhân viên và đạt được năng suất cao hơn.

Quá trình đào tạo nội bộ thường gắn liền với những nhân viên làm việc lâu dài, giúp họ nâng cao kỹ năng và các kiến thức chuyên môn, để từ đó hiệu suất công việc của mỗi cá nhân sẽ được nâng lên và giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.

Tại sao những doanh nghiệp lớn nên sử dụng chương trình đào tạo nội bộ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chương trình đào tạo nội bộ khác nhau để phục vụ cho đa dạng nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp. Thậm chí mỗi doanh nghiệp có thể tự xây dựng các chương trình đào tạo nội bộ với người hướng dẫn là các quản lý thông qua các sự kiện, chương trình, hội thảo nội bộ của công ty. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể đào tạo thêm kỹ năng mềm cho nhân viên qua các khóa học trực tuyến được cung cấp bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này. Doanh nghiệp cũng có thể kết hợp các hình thức lại với nhau để nhân viên tiếp thu việc đào tạo dễ dàng hơn.

Tại sao những doanh nghiệp lớn nên sử dụng chương trình đào tạo nội bộ?

Trong định hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp, việc đào tạo nội bộ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, đặc biệt là ở thời công nghệ 4.0 như hiện nay thì đào tạo nội bộ càng có vị trí quan trọng đối với các công ty, doanh nghiệp. Một số lý do mà các doanh nghiệp lớn nên sử dụng chương trình đào tạo nội bộ chính là:

Giúp công ty xây dựng văn hóa chuyên nghiệp hơn

Nhân viên nào cũng muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp có văn hóa tốt, môi trường thoải mái và cơ hội thăng tiến rộng mở. Mỗi nhân viên là một viên gạch giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, để doanh nghiệp ngày càng phát triển và làm việc có hiệu quả. Bởi vậy, việc đào tạo nội bộ không chỉ giúp nhân viên nâng cao kỹ năng mà còn giúp họ gắn kết, biết sẻ chia, lắng nghe và giúp đỡ nhau trong công việc.

Giúp công ty xây dựng văn hóa chuyên nghiệp hơn

Xây dựng kế hoạch phát triển lâu dài cho doanh nghiệp

Một trong những chiến lược, kế hoạch phát triển dài hạn của doanh nghiệp chính là đào tạo được những nhân viên ưu tú và gắn bó với doanh nghiệp. Với mỗi doanh nghiệp, nhân viên chính là yếu tố quan trọng nhất giúp thực hiện các chiến dịch ngắn hạn và cả dài hạn thành công. Vì vậy, việc đào tạo nội bộ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhân viên và kế hoạch phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Giúp nhân viên gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn

Việc giữ chân được những nhân viên ưu tú là vấn đề mà các doanh nghiệp đều đau đầu tìm cách giải quyết. Và đào tạo nội bộ chính là chìa khóa để gỡ rối những câu hỏi khó này. Bên cạnh chính sách đãi ngộ, cơ hội thăng tiến trong tương lai thì chính các chương trình đào tạo nội bộ cũng là một yếu tố khiến nhân viên quyết định có nên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp hay không. Và chắc chắn chẳng có nhân viên nào lại từ chối một môi trường phát triển, luôn có những chương trình đào tạo và nâng cao tay nghề của mình.

Các doanh nghiệp cần chuẩn bị gì trước khi triển khai đào tạo nội bộ?

Nói đến đây chắc hẳn bạn cũng đồng ý rằng doanh nghiệp nào cũng nên triển khai các chương trình đào tạo nội bộ vì nó không chỉ giúp nhân viên nâng cao hiệu quả công việc ngay lúc này mà còn giúp doanh nghiệp chinh phục được nhiều mục tiêu lớn trong tương lai.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành đào tạo nội bộ thì các công ty, doanh nghiệp cũng cần xem xét lại đặc điểm của công ty mình để tìm được phương án đào tạo hiệu quả nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định thực hiện đào tạo nội bộ thì hãy cân nhắc một số câu hỏi sau:

  • Ai là đối tượng chính cần được đào tạo nội bộ?
  • Ai là người thực hiện việc đào tạo nội bộ?
  • Kế hoạch cụ thể về việc đào tạo nội bộ ra sao?
  • Doanh nghiệp của mình phù hợp với hình thức đào tạo nào?
  • Làm thế nào để đánh giá được hiệu quả của chương trình?

Nếu còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào cần giải đáp, bạn có thể liên hệ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để tìm hiểu về những dịch vụ và chương trình đào tạo nội bộ ở đây nhé.