• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Trong kỷ nguyên 4.0, “đào tạo nội bộ” trở thành khái niệm ngày càng được nhiều người biết đến. Không ít doanh nghiệp đã chứng minh được tính hiệu quả của công tác đào tạo nội bộ khi áp dụng vào việc nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ nhân sự để đáp ứng những yêu cầu của thời đại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn chỉ ra những lợi thế của doanh nghiệp khi triển khai đào tạo nội bộ so với các công ty đối thủ cạnh tranh.

Hiểu rõ về đào tạo nội bộ

Nhân sự hiện nay đã trở thành yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của tất cả các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Theo đó, để đội ngũ nhân viên có được những kỹ năng cần thiết phục vụ công việc, không ít doanh nghiệp đã lựa chọn tổ chức các chương trình đào tạo nội bộ. Điều này đã đáp ứng được nhu cầu đặt ra và mang lại hiệu quả không nhỏ trong việc nâng cao hiệu suất làm việc.

Có thể nói, đào tạo nội bộ đã trở thành nền móng để doanh nghiệp đạt được các mục tiêu chiến lược dài hạn trong tương lai. Quy trình đào tạo nội bộ có mối quan hệ mật thiết với việc duy trì năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên, từng bước nâng cao kỹ năng và trình độ kiến thức chuyên môn.

Có rất nhiều hình thức đào tạo nội bộ khác nhau mà bạn có thể ứng dụng trong doanh nghiệp của mình. Song, cần có những nghiên cứu, khảo sát và tính toán kỹ lưỡng để định hướng chương trình đào tạo nội bộ nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.

Lưu ý khi triển khai đào tạo nội bộ

Không ít doanh nghiệp hiện nay vẫn còn đang băn khoăn không biết có nên triển khai chương trình đào tạo nội bộ hay không. Các chương trình đào tạo nội bộ không chỉ giúp đội ngũ nhân sự nâng cao hiệu suất làm việc mà còn giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp, là nền móng phát triển cho những định hướng xa hơn trong tương lai.

Một lưu ý khi triển khai đào tạo nội bộ cho tất cả các doanh nghiệp là cần xem xét, khảo sát điều kiện thực tế của đơn vị mình. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tính hiệu quả của chương trình đào tạo nội bộ sau khi thực hiện.

Lợi thế của doanh nghiệp triển khai đào tạo nội bộ so với các đối thủ cạnh tranh

Theo đó, bạn cần trả lời đầy đủ các câu hỏi đặt ra như:

- Đối tượng đào tạo của doanh nghiệp bạn là gì?

- Mục đích và yêu cầu đào tạo, mong muốn kết quả đạt được?

- Đội ngũ quản trị chịu trách nhiệm đối với chương trình đào tạo?

- Kế hoạch chi tiết khi xây dựng chương trình đào tạo?

- Hình thức đào tạo phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp?

- Tiêu chuẩn đo lường tính hiệu quả của chương trình đào tạo?

- Cần cải tiến gì cho những khóa đào tạo tiếp theo để đạt hiệu quả tốt nhất?

Dựa trên tiềm lực kinh tế, thực trạng làm việc và mục tiêu đã khảo sát, doanh nghiệp có thể cân nhắc để xây dựng chương trình đào tạo nội bộ phù hợp và hiệu quả nhất.

Lợi ích của doanh nghiệp khi tiến hành đào tạo nội bộ

Lợi ích của doanh nghiệp khi tiến hành đào tạo nội bộ

Không thể phủ nhận vai trò của công tác đào tạo nội bộ đối với rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. So với các đối thủ cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp đã chứng minh hiệu quả rõ rệt của đào tạo ngay sau khi kết thúc chương trình.

- Định hướng chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp: nhân viên chính là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu phát triển dài hạn. Vì vậy, đào tạo nội bộ đạt hiệu quả cũng tác động tích cực đến kết quả phương hướng đã đề ra.

- Tạo dựng văn hóa doanh nghiệp: mỗi doanh nghiệp đều có một môi trường làm việc với văn hoá khác nhau. Những nhân viên ưu tú với trình độ chuyên môn cao, kỹ năng tốt sẽ giúp tạo dựng văn hoá học tập, không ngừng trau dồi để tiến bộ trong đội ngũ nhân sự. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công việc và giúp nhân viên gắn bó lâu dài hơn với công ty.

- Nâng cao hiệu suất làm việc: việc đội ngũ nhân viên được cải thiện kỹ năng chuyên môn, kiến thức và năng lực làm việc sẽ giúp nâng cao hiệu suất công việc. Thời gian làm việc sẽ được rút ngắn và đạt hiệu quả cao hơn. Qua đó không ngừng thúc đẩy tiến độ công việc của toàn doanh nghiệp để đạt được các mục tiêu trong tương lai gần.

- Góp phần giữ chân nhân tài: đây là vấn đề rất nhiều doanh nghiệp cần giải quyết hiện nay. Hình thức đào tạo nội bộ chính là phương pháp hiệu quả để giúp nhân viên gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp. Tại một môi trường năng động và được tạo điều kiện để học hỏi, tiến bộ không ngừng, nhân viên sẽ có mong muốn được đóng góp và cống hiến nhiều hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề đào tạo nội bộ, đừng quên liên hệ ngay với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Là đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo và phát triển cho rất nhiều đơn vị, tổ chức, DES tin rằng sự hỗ trợ của chúng tôi sẽ đưa doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn trong tương lai.