• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo trực tuyến E-Learning đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Các tổ chức, doanh nghiệp hay thậm chí các trường đại học đang dần đưa hình thức này vào trong quá trình đào tạo. Tuy việc sử dụng E-Learning không hề khó, nhưng nó cũng đòi hỏi người dùng cần tìm hiểu kỹ một số vấn đề trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des sẽ chia sẻ đến bạn những hiểu lầm cần tránh khi sử dụng E-Learning cho người mới bắt đầu.

Phương pháp E-Learning thay thế hoàn toàn lớp đào tạo truyền thống?

Hiện nay có rất nhiều ý kiến cho rằng phương pháp đào tạo trực tuyến E-Learning có thể thay thế hoàn toàn lớp đào tạo truyền thống, suy nghĩ này liệu có đúng hay không? Điều này hoàn toàn không đúng bởi có rất nhiều nội dung, kiến thức đào tạo trực tuyến rất hiệu quả, nhưng lại có những kiến thức nếu áp dụng hình thức này sẽ không thu được hiệu quả như mong muốn.

Nhìn toàn cảnh thì hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning chiếm một phần rất quan trọng trong hệ sinh thái đào tạo của các doanh nghiệp, tuy nhiên, để có được hiệu quả đào tạo tốt nhất, doanh nghiệp nên xác định rõ mục tiêu và mong muốn của mình để có thể kết hợp một cách tốt nhất 2 hình thức đào tạo trực tuyến và đào tạo truyền thống này.

Những hiểu lầm cần tránh khi sử dụng E-Learning cho người mới bắt đầu

Chất lượng đào tạo trực tuyến E-Learning không đảm bảo?

Nhiều người quan niệm hình thức đào tạo trực tuyến E-Learning có chất lượng thấp bởi nó không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa người dạy và người học như phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà hàng loạt các tổ chức, doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới, các trường đại học trên nhiều quốc gia lại áp dụng phương pháp học tập này, thậm chí họ còn xây dựng một hệ thống riêng để phục vụ cho công tác đào tạo. 

Vậy vấn đề nằm ở đâu mà nhiều người lại không thấy phương pháp này hiệu quả? Việc kết quả đào tạo chất lượng thấp hay cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như khả năng truyền đạt của người đào tạo hay người học ở mức độ nào, trang thiết bị đào tạo có đầy đủ không, chất lượng đường truyền internet ổn định không, kỹ thuật số hóa nội dung và kiến thức đào tạo đã chuẩn chưa,… Vì vậy, người sử dụng cần kết hợp, đánh giá và chọn lọc thật kỹ các nhân tố để quá trình đào tạo trực tuyến đạt hiệu quả nhất.

Triển khai hệ thống E-Learning tốn nhiều chi phí?

Khi nhắc đến đào tạo trực tuyến E-Learning, nhiều người lập tức nghĩ đến những thứ hiện đại và chắc chắn sẽ rất tốn tiền. Tuy nhiên, thực chất E-Learning chỉ là giải pháp truyền tải kiến thức thông qua các phần mềm mà không hề tốn quá nhiều cho phí, mà ngược lại, phương pháp này còn giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ như chi phí in tài liệu, chi phí đi lại, chi phí thuê mặt bằng giảng dạy,... và hàng loạt chi phí phát sinh khác. 

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng bật mí một vài cách giúp giảm thiểu chi phí cho phương pháp này như: Bạn có thể tham gia trải nghiệm, dùng thử hệ thống miễn phí với số lượng người giới hạn để xem hệ thống có phù hợp hay không rồi mới quyết định mua, tự thiết kế bài giảng E-Learning bằng công cụ đơn giản như powerpoint, làm tài liệu hấp dẫn và phân phối qua file PDF hay tự mình quay video bằng các nền tảng miễn phí,…

Chất lượng đào tạo trực tuyến E-Learning không đảm bảo?

E-Learning không theo dõi chính xác chất lượng học tập của nhân viên?

Nhận định này là hoàn toàn sai lầm. Các hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning hiện nay được trang bị nhiều tính năng cực hiện đại cho phép người nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi và kiểm soát được tiến trình đào tạo của các nhân viên. 

Tất cả những dữ liệu về thời gian và tần suất học, tương tác của người học với người dạy, kết quả học tập, … đều được hệ thống E-Learning ghi lại nhanh chóng, hoàn toàn không cần đến sự tác động của con người mà vẫn đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể phân tích để đưa ra lộ trình hoặc cách thức tổ chức đào tạo sao cho phù hợp hơn với lĩnh vực mà công ty muốn truyền tải đến nhân viên.

Việc hiểu sai về hệ thống E-Learning có thể khiến khả năng tiếp cận và thực hiện giáo dục đào tạo trực tuyến của các doanh nghiệp trở nên khó đạt được hiệu quả. Rất mong rằng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu hơn về phương pháp đào tạo này. 

Nếu bạn đã, đang và muốn tìm hiểu kỹ hơn về E-Learning, đừng chần chờ nữa, liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des – Một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến cho tất cả các doanh nghiệp, tổ chức thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Chỉ cần một cú click chuột, đội ngũ chuyên gia của Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des sẽ tư vấn trực tiếp, miễn phí và giải đáp toàn bộ những thắc mắc của bạn. Giúp bạn lựa chọn được một hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning phù hợp nhất.