• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Xây dựng nội dung bài giảng đào tạo trực tuyến đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến 90% thành công của quá trình đào tạo đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng được nội dung bài giảng đầy đủ và mang lại hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng có thể làm được. Nếu bạn cũng đang gặp phải khó khăn trong vấn đề này thì đừng bỏ lỡ quy trình xây dựng nội dung bài giảng trực tuyến được đề cập trong bài viết dưới đây.

Xác định mục tiêu và kiến thức trọng tâm

Đây được xem là bước quan trọng nhất, là nền móng để xây dựng quá trình thiết kế bài giảng trực tuyến cho doanh nghiệp. Cần xác định ý tưởng và kiến thức chủ đạo, mục tiêu cụ thể của bài giảng để đảm bảo được nội dung thông tin có liên quan chặt chẽ đến nhau.

Nội dung bài giảng phải được chọn lọc từ các tài liệu quan trọng và sắp xếp khoa học, logic. Đồng thời cần chú ý đến cấu trúc thiết kế và nội dung để tránh tác động đến văn hóa của doanh nghiệp.

Quy trình xây dựng nội dung bài giảng đào tạo trực tuyến

Xây dựng kho tư liệu

Bài giảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp cần tập hợp những nội dung thông tin liên quan tới chương trình đào tạo cần thiết. Vì vậy, không chỉ cung cấp các kiến thức cơ bản mà bài giảng còn cần mang tới cho người học sự mới mẻ qua cách trình bày và những kiến thức nâng cao được xây dựng từ kho tư liệu.

Xây dựng kịch bản nội dung phù hợp với doanh nghiệp

Kịch bản xây dựng phải phù hợp và đảm bảo đầy đủ thông tin, kiến thức, quy trình, nghiệp vụ. Từ đó truyền tải tới người học một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Một bài giảng đào tạo trực tuyến cần đảm bảo nâng cao khả năng tương tác của người học và có tính linh hoạt trong quá trình đào tạo.

Lựa chọn công cụ để số hóa kịch bản

Tùy thuộc vào nhu cầu của người học cũng như điều kiện nguồn tài chính, trình độ của cán bộ đào tạo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn công cụ số hóa kịch bản sao cho phù hợp. Có nhiều công cụ khác nhau được sử dụng phổ biến như dạng video, hình ảnh, powerpoint,… để người học có thể tương tác và vẫn đảm bảo yêu cầu về nội dung.

Kiểm tra, chỉnh sửa và hoàn thiện bài giảng

Sau khi số hóa nội dung, cần kiểm tra, rà soát lại các lỗi cơ bản. Đồng thời doanh nghiệp phải chạy thử bài giảng và trải nghiệm, chỉnh sửa để hoàn thiện bài giảng một cách tốt nhất.

Để hiểu rõ hơn về quy trình này cũng như đào tạo trực tuyến, bạn có thể liên hệ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES nếu muốn được tư vấn và giải đáp các thắc mắc có liên quan nhanh nhất.