• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Rất nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay đã và đang đầu tư vào những giải pháp E-learning để thúc đẩy hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự. Không thể phủ nhận những lợi ích không nhỏ mà công tác đào tạo trực tuyến đã mang lại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp hiện nay còn băn khoăn về việc có nên đầu tư vào xây dựng bài giảng E-learning. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.

E-learning giúp tối ưu hóa chi phí đào tạo

Doanh nghiệp của bạn có đang phải chi trả một khoản phí không nhỏ để thuê chuyên gia đào tạo nhân sự, địa điểm đào tạo hay chi phí in ấn tài liệu? Với hình thức đào tạo trực tuyến E-learning, giờ đây bạn không còn phải chi trả các khoản phí đó mà các hoạt động đào tạo sẽ được tổ chức online. Học viên chỉ cần có thiết bị thông minh kết nối Internet là đã hoàn toàn có thể tham gia các lớp học trực tuyến.

Nguồn chi phí đào tạo phải tiêu tốn khi tổ chức các lớp học offline giờ đây hoàn toàn không cần thiết. Chương trình đào tạo sau khi được xây dựng cũng có thể tái sử dụng nhiều lần với nhiều lớp nhân viên của doanh nghiệp để giảm tải chi phí đào tạo về lâu dài. Không chỉ tiết kiệm, doanh nghiệp còn có thể dễ dàng quản lý, nắm bắt được hiệu quả của công tác đào tạo đối với đội ngũ nhân sự của mình.

Tiết kiệm tối đa nhân lực đào tạo

Một chương trình đào tạo offline đòi hỏi phải có một đội ngũ nhân lực làm việc liên tục trước, trong và sau khi đào tạo. Để đảm bảo chương trình đào tạo diễn ra suôn sẻ, các doanh nghiệp tổ chức offline còn phải chú trọng đến thời gian, địa điểm, chuyên gia đào tạo, việc in ấn tài liệu, hối thúc nhân viên tham gia đúng giờ, khảo sát kết quả đào tạo sau khi thực hiện,…

Với nền tảng đào tạo trực tuyến E-learning, giờ đây công tác này chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến thế. Với nội dung đào tạo đã được xây dựng, tất cả đều sẽ được kiểm soát trên màn hình máy tính thông qua hệ thống phần mềm. Từ đó giúp giảm thiểu số lượng nhân lực trong hoạt động đào tạo cũng như tiết kiệm công sức quản lý, kiểm tra và đo lường tính hiệu quả.

Những lý do doanh nghiệp nên đầu tư vào xây dựng bài giảng E-learning

Đo lường chính xác tính hiệu quả của công tác đào tạo

Một trong những yếu tố quan trọng của hoạt động đào tạo chính là công tác đo lường. Chỉ khi đo lường hiệu quả thì mới có thể điều chỉnh nội dung, cải tiến hình thức đào tạo sao cho tối ưu nhất. Từ đó học viên cũng có thể ứng dụng dễ dàng kiến thức học được nhằm nâng cao hiệu suất làm việc.

Nhờ có hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning, giờ đây bạn có thể đo lường dễ dàng thông qua các bài kiểm tra, ứng dụng trên phần mềm để đánh giá khách quan trình độ, khả năng tiếp thu kiến thức của học viên. Hầu hết các nền tảng đào tạo trực tuyến hiện nay đều hỗ trợ tính năng này để đo lường chính xác.

Theo đó, người quản lý cũng có thể dễ dàng kiểm soát các thông tin về chương trình đào tạo như thời gian học, khóa học đã được hoàn thành hay kết quả kiểm tra, đánh giá sau khi tham gia khóa học. Qua đó có thể xây dựng lộ trình đào tạo phù hợp với năng lực của đội ngũ nhân sự để đạt được mục tiêu phát triển sớm nhất.

Linh hoạt hơn trong quá trình đào tạo

Không thể phủ nhận E-learning là hình thức đào tạo nội bộ được xem là linh hoạt nhất hiện nay. Tất cả nhân viên đều có thể tham gia vào quá trình đào tạo mà không cần tới lớp học offline theo hình thức truyền thống. Chỉ với thiết bị thông minh có kết nối Internet, bạn có thể tham gia học bất cứ khi nào, ở đâu. Điều này cũng giúp nhân viên tiết kiệm tối đa thời gian và thoải mái nhất trong quá trình học tập.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể tiết kiệm được chi phí đi lại, in ấn tài liệu khi tham gia các lớp học trực tuyến. Điều này chính là ưu điểm lớn nhất của hình thức đào tạo E-learning so với các phương pháp đào tạo truyền thống trước kia.

Đo lường chính xác tính hiệu quả của công tác đào tạo

Đa dạng hình thức đào tạo

Các bài giảng hiện nay đều được thực hiện dưới dạng video, hình ảnh, âm thanh hấp dẫn nhằm giúp học viên tiếp thu kiến thức dễ dàng. Sự phong phú, đa dạng hình thức đào tạo của E-learning là điều các lớp học theo phương pháp truyền thống chưa có được. Bên cạnh đó, nội dung bài giảng còn có thể được số hóa dưới dạng các trò chơi, video hoạt hình vô cùng hấp dẫn.

Thực tế cho thấy hình thức đào tạo E-learning đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong công tác đào tạo nội bộ hiện nay. So với phương pháp đào tạo truyền thống nhàm chán, kém hiệu quả và tốn kém chi phí, E-learning đã cho thấy sức mạnh của việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác đào tạo trong thời đại mới.

Để được tư vấn chi tiết về các vấn đề có liên quan đến đào tạo trực tuyến E-learning, bạn hãy nhanh tay nhấc điện thoại liên hệ trực tiếp tới số hotline của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES ngay hôm nay.