• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Công nghệ ngày càng phát triển kéo theo nhiều thay đổi và đời sống của con người cũng được nâng cao hơn rất nhiều. Không thể phủ nhận rằng với sự trợ giúp của công nghệ thì những nhu cầu khác như kinh doanh, giải trí, ăn uống, du lịch,... cũng được đáp ứng nhanh chóng và tiện lợi hơn. Vậy nên việc học hỏi và áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào đời sống là điều vô cùng quan trọng.

Không nằm ngoài xu hướng đó, nền giáo dục cũng có nhiều cải cách, thay đổi tiên tiến hơn, hiện đại hơn để phù hợp với sự phát triển của đất nước. Một trong những xu hướng đào tạo được nhiều người quan tâm nhất hiện nay chính là đào tạo trực tuyến. Không cần đến bảng đen, phấn trắng như hình thức đào tạo truyền thống, đào tạo trực tuyến giúp việc tiếp nhận và trao đổi kiến thức trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

Vậy chương trình đào tạo trực tuyến có những lợi ích gì cho cả người dạy và người học? Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn cùng theo chân Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES tìm hiểu về những lợi ích không ngờ tới của chương trình đào tạo trực tuyến nhé.

Định nghĩa về chương trình đào tạo trực tuyến

Chương trình đào tạo trực tuyến là hình thức giáo dục mới dựa trên hình thức giáo dục truyền thống cùng với sự giúp đỡ của các thiết bị công nghệ hiện đại. Chương trình này yêu cầu cả người dạy và học phải sở hữu thiết bị điện tử có kết nối internet để phục vụ cho quá trình học tập. Không giống như hình thức giáo dục truyền thống, đào tạo trực tuyến cho phép người dạy và học có thể trao đổi thông tin ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào với số lượng người tham gia không giới hạn.

Những lợi ích không ngờ tới của chương trình đào tạo trực tuyến

Những lợi ích không ngờ tới của chương trình đào tạo trực tuyến

Khác với lối giáo dục truyền thống là “nghe chép”, “thầy giảng trò chép” thì chương trình đào tạo trực tuyến cung cấp cho học viên những kiến thức thực tế, được cá nhân hóa cao hơn thông qua các thiết bị điện tử và mạng internet. Với chương trình này, học viên có thể tự lựa chọn khóa học mình quan tâm và đăng ký tham gia vào lớp học ở bất cứ địa điểm, thời gian nào phù hợp với chi phí rẻ. Một số lợi ích nổi bật của chương trình đào tạo trực tuyến có thể kể đến như sau:

Người học có thể chủ động thời gian

Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã khiến việc học tập có nhiều thay đổi chóng mặt về nội dung thông tin, việc thảo luận và chia sẻ của những học viên cùng tham gia một khóa học online. Người học có thể chủ động tiếp nhận và trao đổi thông tin vào bất cứ thời gian nào: buổi sáng, giờ nghỉ trưa, buổi tối hoặc thậm chí là ban đêm miễn là họ cảm thấy thoải mái và có thể tiếp nhận thông tin liên quan đến khóa học.

Đề cao việc chia sẻ thông tin qua lại giữa người dạy và học

Khác với hình thức học tập truyền thống, giáo viên phải là người có chứng chỉ, bằng cấp thì với đào tạo trực tuyến, ai cũng có thể trở thành người truyền đạt kiến thức, từ bà nội trợ, giáo sư, nhân viên văn phòng,... Việc này giúp thông tin được truyền đạt với hình thức đa dạng hơn, phong phú hơn và khiến học viên cảm thấy thích thú. Ngoài ra, học viên cũng có thể thoải mái và tự do trao đổi với người dạy về những vấn đề liên quan đến khóa học mà không bị giới hạn thời gian hoặc mất quyền riêng tư.

Đề cao việc chia sẻ thông tin qua lại giữa người dạy và học

Có thể xem lại bài giảng trước đó nhiều lần

Nếu như với hình thức giáo dục truyền thống thì mỗi bài giảng chỉ được giảng một lần duy nhất, bạn cần nhờ thầy cô hoặc bạn bè hướng dẫn hoặc tự chuẩn bị nếu lỡ mất bài giảng đó thì với đào tạo trực tuyến, bạn có thể xem lại bài giảng trước đó bất cứ lúc nào. Toàn bộ nội dung liên quan đều được lưu lại và bạn có thể chia sẻ nó với bất cứ ai. Đặc biệt là khi sắp có kỳ thi thì việc này sẽ giúp bạn hệ thống lại kiến thức dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Học viên được tiếp nhận thông tin nhanh chóng và chủ động hơn

Những bài học trong hệ thống đào tạo trực tuyến thường được bắt đầu và kết thúc ngay trong một buổi học, giúp học viên tiếp thu được nhiều kiến thức hơn và chủ động hơn trong việc học tập. Điều này giúp đẩy nhanh tiến độ khóa học và học viên cũng không cảm thấy chán nản với nhiều tiết học kéo dài lê thê so với việc học tập truyền thống.

Mặt khác, bạn có thể xem lại bài giảng bất cứ lúc nào và để lại ý kiến, thắc mắc của mình để được giải đáp bởi cả người dạy và những học viên khác. Nhờ đó, bạn sẽ chủ động hơn trong việc học tập, không cần phụ thuộc vào tốc độ dạy và học của bất kỳ ai.

Vì không mất nhiều thời gian di chuyển đến địa điểm học nên bạn cũng có nhiều thời gian hơn để ôn lại kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi cẩn thận và chu đáo hơn.

Bạn thấy đó, đào tạo trực tuyến có rất nhiều lợi ích không ngờ tới đúng không nào? Nếu còn thắc mắc hay băn khoăn gì, hoặc đơn giản là bạn muốn được trải nghiệm hình thức giáo dục hiện đại, hiệu quả này thì hãy liên hệ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES ngay hôm nay để tìm hiểu kỹ hơn nhé.