• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Giáo dục là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của con người, giáo dục cũng ngày càng được cải cách để nâng cao hiệu quả, phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại. Vậy trong cuộc cách mạng 4.0, giáo dục đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng DES tìm hiểu những tác động của công nghệ 4.0 với giáo dục hiện nay qua bài viết sau đây.


 
Phát triển một cách toàn diện
Nếu như trước đây, giáo dục chú trọng phần lớn vào phát triển tư duy bằng các cung cấp kiến thức, đặt nặng lý thuyết thông qua các môn học tự nhiên, xã hội quen thuộc thì ngày nay, giáo dục hướng đến sự phát triển con người, cá nhân một cách toàn diện để khai thác tối đa tiềm năng tiềm ẩn của con người về tri thức, hình thể, cảm xúc, ngôn ngữ, vận động,... đặc biệt là khai thác các kỹ năng mềm của con người.
 

Tự học trở thành xu hướng

Trước đây, việc học tập có thể nói là mang tính chất thụ động, tức học sinh phụ thuộc rất lớn vào giáo viên, chương trình giảng dạy của nhà trường được xây dựng sẵn khiến học sinh chỉ tiếp cận kiến thức được một chiều, cũng như nếu không có giáo viên kèm cặp, hướng dẫn sẽ bị mất phương hướng. Vậy, tự học là điều cần thiết trong thời đại ngày nay nếu một cá nhân muốn mở rộng tầm hiểu biết của mình. Tự học cũng giúp mỗi người khám phá ra điểm mạnh, sở thích của bản thân để có hướng đi chính xác, biết cách tạo lập kế hoạch, chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.
 

Lớp học ở mọi nơi

Khi chưa có sự can thiệp của công nghệ, lớp học chỉ có tại trường học, các lớp học mang tính chất vật lý. Nhưng với sự xuất hiện của công nghệ 4.0 với giáo dục, bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, học trực tuyến trở thành một làn sóng mới cho giáo dục. Chỉ cần với các thiết bị điện tử cùng mạng Internet, việc học chưa bao giờ dễ dàng và linh hoạt đến như thế, người học có thể học mọi lúc, mọi nơi khi tham gia vào các lớp học “ảo” qua mạng.

Học sinh thời đại 4.0 không cần tham gia các lớp học thêm vẫn có thể tiếp thu thêm kiến thức một cách dễ dàng. Không những thế áp dụng công nghệ 4.0 với giáo dục còn góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian, nâng cao hiệu quả với lượng tài liệu học tập khổng lồ. Bên cạnh đó, tại các trường học hiện nay đều áp dụng các hình thức thi online, thi trực tuyến, xây dựng trang web trực tuyến giúp học sinh dễ dàng, nhanh chóng tra cứu thông tin, tài liệu,... nhất là đối với hệ giáo dục đại học, công nghệ 4.0 đóng một vai trò vô cùng quan trọng nhé.