• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Toàn bộ quy trình triển khai một hệ thống E-learning - Hệ thống đào tạo học tập trực tuyến có thể được tóm gọn trong 3 bước: mua hoặc thuê xây dựng hệ thống, tùy chỉnh hệ thống, triển khai hệ thống và công việc. Và để những bước này đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp cần lựa chọn được đơn vị cung cấp hệ thống đúng theo nhu cầu và mục đích của mình. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 sai lầm cần tránh khi lựa chọn hệ thống E-learning mà các doanh nghiệp nên biết để tránh “mất tiền oan”!

Không xem xét khả năng tiếp cận hệ thống

Có rất nhiều hệ thống E-learning hạn chế thiết bị truy cập gây nhiều bất tiện cho người sử dụng. Vì vậy, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần tìm hiểu xem hệ thống có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào vào bất kỳ thời gian nào, bất kể đó là máy tính để bàn kết nối mạng, máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại di động. 

Hệ thống E-learning là công cụ hoàn hảo để đào tạo từ xa, vì vậy bạn cần quan tâm đến việc khi sử dụng hệ thống, viên của bạn không chỉ có thể dễ dàng truy cập tất cả nội dung khóa đào tạo và cập nhật thông tin mới bất cứ lúc nào. Hệ thống cần được tích hợp những tính năng tối ưu để kiểm soát thời gian thực về tỷ lệ hoàn thành và hiệu suất của nhân viên, giúp bạn đảm bảo duy trì sự tuân thủ của họ.

Mách bạn 5 sai lầm cần tránh khi lựa chọn hệ thống E-learning 

Không nghiên cứu kĩ nhà cung cấp

Đánh giá nhà cung cấp hệ thống E-learning là một trong những bước quan trọng nhất quyết định đến chất lượng của hệ thống E-Learning sau này bạn sử dụng. Để có được những thông tin đánh giá chính xác nhất, bạn có thể tham khảo các đánh giá của khách hàng cũ trên website công ty cung cấp hoặc hỏi họ trực tiếp một số câu hỏi cụ thể như: quy trình cung cấp dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật như thế nào khi hệ thống gặp trục trặc, có đảm bảo hiệu quả với doanh nghiệp không,.. Nếu vẫn chưa yên tâm, bạn có thể kiểm tra hồ sơ của đơn vị cung cấp trên các trang mạng xã hội và tìm hiểu qua người quen đã từng sử dụng dịch vụ.

Không sử dụng phiên bản dùng thử 

Hầu hết các hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning đều sẽ cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí, nó chỉ bị giới hạn một số tính năng trên hệ thống hoặc đôi khi là bản đầy đủ. Phiên bản dùng thử này có thể hoạt động đến 30 ngày tùy vào nhà cung cấp, quá đủ để bạn có thể khai thác hết các tính năng của hệ thống. Bạn có thể để các thành viên cốt lõi trong dự án đào tạo tham gia bản dùng thử này và test thử với một số học viên để có thể có những đánh giá chân thực nhất.

Trước khi đăng ký bản dùng thử, bạn có thể liệt kê danh sách các tính năng mà cần nhất trong quá trình đào tạo, nếu hệ thống E-learning còn thiếu một số chức năng mà bạn yêu cầu thì hãy liên hệ với nhà cung cấp xem chức năng đó có thể được thêm vào sau khi đăng ký mua chính thức hay không.

Không sử dụng phiên bản dùng thử

Mất kiểm soát ngân sách

Nếu đây là lần đầu tiên bạn mua một hệ thống E-learning, chắc hẳn bạn chưa thể nắm rõ được chi phí chính xác cho hệ thống này là bao nhiêu. Cũng chính vì điều này mà ở khoảng thời gian sau đó, ngân sách của bạn dễ dàng bị thổi bay bởi các khoản chi phí phát sinh.

Để có thể kiểm soát ngân sách một cách dễ dàng, tùy từng trường hợp mà bạn có thể tiếp cận dưới 2 góc độ sau: Hãy nhìn vào những brand lớn, từ đó xây dựng bảng chi phí rồi cân nhắc lựa chọn phương án cho mình, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Để có được lựa chọn chính xác nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để được nhân viên tư vấn các phương án lựa chọn một cách chính xác nhất với nhu cầu của mình.

Chưa kiểm tra giới hạn của hệ thống

Đây là một trong những điều tiếp theo mà chúng tôi muốn bạn lưu ý, đó là không phải tất cả hệ thống E-learning đều có giới hạn người dùng giống nhau. Một số hệ thống E-learning chỉ hoạt động được khi có 1 lượng học viên tối thiểu, và nếu con số này nếu vượt qua giới hạn, hệ thống sẽ bị quá tải. Chính vì vậy, trước khi bỏ tiền ra thuê, mua 1 hệ thống E-learning, hãy dự báo về số lượng học viên tham gia lớp học và kiểm tra con số này ở hệ thống để tránh việc lãng phí hoặc quá tải trong quá trình sử dụng hệ thống E-learning.

Tìm kiếm một hệ thống E-learning LMS phù hợp luôn là thách thức không nhỏ đối với mọi tổ chức và doanh nghiệp. Trên đây là 5 sai lầm cần tránh khi lựa chọn 1 hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning. Nếu bạn vẫn băn khoăn các vấn đề trên hay vẫn chưa hiểu rõ hệ thống nào sẽ phù hợp với mục đích của doanh nghiệp mình thì hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des. Với kinh nghiệm nhiều năm triển khai, cung cấp hệ thống E-learning cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ,… Des tự tin đồng hành và cung cấp cho bạn giải pháp phù hợp nhất!