• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Hiện nay việc đào tạo nhân viên nội bộ là một trong những nghiệp vụ không thể thiếu tại mỗi doanh nghiệp. Và để nâng cao chất lượng đào tạo, nhiều doanh nghiệp đã kết hợp hình thức đào tạo trực tuyến với Onboarding. Đây liệu có phải là một ý tưởng kết hợp tốt không? Hãy cùng chúng tôi đi khám phá hiệu quả đáng kinh ngạc khi kết hợp 2 hình thức này trong bài viết dưới đây.

Onboarding là gì? 

Trước khi đi khám phá Hiệu quả đáng kinh ngạc khi kết hợp Đào tạo trực tuyến với Onboarding, hãy cùng tìm hiểu Onboarding là gì?

Onboarding là thuật ngữ được dùng trong hoạt động kinh doanh để diễn tả hoạt động đào tạo nhập môn cho các nhân sự mới của doanh nghiệp và tổ chức. Quy trình đào tạo nhập môn cho nhân sự tập trung vào việc hỗ trợ các nhân sự mới trong việc thích nghi với nơi làm việc trong một khung thời gian phù hợp; song song với đó là giúp họ hiểu rõ về văn hóa công ty, về các nghiệp vụ công việc và về kỳ vọng trong công việc dành cho họ.

Onboarding khi được thực hiện tốt sẽ giúp doanh nghiệp, tổ chức giữ được chân các nhân tài và hạn chế các chi phí không cần thiết phải bỏ ra trong đào. Có thể nói quy trình đào tạo nhập môn Onboarding đang dần trở thành một phần quan trọng đối với các doanh nghiệp trong thời đại ngày nay.

Hiệu quả đáng kinh ngạc khi kết hợp Đào tạo trực tuyến với Onboarding

Những lợi ích mà doanh nghiệp, tổ chức đạt được khi kết hợp Đào tạo trực tuyến E - Learning với Onboarding

- Tối ưu hơn về mặt thời gian nhờ việc tập trung vào những vấn đề quan trọng:

Khi phần mềm Đào tạo trực tuyến E - Learning đã sẵn sàng, Quản trị viên của phần mềm sẽ chuẩn bị và cài đặt sẵn tất cả các khóa học dành cho nhóm nhân viên mới được tuyển của doanh nghiệp, tổ chức. Tất cả các khóa đào tạo trực tuyến giờ đây sẽ được tập trung vào 1 nơi, giúp cho doanh nghiệp và tổ chức rút ngắn được thời gian tìm kiếm và triển khai các hoạt động đào tạo cho nhân sự mới. Với giải pháp này, thay vì các bạn  loay hoay tìm kiếm và tổng hợp lại tài liệu thì các khóa đào tạo trực tuyến đã được sẵn sàng và nhanh chóng gửi xuống tài liệu. Ngoài những khóa học đã được định sẵn, doanh nghiệp và tổ chức còn có thể sử dụng các tính năng Diễn đàn ở phần mềm elearning là nơi giúp nhân viên mới lưu lại những câu hỏi về các kiến thức đã học, các thắc mắc có liên quan, đồng thời tạo sự tương tác với các đồng nghiệp với nhau để đặt câu hỏi. Điều này đã giúp cho việc đào tạo nhân sự mới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Những lợi ích mà doanh nghiệp, tổ chức đạt được khi kết hợp Đào tạo trực tuyến E - Learning với Onboarding

- Tăng độ hiệu quả khi nhân sự tiếp nhận kiến thức mới:

Khi bước vào môi trường làm việc mới, việc cần nắm bắt lượng kiến thức tương đối lớn và mới là việc không xa lạ. Tuy nhiên, nếu phải học việc đọc những xấp tài liệu dày cộp toàn chữ và số sẽ làm giảm động lực của nhân viên mới, điều này gây trở ngại lớn trong việc tiếp thu kiến thức của họ.

Việc áp dụng E-Learning tạo ra nhiều lợi và giải pháp khắc phục vấn đề bằng cách áp dụng nhiều hình thức cung cấp thông tin sinh động hơn cho các tài liệu đào tạo của doanh nghiệp. Và đặc biệt, với E-Learning thì thay vì học tập diễn ra một chiều, các khóa học trực tuyến này có thể được thêm các dạng bài tập nhỏ để kiểm tra kiến thức các người học, góp phần củng cố thông tin vừa được tiếp nhận.

- Tránh tình trạng quá tải thông tin:

Như đã đề cập ở trên, nhân sự mới sẽ phải tiếp thu một lượng lớn kiến thức nhằm phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên dồn ép việc tiếp thu kiến thức ngay trong một thời gian ngắn sẽ gây ra sự quá tải cho nhân sự mới. Do đó, doanh nghiệp có thể thiết kế ra những khóa học trực tuyến được mở lần lượt theo lộ trình Onboarding của các nhân viên, để hỗ trợ họ vừa có thời gian học và vừa có thời gian vừa đủ tiếp thu hợp lý. Từ đó giúp nhân viên mới của doanh nghiệp, tổ chức có thể chủ động hơn trong việc học bằng cách tự lựa chọn thời gian học, cách học, tốc độ học,… theo mong muốn miễn sao đảm bảo tiến trình đã được đặt ra là được.

Qua các thông tin chúng tôi vừa cung cấp, việc kết hợp giữa Đào tạo trực tuyến với Onboarding là một ý tưởng mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là giúp doanh nghiệp nâng cao được hiệu suất về nghiệp vụ đào tạo và hiệu suất của hoạt động đào tạo trong doanh nghiệp mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về các thông tin về hình thức đào tạo trực tuyến cũng như Onboarding, hãy đến ngay Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất. Đặc biệt, Des là đơn vị hàng đầu cả nước cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến E- Learning, nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng hoặc đổi mới phương thức đào tạo nhân viên nội bộ trong doanh nghiệp thì đừng bỏ lỡ cái  tến Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des này!