• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo trực tuyến luôn được coi là một trong những phương thức học tập được quan tâm hàng đầu. Giờ đây, thay vì những giờ học truyền thống trên lớp học thì chúng ta áp dụng công nghệ vào giảng dạy, tạo ra các lớp học trực tuyến đầy mới mẻ sẽ giúp cho công tác đào tạo trở nên hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây Des sẽ giới thiệu đến bạn một vài yếu tố giúp kích thích hứng thú học tập cho bài giảng trực tuyến.

Các cuộc thảo luận trong giờ học

Như chúng ta đã biết, các buổi học trên lớp sẽ có các cuộc thảo luận trực tiếp diễn ra giữa người dạy và người học hoặc các cuộc thảo luận giữa các người học với nhau. Các cuộc thảo luận này sẽ do người quản lý, người dạy đào tạo hướng dẫn để tạo ra các hoạt động đa dạng trong học tập. Vì vậy giải pháp E-Learning đưa ra các tùy chọn có sẵn trong các hệ thống quản lý học tập LMS nhằm phục vụ tất cả các tính năng giống hệt như của chương trình đào tạo trong lớp học.

Bảng hội thoại được tạo ra để kết hợp các trải nghiệm học tập. Khi nói đến việc cung cấp thông tin thông qua những buổi trao đổi, thảo luận trực tuyến thường xuyên, liên tục sẽ giúp người học hiểu các nội dung học tập tốt hơn, bổ sung thêm các kỹ năng, kiến thức còn thiếu. Chính vì thế, E-Learning có thể xem là phương pháp học tập hiệu quả nhất.

Kích thích hứng thú học tập nhờ kết hợp nhiều yếu tố vào bài giảng trực tuyến

Xen kẽ các câu đố thử nghiệm

Người dạy thường phá vỡ sự đơn điệu của các tiết học bằng cách yêu cầu người học giải các câu đố hoặc các câu hỏi sau khi đã kết thúc một phần của chủ đề. Tương tự, trong các bài giảng trực tuyến, các câu đố hoặc câu hỏi được kết hợp vào các mô-đun E-Learning sau mỗi chủ đề. Các công cụ như Articulate Storyline sẽ cho phép bạn kết hợp các câu đố như tìm kiếm trò chơi, chọn đáp án đúng sai, tìm kiếm từ hoặc làm trắc nghiệm,...

Đặc biệt, trong các bài giảng trực tuyến E-Learning có thể áp dụng một số định dạng như SCORM, quay trực tiếp hiện trường, ghi hình giảng viên,... để tạo hứng thú và động lực cho người học. Chính những giảng này thú vị này sẽ là yếu tố thu hút được nhiều học viên tham gia vào khóa đào tạo. 

Kết hợp các tình huống áp dụng vào bài giảng

Đôi khi, trong các buổi học trên lớp, người dạy sẽ thu hút người học cách kể một câu chuyện. Họ sẽ trình bày một vấn đề hoặc một kịch bản. Điều này có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy và tăng tính tò mò muốn tìm hiểu về chủ đề này của người học. Trong đào tạo trực tuyến cũng vậy, tất cả các kịch bản có thể được kết hợp trong khóa học E-Learning thông qua các hình ảnh đơn giản và dễ hiểu để giải thích một ý tưởng hoặc một quy tắc. 

Các tình huống là một trong những phương tiện mạnh mẽ giúp khắc sâu kiến thức, truyền cảm hứng và lôi cuốn người học vào buổi học một cách trọn vẹn. Các tình huống vô cùng hữu ích làm cho nội dung khó hiểu trở nên dễ nắm bắt, miễn sao nội dung đó được thiết kế phù hợp với đối tượng và có thể áp dụng cho người học.

Kết hợp các tình huống áp dụng vào bài giảng

Nghiên cứu điển hình 

Các nghiên cứu điển hình là một phần không thể thiếu trong môi trường học tập. Các nghiên cứu điển hình này tạo điều kiện cho việc đào tạo, giúp kích thích trí lực cho người học. Nó cho phép áp dụng một cách hiệu quả các khái niệm đã học để giải quyết những vấn đề cụ thể. Nghiên cứu tình huống giúp cho người học cơ hội để giải quyết vấn đề bằng cách phân tích nó. Trong các khóa học trực tuyến E-Learning, các nghiên cứu điển hình được chia sẻ như một phần của đánh giá cuối kỳ hoặc có thể được thực hiện như một hoạt động chính thức.

Des – Đơn vị thiết kế bài giảng trực tuyến hàng đầu hiện nay

Xem xét những lợi ích to lớn của hình thức đào tạo trực tuyến E-Learning, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển đổi tài liệu đào tạo của họ thành các khóa đào tạo trực tuyến. Công Ty Tnhh Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này, chúng tôi cam kết sẽ thiết kế, cung cấp đến quý khách hàng những phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning chất lượng cao, được kết hợp nhiều yếu tố thú vị để tạo ra các bài giảng trực tuyến chất lượng hấp dẫn, thu hút được nhiều người tham gia khóa học, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, giúp cho việc đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp, tổ chức trở nên ngày càng hấp dẫn.

Bên cạnh mức giá dịch vụ hợp lý, khi đến với Công Ty Tnhh Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des, quý khách sẽ nhận được vô vàn những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà khó có đơn vị nào trên thị trường đáp ứng được.

Nếu doanh nghiệp quý khách đang gặp phải bất kỳ thắc mắc hay khó khăn gì trong việc triển khai các phần mềm đào tạo trực tuyến, hãy liên hệ ngay với Công Ty Tnhh Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.