• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Sống trong một thời đại mà công nghệ thông tin và mạng lưới internet được phủ rộng khắp thì việc áp dụng internet vào đời sống đã trở thành điều tất yếu. Và đối với ngành giáo dục cũng không ngoại lệ. Một trong những dẫn chứng nổi bật nhất về việc áp dụng mạng lưới internet vào giáo dục đó là hệ thống bài giảng E-learning. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem những quy trình cơ bản để thiết kế bài giảng E-learning là gì?


 
Xác định nội dung, kiến thức của bài học

Đây là vấn đề cốt lõi ảnh hưởng trực tiếp đến bài giảng của bạn. Hãy xác định rõ những nội dung trọng tâm, mục tiêu mà học viên đạt được sau khi học rồi bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu từ những nguồn tài liệu khác để có thể xây dựng một bài giảng thật logic, ý nghĩa, cung cấp cho học viên những kiến thức bổ ích và cần thiết nhất. 

Chuẩn bị tư liệu

Dù là phương pháp dạy học truyền thống hay phương pháp đào tạo trực tuyến cũng đòi hỏi giảng viên phải chuẩn bị đầy đủ tài liệu để phục vụ cho bài giảng một cách tốt nhất. Đối với riêng phương pháp hiện đại này, trước khi bắt đầu xây dựng một bài giảng, bạn phải chuẩn bị, tìm hiểu về những phần mềm như xây dựng đồ họa, quay chỉnh video, ghép ảnh, hay ghép nhạc, xử lý âm thanh,… để giúp bạn thực hiện hóa, truyền đạt những ý tưởng một cách tốt nhất. Sau khi đã trang bị đầy đủ các tư liệu cần thiết thì hãy sắp xếp chúng theo cây thư mục hợp lý để thuận tiện trong việc xây dựng bài giảng. 

Xây dựng kịch bản

Hãy đảm bảo đầy đủ về những nội dung, mục tiêu đưa ra ở bước đầu tiên, kết hợp với nhiều câu hỏi tương tác, giúp người học có thể vừa học vừa thực hành trực tiếp, kích thích tư duy cho người học. 

Lựa chọn công cụ và chạy thử chương trình

Hiện nay có rất nhiều công cụ phục vụ cho việc thiết kế bài giảng như Adobe Presenter, Lecture Maker, iSpring,… phổ biến nhất vẫn là Des.elearning bởi phần mềm này có giao diện gần gũi và khá dễ sử dụng. Hãy đảm bảo kết hợp với việc ghép âm thanh, hình ảnh một cách chuẩn xác nhất. Và sau khi đã hoàn thành thì phải tiến hành chạy thử bài giảng để có thể nhanh chóng khắc phục những lỗi trong bài giảng, đảm bảo kết quả cuối cùng là hoàn chỉnh và tốt nhất có thể. 

Trên đây là những quy trình cơ bản để thiết kế bài giảng E- Learning, để có thể xây dựng một bài giảng chất lượng, thu hút người học thì quả không phải điều dễ dàng. Chính vì thế, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những người có chuyên môn, kinh nghiệm để có được bài giảng chất lượng nhất. Và lời khuyên của tôi dành cho bạn đó chính là CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN DES. Đến với Des, bạn chỉ cần lên ý tưởng và nội dung, còn những phần còn lại hãy để Des giúp bạn hoàn thành.