• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

E-learning hiện nay đã không còn là từ khóa quá xa lạ đối với công tác đào tạo nội bộ của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin đang có những bước phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Phương pháp đào tạo nội bộ đối với đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp được xem là yếu tố tiên quyết đối với tiến trình phát triển của doanh nghiệp đó. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi làm thế nào để công tác đào tạo nội bộ đạt hiệu quả cao, đặc biệt là trong thời đại 4.0 như hiện nay.

Thực tế công tác đào tạo nội bộ trong các doanh nghiệp hiện nay

Số liệu dự đoán của Zeqr cho thấy chỉ đến năm 2022, sẽ có tới 98% tổ chức áp dụng hình thức đào tạo trực tuyến vào hoạt động đào tạo nội bộ của mình. Điều này cho thấy những tín hiệu tích cực về tính hiệu quả của E-learning trong hoạt động đào tạo.

Tại Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp đều đã nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động đào tạo nội bộ đối với tiến trình phát triển lâu dài của công ty. Theo đó, không ít doanh nghiệp đã xây dựng và triển khai chương trình đào tạo nội bộ nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên và tối ưu hiệu suất làm việc. Tuy nhiên cũng có rất nhiều doanh nghiệp chưa biết cách đo lường tính hiệu quả của các chương trình đào tạo.

Làm thế nào để đào tạo nội bộ đạt hiệu quả trong thời đại 4.0?

Bên cạnh đó, còn một số điểm hạn chế của công tác đào tạo trực tuyến trong nội bộ doanh nghiệp khiến mục tiêu phát triển còn chưa đạt được toàn bộ. Có thể kể đến như nội dung khóa học chưa thực sự phù hợp với vấn đề đặt ra của đội ngũ nhân viên; chi phí đầu tư cho công tác đào tạo nội bộ quá cao. Điều này đặt ra nhu cầu tìm kiếm một hình thức đào tạo hiệu quả với chi phí phù hợp, thúc đẩy công tác đào tạo nội bộ tại các doanh nghiệp.

Ứng dụng E-learning trong công tác đào tạo nội bộ

Đáp ứng được hầu hết các yêu cầu đặt ra của công tác đào tạo nội bộ tại doanh nghiệp, E-learning hiện nay là hình thức đào tạo đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Nền tảng đào tạo trực tuyến này có rất nhiều ưu điểm vượt trội đối với công tác đào tạo nội bộ như:

Thuận lợi cho việc học tập của nhân viên

Nhờ có E-learning, nhân viên có thể học tập mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị thông minh kết nối Internet. Giờ đây bạn có thể học tập trong bất kỳ điều kiện nào thuận lợi nhất, hay tranh thủ thời gian rảnh để học tập mà vẫn đảm bảo hoàn thành công việc của mình.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Thay vì phải tham gia các lớp học offline truyền thống, nhân viên chỉ cần kết nối Internet ở bất kỳ đâu là đã có thể tiếp thu kiến thức từ hệ thống đào tạo trực tuyến. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí ăn uống, in ấn tài liệu cho học viên mà doanh nghiệp cũng có thể giải quyết được vấn đề kinh phí đào tạo nội bộ. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc xây dựng các chương trình đào tạo nội bộ mang tính đặc thù để dễ dàng ứng dụng nhiều lần trong hoạt động đào tạo.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Dễ dàng đo lường tính hiệu quả

Đây được xem là một trong những ưu điểm lớn nhất của hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning mà các lớp học offline khó có thể thực hiện được. E-learning cho phép tích hợp các bài kiểm tra nhằm đo lường, giám sát tiến độ học tập của học viên. Vì vậy, doanh nghiệp có thể nắm rõ được hiệu quả của công tác đào tạo cũng như điều chỉnh cho phù hợp khi cần thiết.

Tạo sự thống nhất trong nội bộ

Đối với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng khác nhau trên cả nước, việc sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến chính là phương pháp tối ưu nhất để mang lại tính thống nhất về cả nội dung và hình thức. Muốn có được hiệu quả cao trong công tác đào tạo nội bộ, đây là điều quan trọng để doanh nghiệp có thể đo lường và tạo sự thống nhất chung của chương trình đào tạo. Không thể phủ nhận việc ứng dụng E-learning trong công tác đào tạo nội bộ hiện nay đã mang lại rất nhiều lợi ích và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ đạt hiệu quả cao

Để có thể hướng đến mục tiêu chiến lược phát triển dài hạn, doanh nghiệp cần xây dựng một chương trình đào tạo nội bộ phù hợp với các yêu cầu đặt ra từ thực tế. Điều này đòi hỏi đội ngũ quản lý cần có những khảo sát, nghiên cứu trước khi xây dựng nội dung đào tạo nội bộ.

Bên cạnh đó, đo lường tính hiệu quả để có những cải tiến về nội dung và hình thức đào tạo cũng là công tác vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp cần phải chú ý đến. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc xây dựng nội dung chương trình đào tạo nội bộ cũng như làm thế nào để đo lường tính hiệu quả thì có thể liên hệ tới số hotline của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.