• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Trong số hóa bài giảng eLearning, dạng Slideshow là định dạng có mức chi phí thấp nhất và đầu vào khá đơn giản. Tuy đơn giản là vậy nhưng đây lại là dạng số hóa mang lại rất nhiều ưu điểm cho người học. Đặc điểm nổi bật của định dạng này là tính tương tác cao. Chúng ta cùng tìm hiểu về định dạng bài giảng eLearning slideshow chi tiết và cụ thể hơn nhé.

Làm thế nào để số hóa bài giảng eLearning định dạng Slideshow?

Nguyên liệu để sản xuất bài giảng elearning định dạng slideshow mà Khách hàng – Các doanh nghiệp áp dụng eLearning để đào tạo nhân sự, cần cung cấp cho đơn vị cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng một số tài liệu chính như: slide giảng dạy powerpoint chính thức, các yêu cầu cần lưu ý về nội dung, màu sắc, layout, thiết kế, …và các tài liệu đặc thù cần sử dụng trong quá trình thiết kế bài giảng eLearning như: bộ nhận diện thương hiệu, ý nghĩa logo thương hiệu, …

so-hoa-bai-giang

Khi đã nhận đầy đủ các tài liệu đầu vào trên, Đơn vị cung cấp dịch vụ số hóa sẽ tiến hành thiết kế, format lại bài giảng theo phong cách chuyên nghiệp hơn, concept thiết kế và màu sắc sẽ tùy chỉnh phù hợp theo nội dung bài giảng và bộ nhận diện thương hiệu của bên doanh nghiệp áp dụng giải pháp elearning. Đồng thời sẽ kết hợp với các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, tương tác, đóng gói và xuất định dạng chuẩn để đẩy lên hệ thống cho Khách hàng sử dụng.

Định dạng slideshow – “ Nhỏ mà có võ”

Đây là dạng số hóa bài giảng mang lại tính tương tác tương đối cao cho học viên. Bởi vì định dạng này đòi hỏi người học phải thực sự tập trung vào bài giảng, giúp kiểm soát được sự liên kết giữa học viên và khóa học. Chẳng hạn học viên buộc phải ấn next khi muốn chuyển sang phần tiếp theo.

Hình thức tương tác đa dạng như click, sắp xếp, kéo thả cũng là các cách để làm cho bài giảng elearning trở nên sôi động hơn.

Ngoài ra, bài giảng được số hóa dạng này còn giúp các học viên cảm thấy bài học thực sự trực quan và sôi động nhờ việc biến các câu hỏi quiz thành các trò chơi thú vị. Các game điển hình phổ biến trong các bài giảng được số hóa như game ai là triệu phú, game ghép chữ, game ghép hình, …

so-hoa-bai-giang-2

Đây là một trong những động lực khiến học viên hoàn thành khóa học của mình một cách sinh động và đầy sáng tạo hơn so với những dạng làm test thông thường.

Sự kiểm soát hiệu quả về quá trình học của học viên

Trong quá trình số hóa bài giảng, đơn vị có thể cài đặt chế độ chặn tua bài hoặc chuyển sang phần tiếp theo cho bài giảng eLearning trong trường hợp học viên chưa hoàn thành nội dung kiến thức của phần trước. Ngoài ra, hệ thống sẽ thống kê thời lượng mà học viên đã học bài, giúp cấp quản lý có thể dễ dàng kiểm soát được chất lượng học tập của học viên, không chỉ qua kết quả thi, mà còn cả quá trình học. 

Tham khảo hệ thống học trực tuyến elearning tại https://des.vn/pages/nen-tang-he-thong-quan-ly-dao-tao-truc-tuyen-doanh-nghiep