• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Thời đại bùng nổ của công nghệ 4.0, phương pháp học trực tuyến đã không còn là sự lựa chọn duy nhất mà một phương pháp học đang ngày càng được ưa chuộng chính là học trực tuyến E-learning. Vậy phương pháp học trực tuyến E-learning là gì, và làm cách nào để áp dụng cho thật hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây!

Cùng tìm hiểu pháp học trực tuyến E-learning là gì?

Phương pháp học trực tuyến hay còn được gọi là e-learning là phương pháp học sử dụng các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính có kết nối mạng với một máy chủ ở nơi khác để lấy tài liệu học tập, cùng đó là việc trao đổi từ xa mà không cần đến lớp. 

Phương pháp học trực tuyến E-learning có khá nhiều ưu điểm vượt trội. Bạn có thể tự học mọi lúc mọi nơi mà không cần phải cất công đến tận lớp học. Từ đó, chi phí đi lại cũng giảm, giúp học viên tiết kiệm khá nhiều khoản. Bên cạnh đó, hệ thống e-learning hiện nay cũng đa dạng các ngành học, khóa học cũng như cấp độ học khác nhau giúp cho học viên dễ dàng lựa chọn. Nhiều học sinh lựa chọn phương pháp học trực tuyến cho các khóa quốc tế để tối ưu chi phí so với việc đi du học truyền thống.

Còn về phía nhà trường hay người giảng dạy cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn về thuê mặt bằng, trang thiết bị máy móc. Thay vì phải bỏ ra số tiền lớn cho những khoản vừa nêu, thì nhà trường chỉ cần phải chi một khoản chi phí nhỏ để thuê dịch vụ thiết kế web học trực tuyến.

Mách bạn những phương pháp để có được những giờ học trực tuyến hiệu quả nhất

Những phương pháp để có được những giờ học trực tuyến hiệu quả nhất

Để có được những giờ học trực tuyến hiệu quả nhất, hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài phương pháp dưới đây ngay nào!

- Việc học tập cần phải xuất phát từ ý muốn của bản thân: Bất cứ việc học nào cũng cần phải xuất phát từ ý muốn và nhu cầu của chính bản thân người học, đồng thời bạn cần phải hiểu nó có phù hợp với mình hay không. Ví dụ như bạn muốn học tiếng Trung hay một số bạn cần những khóa học Marketing,… thì bạn sẽ tự giác học tập, chú ý vào các khoá học. Tuy nhiên việc chọn lựa các khóa học cũng không hề đơn giản vì hiện nay có quá nhiều, để có được những khoá học tốt nhất, bạn có thể tham gia học thử các bài giảng mẫu, tham khảo ý kiến của người đã học để có thể lựa chọn được khoá học phù hợp với nhu cầu của bản thân.

- Cần lập kế hoạch học tập rõ ràng: Để có thể đạt được hiệu quả học tập cao nhất, tốt nhất bạn cần có mục tiêu rõ ràng và lập ra kế hoạch học tập chi tiết để làm sao để đạt được mục tiêu đó. Cụ thể, bạn cần tự nhìn nhận khả năng bản thân, điểm mạnh và điểm yếu ra sao, khả năng tiếp thu ở mức nào? Bạn muốn nâng cao trình độ bản thân lên đến mức nào, và mỗi ngày bạn sẽ làm gì để trau dồi? Mỗi lần đặt mục tiêu như vậy sẽ giúp bạn xác định rõ hướng đi, từ đó sẽ có động lực cho việc học. 

Những phương pháp để có được những giờ học trực tuyến hiệu quả nhất

- Người học cần có quyết tâm cao độ: Một trong những yếu điểm của phương pháp học trực tuyến chính là hạn chế về không gian và khả năng tương tác với giáo viên. Do đó, người học sẽ gặp một số khó khăn khi cần trao đổi về bài tập với các giáo viên của mình, đồng thời, vấn đề học nhóm, thuyết trình hay phản biện cũng sẽ kém hào hứng hơn so với việc học trực tiếp trên giảng đường. Lúc này, sự quyết tâm của người học vẫn là đặt ưu tiên để giúp bản thân tập trung vào bài học của mình.

- Bạn cần đặt tính tự giác trong học tập lên hàng đầu: Do đặc trưng của phương pháp học trực tuyến là linh động nên nó đòi hỏi sự tự giác của người học rất cao. Trước vô vàn những thú vui giải trí bên ngoài sẽ dễ dàng cuốn bạn đi xa khỏi bài giảng của giáo viên. Chính vì vậy, tính tự giác là vô cùng quan trọng, đừng vì không trực tiếp lên lớp và tiếp xúc giáo viên hay học phí rẻ mà bạn lơ là việc học. Ngoài ra, việc làm bài tập cũng sẽ giúp bạn rèn luyện thêm các kỹ năng hiểu nhanh, phản ứng nhanh và thành thạo hơn một cách đáng kinh ngạc.

- Tìm hiểu, lựa chọn những website học trực tuyến phù hợp: Để có thể có được những học online được hiệu quả, việc lựa chọn được một website mà bạn đăng ký khóa học phù hợp là điều cực kỳ quan trọng, các website bao gồm những kiến thức mà chuyên môn cũng như kiến thức nâng cao, được hệ thống một cách rõ ràng mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt khi học online, một trang web với giao diện kém cùng hệ thống thường xuyên lỗi chắc chắn không thể giúp bạn có được những giờ học tập hiệu quả.

Trên đây là những phương pháp để có được những giờ học trực tuyến hiệu quả nhất. Nếu bạn cũng đang trải nghiệm những khoá học online, hãy thử những phương pháp mà chúng tôi giới thiệu nhé.

Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des – Luôn đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường học tập!