• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Công nghệ thông tin phát triển cũng là lúc mà các hình thức học trực tuyến lên ngôi và cũng không thể phủ nhận được những điểm vượt trội mà phương pháp này mang lại so với các phương pháp học tập trực tuyến. Trong đó, nổi bật lên là phương pháp học tập trực tuyến Elearning. Xuất hiện chưa lâu nhưng đã chiếm một phần quan trọng trong đào tạo và học tập. Hãy cùng chúng tôi đi khám phá sức hấp dẫn của phương pháp học tập trực tuyến E-Learning tại Việt Nam qua bài viết này!

Cùng tìm hiểu E-Learning là gì?

E-Learning hay còn được gọi là giáo dục trực tuyến. Đây là phương thức học trực tuyến thông qua các thiết bị công nghệ như máy tính hay điện thoại thông minh, iPad… Chúng được nối với một máy chủ có lưu sẵn các bài giảng điện tử và các phần mềm cần thiết để phục vụ cho quá trình học tập của sinh viên và quá trình dạy học của giảng viên. Thông qua các bài giảng điện tử trên Elearning, giáo viên có thể truyền tải nội dung bài học bằng hình ảnh và âm thanh qua đường truyền băng thông rộng hoặc các kết nối không dây. 

Sức hấp dẫn của phương pháp học tập trực tuyến E-Learning tại Việt Nam

Đặc điểm nổi bật của hình thức giáo dục trực tuyến E-Learning là gì?

Đầu tiên không thể không kể đến tính hấp dẫn của phương pháp E-Learning này. Những bài học sẽ không còn khô khan với những tấm bảng hay viên phấn nữa, mà dưới sự hỗ trợ của công nghệ multimedia, các bài giảng được tích hợp hình ảnh minh họa, âm thanh sống động. Mang đến sức lôi cuốn vô cùng lớn đối với học viên, đây là điểm vượt trội hơn hẳn so với phương pháp học truyền thống.

Nếu bạn đang lo lắng học qua bài giảng điện tử E-Learning không thể tương tác với giáo viên thì đừng lo! Tích hợp công nghệ đa phương tiện vô cùng hiện đại, Elearning tạo điều kiện cho người học dễ dàng trao đổi thông tin và tương tác với người dạy, giúp bạn có một buổi học hiệu quả nhất.

Bài giảng trực tuyến E-Learning còn làm biến đổi cách học cũng như vai trò của các học viên. Giờ đây, các học viên đóng vai trò trung tâm và có thể chủ động tham gia các buổi học trong quá trình đào tạo. Nếu trước đây bạn phải tất bật từ nhà đến trường học, từ chỗ học này sang chỗ học khác thì bây giờ bạn chỉ cần thảnh thơi ngồi một chỗ và yên tâm tham gia các lớp học trên E-learning.

Tình hình phát triển của của E-Learning tại Việt Nam

Hình thức giáo dục trực tuyến E-learning dễ dàng tạo và cho phép học viên dễ dàng theo dõi được tiến độ, kết quả học tập của họ. Đồng thời với khả năng tạo ra những bài đánh giá, E-learning giúp giáo viên dễ dàng biết được học viên nào đã tham gia học từ đó theo sát và tìm phương án cải thiện mức độ phát triển của họ. 

Bên cạnh đó, một điểm cộng cho phương pháp học trực tuyến này là nội dung bài giảng thường xuyên được cập nhật và đổi mới giúp đáp ứng tốt nhất cho người học. 

Sức hấp dẫn và tình hình phát triển của của E-Learning tại Việt Nam

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm khoảng 2002 trở về trước. Các tài liệu nghiên cứu và tìm hiểu về phương pháp học trực tuyến E-learning vẫn chưa nhiều, lý do là bởi giới hạn về mặt công nghệ nên chi phí thiết kế các web elearning khá lớn, điều này gây trở ngại lớn cho việc phát triển các hệ thống học trực tuyến. Nhưng những năm gần đây, việc nghiên cứu phát triển Elearning được quan tâm nhiều hơn. Trong các hội thảo, hội nghị về công nghệ và giáo dục đều có đề cập tới phát triển hình thức học tập này.

Đặc biệt, tại các trường Đại học hàng đầu ở Việt Nam như: Viện CNTT – ĐHQG Hà Nội, Trường đại học Công nghệ – ĐHQG Hà Nội, đại học Bách Khoa Hà Nội, học viện bưu chính viễn thông, ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh, … cũng đã bước triển khai phần mềm hỗ trợ cho việc đào tạo và đạt được các kết quả rất khả quan. 

Hiện nay, số công ty phần mềm tại Việt Nam cũng đã tung ra thị trường một số sản phẩm hỗ trợ cho đào tạo trực tuyến, bước đầu đã tạo động lực góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của hình thức đào tạo và học trực tuyến E-learning tại Việt Nam. Theo những thông tin mới nhất, Việt Nam đã gia nhập mạng E-learning của châu Á với sự tham gia của Bộ GD & ĐT, Bộ Khoa học công nghệ của trường đại học Bách Khoa Hà Nội và Bưu chính viễn thông. 

Việc học trực tuyến giờ đây đã không còn khó khăn mà thực sự quá dễ dàng với hình thức đào tạo, giáo dục trực tuyến E-learning. Có thể nói rằng đây là công cụ hỗ trợ hữu ích không chỉ cho người học mà còn hữu ích đối với cả người dạy. Nếu bạn đang quan tâm đến phương pháp giáo dục trực tuyến E-learning này thì hãy đến ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des. Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp học đào tạo học tập trực tuyến, đội ngũ kỹ thuật viên, lập trình viên của chúng tôi luôn không ngừng cải tiến và cho ra đời những sản phẩm tốt nhất để phục vụ lĩnh vực giáo dục. Đừng chần chờ gì nữa, hãy liên hệ với Des ngay và luôn nào!