• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Bài kiểm là một trong những công cụ hữu ích của việc giảng dạy, với mục đích nhằm giúp người học củng cố lượng kiến thức mình đã học. Trong thời đại hiện nay, với môi trường hoạt động đào tạo đang dần được số hoá tại các doanh nghiệp thì hình thức kiểm tra trực tuyến cũng đã và đang được áp dụng ngày càng phổ biến. Dưới đây là 5 cách giúp bạn tận dụng các tính năng hữu ích của phương tiện công nghệ thông tin nói chung và phần mềm đào tạo trực tuyến E- Learning riêng nhằm nâng cao chất lượng bài kiểm tra trực tuyến của doanh nghiệp mình.

Cài đặt bài kiểm tra ngay sau mỗi chương bài học

Với mỗi khóa học E- Learning, mỗi bài hoặc mỗi chương sẽ có nhiều bài học nhỏ trong đó. Và để giúp cho các học viên của mình có thể nắm vững kiến thức trước khi chuyển sang các chương bài học khác thì các giảng viên thường lưu tâm đến việc đặt bài kiểm tra sau mỗi chương. Và bạn hãy yên tâm, trong mỗi phần mềm đào tạo trực tuyến E- Learning hiện nay đều cho phép linh động trong việc sắp xếp cấu trúc các khóa học và bài kiểm tra theo ý mình muốn.

Mách bạn những tuyệt chiêu giúp bài kiểm tra trực tuyến chất lượng hơn

Cài đặt bài kiểm tra tổng kết của mỗi khóa học

Bạn có thể kết hợp cách đầu tiên cùng với cách này, và các bài kiểm tra ở trên dùng các chốt chặn kiểm soát độ hiệu của học viên qua từng chương bài học. Bạn còn có thể sắp xếp các bài kiểm tra tổng kết vào cuối mỗi khóa học, bài kiểm tra này sẽ có nhiệm vụ tổng kết lại các kiến thức được trình bày bên trên, và người học cần phải hoàn thành bài kiểm tra này để có thể kết thúc khóa học E- Learning đang tham dự.

Xáo trộn câu hỏi và đáp án của bài kiểm tra

Khi triển khai các bài kiểm tra trực tuyến, học viên có quyền thực hiện ở bất cứ đâu thay vì phải tập trung tại 1 địa điểm như hình thức truyền thông. Điều này vô cùng thuận tiện cho việc tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại của các học viên. Tuy nhiên, có một bất cập xảy ra là chắc chắn bạn sẽ có nhiều băn khoăn về vấn đề gian lận, làm hộ, làm bài chung,…

Các băn khoăn này là điều vô cùng dễ hiểu, vì thế một số phần mềm đào tạo trực tuyến E- Learning đã cài đặt tính năng hỗ trợ bạn trong việc xáo trộn các câu hỏi trong mỗi lần ra đề. Chỉ cần bạn có ngân hàng câu hỏi chất lượng với số lượng đủ nhiều thì các phần mềm đào tạo trực tuyến E- Learning là cách hữu hiệu để ngăn chặn những tình trạng gian lận diễn ra.

Áp dụng đa dạng hình thức câu hỏi vào bài kiểm tra

Mặc dù đa số các phần mềm đào tạo trực tuyến E- Learning đều hỗ trợ các tính năng tổ chức bài kiểm tra trực tuyến mặc định, tuy nhiên không vì thế bạn chỉ giới hạn mình trong các khuôn khổ hình thức này. Bạn có thể tận dụng các phần mềm thiết kế bài giảng như authoring tool trong phần mềm đào tạo trực tuyến E- Learning để thêm các yếu tố tương tác hay Gamification để tạo ra các bài kiểm tra đa dạng hơn góp phần làm gia tăng sự hứng thú trong lúc học tập và kiểm tra của người học.

Áp dụng đa dạng hình thức câu hỏi vào bài kiểm tra

Đánh giá, nghiên cứu và không ngừng cải thiện

Việc nâng cao chất lượng của khóa học đào tạo trực tuyến E- Learning nói chung phải là quá trình liên tục; bạn hãy tận dụng một cách triệt để các dữ liệu thu thập từ các tính năng báo cáo ở phần mềm trực tuyến để nghiên cứu và phân tích, tìm ra cách để cải thiện bài kiểm tra của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kết hợp luôn các tính năng khảo sát ở để có được các quan điểm của người đã trực tiếp tham gia các bài kiểm tra trực tuyến. Từ đó hiểu rõ nhu cầu của thị trường để có những bài kiểm tra chất lượng nhất.

Nếu bạn đang tìm giải pháp để cải thiện hệ thống bài kiểm tra trực tuyến của mình, hãy thử 5 cách mà chúng tôi vừa mách cho bạn. Chúng tôi tin rằng những cách này sẽ giúp cải thiện một cách đáng kể chất lượng bài kiểm tra của các bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn tư vấn chi tiết về hệ thống đào tạo trực tuyến E- Learning, hãy liên hệ với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des. 

Là một trong những cái tên luôn đứng top đầu trên thị trường trong lĩnh vực cung cấp giải pháp học tập và đào tạo trực tuyến, Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des không ngừng nỗ lực, cố gắng tạo ra những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng. 

Không những thế, chất lượng dịch vụ tại Des cũng là một trong những yếu tố được khách hàng đánh giá cao. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được đội ngũ tư vấn viên tiếp đón 1 cách nhiệt tình nhất. Nếu bạn vẫn chưa tìm được phương án đào tạo trực tuyến thích hợp, đừng lo gì cả bởi những chuyên gia, kỹ sư của chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức sẽ hỗ trợ lắng nghe, tư vấn, đề xuất đến bạn những giải pháp đào tạo trực tuyến phù hợp nhất cho mục đích cũng như mức ngân sách hiện có của doanh nghiệp bạn;