• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Để đánh giá một hệ thống đào tạo trực tuyến có đạt được hiệu quả hay không thì ngay từ quá trình xây dựng phải đáp ứng được các yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp. Sự phát triển của nền tảng công nghệ và Internet đã tạo ra những thuận lợi không nhỏ giúp các doanh nghiệp thúc đẩy công tác đào tạo để vươn xa hơn. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn chỉ ra những yêu cầu cần biết khi xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đo lường kết quả đào tạo chính xác

Một trong những khâu vô cùng quan trọng đối với quá trình đào tạo trực tuyến đó là đo lường tính hiệu quả. Đặc biệt trong công tác đào tạo nội bộ tại các doanh nghiệp, việc đo lường kết quả chính xác sẽ giúp bạn tối ưu bài giảng và nắm được lượng kiến thức nhân viên có được sau khóa học. Từ đó có thể dễ dàng áp dụng vào công việc nhằm nâng cao hiệu suất.

Đo lường kết quả đào tạo còn là công cụ giúp bạn xây dựng được chương trình đào tạo và phát triển sao cho phù hợp. Để đạt được điều này, hệ thống giáo dục trực tuyến sẽ có công cụ để kiểm tra với bộ câu hỏi, các bài thực hành để đánh giá khả năng tiếp thu của học viên.

Những yêu cầu nhất định phải biết khi xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp

Nền tảng hệ thống đào tạo thân thiện với người dùng

Chỉ khi nền tảng đào tạo trực tuyến có giao diện thân thiện với người dùng thì học viên mới có thể dễ dàng thực hiện các thao tác trong quá trình học. Cần tối ưu nhiều giai đoạn trên hệ thống như đăng nhập nhanh, các nút hoặc phím điều hướng dễ dàng, thao tác thuận thiện, font chữ dễ đọc, dễ theo dõi,…

Có thể nói, giao diện website thân thiện với người dùng được xem là yếu tố quyết định đối với khả năng tiếp thu của người học. Từ đó cho thấy họ có sử dụng nền tảng này lâu dài hay không. Việc học tập và tiếp thu kiến thức cũng khiến người học phải tư duy nhiều nên giao diện cần dễ sử dụng để thao tác thuận tiện hơn.

Dễ dàng xuất / nhập dữ liệu

Đặc trưng của hoạt động đào tạo trực tuyến chính là dễ dàng xuất, nhập dữ liệu mà không cần tốn thời gian hay chi phí in ấn. Vì vậy, nền tảng đào tạo trực tuyến cũng cần đáp ứng được yêu cầu này để hỗ trợ người dùng chuyển tài liệu từ các khóa học khác nhau miễn là trong cùng một trường.

Có nhiều dạng file dữ liệu được sử dụng phổ biến hiện nay như word, powerpoint, excel hay các tệp tài liệu dạng pdf, video, audio, hình ảnh,… Hệ thống đào tạo dữ liệu cho phép sử dụng các tệp dữ liệu với định dạng khác nhau sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho học viên trong quá trình học tập.

Dễ dàng xuất / nhập dữ liệu

Xây dựng thương hiệu đào tạo

Hệ thống đào tạo cần mang được đặc trưng, bản sắc văn hóa của doanh nghiệp. Đồng thời tạo dấu ấn thông qua các yếu tố nhận biết về doanh nghiệp đối với bất cứ ai sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến.

Để xây dựng thương hiệu của riêng mình trên các nền tảng đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp có thể sử dụng hình ảnh, logo, màu sắc đặc trưng và có chứng chỉ hoàn thành khóa học dành cho học viên. Đặc biệt là tên miền đối với các lớp học online để xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Linh hoạt trong quá trình lưu trữ

Đối với mỗi nền tảng khác nhau lại có ưu điểm khác nhau trong quá trình lưu trữ. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phương thức lưu trữ từ bên thứ 3 để đảm bảo các yếu tố dung lượng, bảo mật cho đơn vị của mình. Lưu trữ linh hoạt sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng kho dữ liệu một cách dễ dàng, thuận tiện hơn. Tài liệu được tải lên cũng dễ hơn và có tính bảo mật cao.

Hỗ trợ đào tạo có người hướng dẫn

Việc có người hướng dẫn trong một khóa học sẽ mang lại hiệu quả lớn hơn đối với các học viên. Vì vậy, khi nền tảng đào tạo trực tuyến có hỗ trợ người hướng dẫn sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu tính hiệu quả. Hình thức này có thể được thực hiện thông qua một số phòng học ảo mà người giảng viên chính là người tạo ra phòng học. Giảng viên cũng có thể tương tác trực tiếp với tất cả các học viên trong quá trình học tập.

Không thể phủ nhận một hệ thống đào tạo trực tuyến đạt hiệu quả cao sẽ thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, đưa các chiến lược ngắn hạn và dài hạn dần đạt được mục tiêu ban đầu. Theo đó, doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp tối ưu nhất nhằm mang lại hiệu quả cao cho công tác đào tạo trực tuyến, đặc biệt là đào tạo nội bộ. Đây cũng là giải pháp tối ưu nhất để doanh nghiệp có thể phát triển ổn định và lâu dài trong tương lai.

Nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào về hệ thống đào tạo trực tuyến thì đừng ngần ngại nhấc điện thoại liên hệ ngay tới Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao của DES luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề có liên quan đến hoạt động đào tạo trực tuyến của bạn.