• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo nội bộ là một hoạt động thường xuyên của các Doanh nghiệp, khi nhân viên tham gia vào họ sẽ được cung cấp các kiến thức, được truyền đạt lại những kinh nghiệm, kỹ năng hữu ích... để nâng cao năng lực, khả năng đáp ứng công việc một cách tốt nhất, nâng cao năng suất lao động. Đào tạo nội bộ là việc làm cực kỳ quan trọng nhằm giúp tạo ra một đội ngũ nhân viên chất lượng và có năng lực đồng đều. Đào tạo nội bộ còn là cách để giữ chân nhân tài, chống chảy máu chất xám trong doanh nghiệp.

Đào tạo nội bộ tại hầu hết các Doanh nghiệp Việt Nam thường vấp phải một số khó khăn về tình trạng phân tán nhân lực, chưa sắp xếp được nhân sự đào tạo và thiếu sự linh hoạt, ứng dụng công nghệ còn thiếu và yếu. Một số lý do khó khăn khi Doanh nghiệp triển khai như sau:

– Thứ nhất, tại một số doanh nghiệp diễn ra tình trạng phân tán nhân lực. Đối với doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn, nhân lực thường không tập trung tại một nơi, dẫn đến khó khăn trong việc sắp xếp thời gian, địa điểm phù hợp để tổ chức đào tạo nội bộ.

– Thứ hai, doanh nghiệp không sắp xếp được giảng viên đào tạo. Nhiều doanh nghiệp không tìm được nhân sự đào tạo như ý. Một số doanh nghiệp tận dụng nhân sự của chính công ty như cấp lãnh đạo hoặc những người có kinh nghiệm, nhưng đây cũng là những đối tượng nhân sự bận rộn nhất, họ khó có thể tham gia các khóa đào tạo dài ngày.

– Thứ ba, nhiều doanh nghiệp không muốn chi quá nhiều cho đào tạo nội bộ như sắp xếp nhân sự, thời gian, chi phí thuê địa điểm, xây dựng bài học…

Vậy bằng cách nào để giải quyết những khó khăn còn tồn tại, với thời đại 4.0 như hiện nay, những khó khăn này đã được tháo gỡ bằng cách áp dụng triển khai hệ thống Quản lý đào tạo trực tuyến. Vậy đào tạo trực tuyến mang lại lợi ích gì cho Doanh nghiệp:

Lợi ích đào tạo nội bộ áp dụng đào tạo trực tuyến

Tiết kiệm chi phí: Giúp giảm khoảng 60% chi phí bao gồm chi phí đi lại và chi phí tổ chức địa điểm. Học viên chỉ tốn chi phí trong việc đăng kí khoá học và có thể đăng kí bao nhiêu khoá học mà họ cần.

Tiết kiệm thời gian: giúp giảm thời gian đào tạo từ 20-40% so với phương pháp giảng dạy truyền thống do rút giảm sự phân tán và thời gian đi lại.

Uyển chuyển và linh động: Học viên có thể chọn lựa những khoá học có sự chỉ dẫn của giáo viên trực tuyến hoặc khoá học tự tương tác (Interactive Self-pace Course), tự điều chỉnh tốc độ học theo khả năng và có thể nâng cao kiến thức thông qua những thư viện trực tuyến.

Tối ưu: Nội dung truyền tải nhất quán. Các tổ chức có thể đồng thời cung cấp nhiều ngành học, khóa học cũng như cấp độ học khác nhau giúp học viên dễ dàng lựa chọn.

Hệ thống hóa: hệ thống đào tạo trực tuyến dễ dàng tạo và cho phép học viên tham gia học, dễ dàng theo dõi tiến độ học tập, và kết quả học tập của học viên. Với khả năng tạo những bài đánh giá, người quản lí dễ dàng biết được nhân viên nào đã tham gia học, khi nào họ hoàn tất khoá học, làm thế nào họ thực hiện và mức độ phát triển của họ.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến, tham khảo tại đây:

https://des.vn/pages/nen-tang-he-thong-quan-ly-dao-tao-truc-tuyen-doanh-nghiep

Để sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến miễn phí, tham khảo tại:

https://des.vn/pages/nen-tang-he-thong-quan-ly-dao-tao-truc-tuyen-doanh-nghiep