• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Xây dựng được một bài giảng E-learning hiệu quả luôn là mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Chỉ khi có một chương trình đào tạo đáp ứng được mục tiêu và yêu cầu đề ra, doanh nghiệp mới có thể hiện thực hoá chiến lược phát triển ngắn hạn và dài hạn của mình. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn chỉ ra quy trình xây dựng bài giảng E-learning cũng như những lưu ý để có một bài giảng hiệu quả.

Xác định mục tiêu kiến thức cần có trong bài giảng

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất, là cơ sở để doanh nghiệp có thể thiết kế được một bài giảng E-learning giải quyết được các vấn đề còn tồn tại cần khắc phục. Chỉ khi xác định được mục tiêu và kiến thức trọng tâm cần có, đội ngũ quản lý chương trình đào tạo mới có thể xây dựng được ý tưởng chi tiết và rõ ràng nhất.

Theo đó, doanh nghiệp cần đảm bảo được các yếu tố chất lượng của chương trình đào tạo, bao gồm nội dung, thông tin kiến thức có trong bài giảng cũng như hình thức truyền đạt đến đông đảo học viên. Để đạt được điều này, bạn cần trả lời được đầy đủ các câu hỏi như: Đối tượng đào tạo chính là ai? Họ sẽ nhận được kết quả gì sau khi tham gia chương trình đào tạo? Nội dung chính và hình thức truyền tải của bài giảng? Làm thế nào để nâng cao tính hiệu quả của bài giảng ở những khóa đào tạo tiếp theo?

Ngoài ra, cần quan tâm đến kiến trúc thiết kế của bài giảng dựa trên văn hoá doanh nghiệp. Cần xuất file bài giảng dưới nhiều định dạng khác nhau để đáp ứng nhu cầu học tập trên nhiều thiết bị điện tử của học viên.

Những lưu ý nhất định phải biết để xây dựng bài giảng E-learning hiệu quả

Xây dựng kịch bản bài giảng E-learning chi tiết

Không chỉ cung cấp những kiến thức cần thiết cho người học, bài giảng E-learning còn cần có cách trình bày thú vị, hấp dẫn với đa dạng các hình thức khác nhau. Doanh nghiệp cũng cần phải xây dựng kịch bản bài giảng với đầy đủ kiến thức, thông tin nghiệp vụ, đảm bảo cả về nội dung và hình thức truyền tải tới học viên trong suốt quá trình đào tạo.

Khác với các lớp học truyền thống, bài giảng E-learning cần được làm mới bằng những hình ảnh, video, audio, đồ hoạ sinh động, hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người học. Đồng thời biến kiến thức lý thuyết khô cứng thành bài thực hành hiệu quả để học viên có thể áp dụng và nâng cao hiệu suất làm việc.

Bên cạnh kiến thức trọng tâm cần có, đội ngũ quản lý đào tạo cũng có thể bổ sung những câu hỏi tương tác linh hoạt trong quá trình đào tạo. Đồng thời tổ chức những trò chơi hấp dẫn để học viên có thể tham gia.

Số hoá kịch bản bằng công cụ và hệ thống phần mềm

Dựa trên nhu cầu của người học, nguồn ngân sách đầu tư cho việc đào tạo của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn các công cụ đào tạo sao cho phù hợp. Doanh nghiệp có thể sử dụng powerpoint, hình ảnh, video, audio để bài giảng trở nên hấp dẫn mà vẫn đảm bảo các yêu cầu về nội dung.

Không ít doanh nghiệp hiện nay gặp phải vấn đề bài giảng quá khô khan, nhàm chán dẫn đến không đạt được hiệu quả mong muốn. Vì vậy, cần đầu tư vào công cụ số hoá bài giảng và hệ thống phần mềm để tối ưu hiệu quả của bài giảng E-learning.

Số hoá kịch bản bằng công cụ và hệ thống phần mềm

Kiểm tra và hoàn thiện bài giảng E-learning

Để có thể hoàn thành chương trình bài giảng E-learning, cần tiến hành kiểm tra và khảo sát những lỗi còn gặp phải. Vì trong quá trình thiết kế, bài giảng có thể gặp phải một số lỗi cơ bản và cần phải chạy thử để phát hiện. Việc tự trải nghiệm bài giảng và khắc phục lỗi sẽ giúp công tác triển khai đạt được hiệu quả tốt nhất.

Theo đó, đội ngũ quản lý cần trả lời được một số câu hỏi như nội dung và hình thức bài giảng có hấp dẫn hay không? Học viên liệu có hứng thú và tham gia đào tạo đầy đủ với bài giảng như vậy hay không? Hình ảnh, âm thanh và các yếu tố đồ hoạ đã được sắp xếp hợp lý hay chưa?

Việc xây dựng bài giảng E-learning tưởng chừng đơn giản nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng, là nền móng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Chỉ khi công tác đào tạo đạt hiệu quả thì doanh nghiệp mới sở hữu được cho mình đội ngũ nhân lực có trình độ năng lực và chuyên môn nghiệp vụ tốt.

Đơn vị hỗ trợ xây dựng bài giảng E-learning

Nếu doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn trong việc xây dựng bài giảng điện tử E-learning thì việc tìm đến một đơn vị chuyên nghiệp để hỗ trợ là hoàn toàn cần thiết. Là đối tác đồng hành với rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong việc xây dựng kế hoạch đào tạo, định hướng phát triển nguồn nhân lực, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES cam kết sẽ mang đến chương trình bài giảng đáp ứng được tất cả các mục tiêu đề ra của đơn vị bạn.

Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là nhanh chóng nhấc điện thoại liên hệ với đường dây nóng của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES ngay hôm nay. Đội ngũ nhân viên của DES luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp các khó khăn, thắc mắc của bạn về vấn đề có liên quan.