• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Con người phát minh ra công nghệ để giúp mình làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Và tất nhiên là có không ít nền tảng công nghệ giúp hỗ trợ con người trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, giải trí, ăn uống,... khiến cuộc sống đầy đủ và phát triển hơn.

Ngoài những lĩnh vực kể trên thì không thể không nhắc đến ứng dụng của công nghệ trong ngành giáo dục, tiêu biểu là hệ thống giáo dục trực tuyến E-learning. Đây là hình thức đào tạo không mới nhưng cũng chưa có nhiều người hiểu hết lợi ích của nó. Ngay bây giờ, hãy cùng Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES tìm hiểu lý do tại sao nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn hình thức giáo dục điện tử E-learning này như vậy nhé.

Giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Khi học E-learning, người đào tạo sẽ không tốn chi phí di chuyển, đi lại giữa nơi ở và nơi dạy học. Việc này giúp người dạy vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian, giảng dạy được nhiều hơn 30-40% so với phương pháp dạy và học truyền thống, đòi hỏi họ phải di chuyển quãng đường xa.

Không chỉ vậy, việc học trực tuyến cũng giúp họ tiết kiệm được tiền thuê địa điểm, chi phí mua công cụ giảng dạy, tiền nước, giấy, bút, in tài liệu,... Việc này còn giúp tiết kiệm nguồn nhiên liệu và bảo vệ môi trường tốt hơn.

Đó là đối với người dạy học. Còn đối với học viên, họ cũng tiết kiệm được chi phí di chuyển, chi phí mua thiết bị học tập và những chi phí phát sinh khác trong quá trình đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi,... Bên cạnh đó, chi phí học tập qua E-learning cũng ít hơn so với phương pháp học truyền thống và các học viên có thể chia sẻ các khóa học với nhau để giảm chi phí cũng như học được nhiều môn học hơn.

Lý do nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức giáo dục điện tử E-learning

Giúp tiết kiệm thời gian tối đa

Vì không tốn thời gian di chuyển nên giáo viên có thể sử dụng thời gian đó để lên giáo án chỉn chu hơn cũng như có nhiều thời gian dạy học, cho học viên thực hành, nhận xét, đánh giá và giải đáp kỹ càng những thắc mắc của học viên. Nhờ vậy mà chất lượng khóa học cũng được nâng cao và cho thấy hiệu quả rõ rệt.

Vì thời gian học tập linh động nên học viên có thể lựa chọn bất cứ thời gian nào phù hợp mà mình có thể đáp ứng để theo đuổi chương trình học. Khóa học này đặc biệt phù hợp với những người đã đi làm có quỹ thời gian hạn hẹp vì nó không gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc mà vẫn giúp học viên hiểu rõ kiến thức. Nhờ đó, học viên vẫn có thể đảm bảo vừa học vừa làm và tiết kiệm được nhiều thời gian để sử dụng vào những mục đích khác.

Giúp giáo viên nâng cao khả năng giảng dạy

Với phương pháp giáo dục này, các giáo viên sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp, nội dung bài giảng cho học viên hơn thông qua sự hỗ trợ của những thiết bị, công cụ dạy học cũng như các phần mềm công nghệ.

Ngoài ra, phần mềm E-learning cũng cho phép các thông tin của học viên được lưu lại tự động ở máy chủ mà các dữ liệu này chỉ có thể được thay đổi bởi chính chủ nhân sở hữu khóa học. Do đó, giáo viên có thể dễ dàng đánh giá, cho điểm và nhận xét học viên thông qua từng bài học và kịp thời bổ sung kiến thức còn thiếu cho học viên.

Giúp giáo viên nâng cao khả năng giảng dạy

Giúp tất cả mọi người học ở bất cứ nơi đâu

Không giống như phương pháp học tập truyền thống là học viên phải có mặt ở trường hoặc trung tâm dạy học đúng giờ để tiếp thu bài giảng. Với E-learning, bất cứ ai cũng có thể thực hiện việc dạy và học của mình ở bất cứ địa điểm nào, miễn là nó có thể đảm bảo tốc độ truy cập và giúp mọi người dễ dàng tiếp thu bài giảng hơn.

Với phương pháp học tập trực tuyến này, mọi người cũng có thể chủ động hơn về thời gian, công việc để hoàn thành chương trình học hiệu quả mà không làm gián đoạn những hoạt động cá nhân. Hơn nữa, khi hoàn thành những khóa học này, học viên vẫn được cấp chứng chỉ như các khóa học truyền thống và các chứng chỉ này đều có giá trị trong việc hỗ trợ công việc.

Giúp học viên chủ động trong học tập

Vì phương pháp học E-learning không vướng phải rào cản về thời gian hay địa lý nên học viên có thể thoải mái vừa học vừa chơi, chỉ cần đáp ứng những yêu cầu mà khóa học đưa ra. Bởi vậy, việc học E-learning sẽ không có sự hối thúc hay ép buộc mà chính học viên cần chủ động xây dựng chương trình học và sắp xếp sao cho khóa học đạt hiệu quả cao nhất.

Một điều nữa chính là các khóa học E-learning cho phép học viên tiếp cận nguồn tài nguyên, tài liệu vô hạn ở bất cứ nơi đây. Vì vậy, bất cứ lúc nào muốn học tập, ôn bài, làm bài thi, kiểm tra hay muốn xin hướng dẫn từ người dạy thì người học chỉ cần truy cập và thực hiện nhanh chóng.

Trên đây là những lý do vì nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức giáo dục điện tử E-learning. Nếu đang có nhu cầu sử dụng khóa học này thì bạn có thể liên hệ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để tìm hiểu thêm thông tin và lựa chọn khóa học phù hợp.