• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

E-learning là hệ thống học tập, giảng dạy trên nền tảng Internet và được sử dụng trực tiếp trên các thiết bị công nghệ như máy tính, laptop và smartphone. Với nhiều lợi ích mình mang lại mà E-learning đã và đang trở thành phương thức học tập được quan tâm nhất, không ngừng được áp dụng trong các trường học, doanh nghiệp, tổ chức vừa và nhỏ.

Lý do nên sử dụng hệ thống giáo dục trực tuyến E-learning

Lấy học viên làm trung tâm

Đối tượng người dùng chính của hệ thống E-learning chính là học viên, do đó các phần mềm E-learning luôn được thiết kế và phát triển để phù hợp với học viên, dễ sử dụng, và cung cấp nhiều công cụ nhằm đáp ứng các nhu cầu học tập tối đa. Hệ thống được triển khai rất nhiều tính năng tiện ích như cho phép trao đổi giữa học viên với giáo viên hay tranh luận giữa các học viên với nhau, bình luận, tương tác bất cứ lúc nào, các bài kiểm tra thì được chấm điểm nhanh chóng

Xây dựng lộ trình học tập riêng

Các hệ thống giáo dục trực tuyến E-learning cho phép người học tự xây dựng kế hoạch học tập của mình, học viên có thể chọn bất cứ môn học nào yêu thích, có khả năng tự động thay đổi và đề xuất phương pháp học tập dựa theo kiến thức, và nhu cầu của từng học viên.

Lý do gì giúp cho hệ thống giáo dục trực tuyến E-learning ngày càng được đánh giá cao?

Hiệu quả về chi phí

Tất nhiên rồi, một trong những ưu điểm không thể không nhắc tới chính là hiệu quả chi phí mà E-learning mang lại. E-learning là phương pháp học tập có chi phí tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Không chỉ giảm được chi phí đi lại, chi phí thuê mặt bằng, họ cũng không cần phải mua tài liệu giấy như khi đi học trực tiếp trên trường.

Có thể lựa chọn môi trường học tập mình thích

Môi trường học tập là một yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả học tập. Thay vì bạn phải ngồi một cách gò bó theo khuôn khổ nhất định như trên lớp thì tại sao không chọn phương pháp học tập trực tuyến E-learning để có thể tùy chọn môi trường học tập mình thích. Điều này sẽ góp phần không nhỏ giúp tạo sự hứng thú, tinh thần tích cực, nhiệt tình khi tham gia vào bài học .

Đánh giá kết quả đào tạo chính xác

E-learning sẽ sử dụng dữ liệu từ học viên đã được thu thập từ hệ thống quản lý học tập trực tuyến và phân tích những dữ liệu này. Thông qua đó, người dạy có thể đánh giá được kết quả học tập của học viên, từ đó đưa ra được chiến lược cải thiện và phát triển các chương trình giảng dạy và quản lý phù hợp. 

Tiết kiệm thời gian tối đa

Theo các nghiên cứu, phương pháp học tập trực tuyến có thể cắt giảm từ 20% đến 60% thời gian của cả người dạy và người học so với các phương pháp học tập trực tiếp trên lớp học. Với người dạy, họ sẽ có thêm thời gian nghiên cứu, sáng tạo và cải thiện chất lượng giảng dạy. Với người học, họ có thêm thời gian để học hỏi thêm kiến thức cần thiết khác và tự nâng cao giá trị bản thân.

3 nền tảng đào tạo E-learning phổ biến tốt nhất hiện nay

Nền tảng các khóa học online E-learning marketplace

Các khóa học trực tuyến là một trong những nền tảng E-learning đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thời gian này. Mặc dù chỉ mới xuất hiện những hình thức này đã được nhiều người học quan tâm và ủng hộ. Ta có thể kể đến Kyna, Topica Edumall, Skillshare, Unica, Kyna… là những ông lớn trong thị trường khóa học online. 

Nền tảng khóa học online E-learning cho phép người dùng như giáo viên hoặc các chuyên gia có chuyên môn đăng tải video bài giảng của mình lên hệ thống online của một nhà cung cấp. Chính vì vậy, hệ thống này cung cấp đa dạng chủ đề, kỹ năng và các môn học khác nhau, vì vậy, dù học viên có nhu cầu gì đi nữa thì cũng đều có thể tìm thấy khóa học mình cần trên nền tảng này.

3 nền tảng đào tạo E-learning phổ biến tốt nhất hiện nay

Nền tảng quản lý đào tạo trực tuyến LMS

LMS nghĩa là Learning Management System, đây là hệ thống quản lý học tập cho phép quản lý chương trình đào tạo đồng thời cho phép học viên tham gia học tập trực tuyến. Nền tảng này thường được thiết kế dựa trên nhu cầu của từng cá nhân hoặc của nhà trường, trung tâm giáo dục. Mỗi nền tảng của mỗi người dùng sẽ có giao diện, tính năng và công cụ khác nhau ít nhiều. Một số nền tảng quản lý đào tạo trực tuyến LMS phổ biến được biết đến như eLMS của Mona Media, Banker,…

Đặc điểm chính của nền tảng này là phía người dùng tạo bài giảng có thể chủ động quản lý hoạt động đào tạo của mình, điều chỉnh chương trình dạy, lựa chọn thiết kế những công cụ cần thiết,... Một đặc điểm nữa là các quyền sử dụng trên nền tảng quản lý đào tạo trực tuyến LMS sẽ được kiểm soát chặt chẽ và có giới hạn.

Nền tảng tích hợp nhiều công cụ

Nền tảng tích hợp nhiều công cụ là nền tảng dựa trên công nghệ điện toán đám mây, nó cho phép nhiều cá nhân, tổ chức có thể tự tạo ra cho mình một hệ thống quản lý, chương trình học riêng biệt và quản lý tất cả dữ liệu của học viên. Một số nền tảng được biết đến rộng rãi như Teachable, Thinkific,…

Trên đây là những thông tin chi tiết về Elearning mà Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des muốn gửi đến bạn. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm, đừng chần chờ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!