• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo trực tuyến trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay đã và đang có những tác động không nhỏ đến cả người dạy và người học. Không giống như các phương pháp đào tạo truyền thống, đây là một hình thức giảng dạy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cùng hàng loạt lợi ích dành cho người dùng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chỉ ra những lợi ích của công tác đào tạo trực tuyến đối với cả người dạy và người học.

Thế nào là đào tạo trực tuyến?

Trước hết, đào tạo trực tuyến là một hình thức giảng dạy dựa trên nền tảng công nghệ số thông qua các hệ thống phần mềm điện tử. Theo đó việc giảng dạy sẽ phụ thuộc chính vào thiết bị điện tử và mạng Internet. Người học có thể chủ động tiếp thu kiến thức ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào chỉ với laptop, máy tính bảng, máy tính để bàn hay thậm chí là điện thoại thông minh có kết nối Internet.

Sự ra đời của đào tạo trực tuyến đã tạo điều kiện thuận lợi để công tác đào tạo, giảng dạy ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Đặc biệt là đối với công tác đào tạo nội bộ tại nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. Vì vậy, không khó để thấy được sự ứng dụng rộng rãi của đào tạo trực tuyến trong việc nâng cao năng lực, trình độ, bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên tại nhiều đơn vị để đạt được hiệu suất làm việc cao hơn.

Đào tạo trực tuyến không giới hạn số lần tham gia

Không giống như các hình thức đào tạo truyền thống, đào tạo trực tuyến cho phép người học truy cập nội dung kiến thức không giới hạn số lần. Điều này giúp bạn có thể tham gia bài giảng một cách dễ dàng, xem đi xem lại nhiều lần để nắm chắc các nội dung kiến thức hơn.

Cuộc cách mạng công nghệ đã giúp công tác đào tạo có những bước tiến rõ rệt. Bên cạnh việc truy cập không giới hạn vào bài giảng, người học còn có thể được cung cấp quyền truy cập vào những nội dung được cập nhật mới nhất. Điều này giúp bạn có thể cập nhật các nội dung kiến thức mới lạ, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu thông tin của công việc chuyên môn.

Những lợi ích không nhỏ của đào tạo trực tuyến đối với người dạy và người học

Đăng tải bài giảng nhanh chóng

Không chỉ đối với người học, người giảng dạy cũng nhận được rất nhiều lợi ích từ công tác đào tạo trực tuyến. So với phương pháp đào tạo truyền thống, hình thức đào tạo trực tuyến giúp bạn tiết kiệm từ 30 đến 60% thời gian. Bài giảng được bắt đầu và kết thúc nhanh chóng nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao nhờ việc dễ dàng đăng tải lên hệ thống.

Bên cạnh đó, người học cũng có thể dễ dàng xác định và điều chỉnh được tốc độ học tập của mình sao cho phù hợp. Bạn cũng không cần phải đi tới địa điểm tổ chức đào tạo nên có thể tiết kiệm tối đa thời gian, lựa chọn không gian học tập sao cho thoải mái nhất.

Tính nhất quán và mở rộng

Một chương trình đào tạo trực tuyến cho phép người giảng dạy truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm một cách thống nhất. Điều này giúp đảm bảo chương trình học phù hợp với nhu cầu kiến thức còn thiếu được đề ra của doanh nghiệp. Người học nhờ đó cũng đạt được chất lượng đào tạo cao hơn.

Ngoài ra đào tạo trực tuyến cũng là một hình thức truyền đạt nhiều chính sách và kiến thức mới bổ ích. Cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, đào tạo trực tuyến luôn là cách học nhanh, dễ dàng tiếp cận bài giảng và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tính nhất quán và mở rộng

Bảo vệ môi trường

Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi đào tạo trực tuyến thực sự là một hình thức giáo dục giúp làm giảm các tác động có hại tới môi trường. Các chương trình đào tạo trực tuyến có thể tiết kiệm lên đến 90% năng lượng được tạo ra. Đồng thời bạn không cần tốn kém chi phí trong việc in ấn tài liệu, giúp tiết kiệm giấy và bảo vệ môi trường. Khí thải CO2 được tạo ra trong quá trình đào tạo trực tuyến cũng ít hơn 85% so với các hình thức đào tạo khác.

Có hiệu quả cao

Không thể phủ nhận vai trò của đào tạo trực tuyến đối với sự hiệu quả của công tác đào tạo. Nó giúp người học có thể tiếp cận kiến thức dễ dàng, lĩnh hội kiến thức thông qua các bài giảng sinh động, hấp dẫn khác hẳn với phương pháp giảng dạy truyền thống. Kết quả đánh giá của các bài kiểm tra năng lực trình độ, kiến thức chuyên môn được đào tạo đều có thể được cải thiện thông qua một khoá đào tạo trực tuyến.

Điều này cũng giúp tăng cường khả năng học tập, tiếp thu kiến thức mới và ứng dụng trong công việc thực tế hàng ngày của học viên. Thông tin được đề cập đến trong khóa học cũng sẽ được lưu giữ một thời gian dài nhờ áp dụng trực tiếp vào thực tế giúp ghi nhớ sâu hơn.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng đào tạo trực tuyến để phục vụ công tác đào tạo, từng bước nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ nhân sự. Vì vậy, bạn hãy nhanh tay liên hệ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết nhất về giải pháp này để áp dụng cho doanh nghiệp mình.