• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Công nghệ sinh ra đã trở thành cánh tay đắc lực của con người trong mọi lĩnh vực như kinh doanh, giải trí, sản xuất,... giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh, đáp ứng đa dạng các nhu cầu người dùng. Và đặc biệt, một trong những lĩnh vực không thể không nhắc đến chính là giáo dục. Nền tảng giáo dục trực tuyến E-learning đã thổi một làn gió mới trong ngành giáo dục giúp cho cả giảng viên và học viên đều có thể tham gia học tập mọi lúc mọi nơi mà chỉ cần một chiếc điện thoại hay máy tính có kết nối internet. Hiện nay có rất nhiều hình thức học trực tuyến khác nhau, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để khám phá những hình thức này nhé!

Học trực tuyến qua các nền tảng kết nối video

Hình thức e-learning đầu tiên được nhắc tới chính là học trực tuyến qua nền tảng kết nối video. Lớp học sẽ được tổ chức tại một thời điểm xác định do giáo viên thiết lập. Hình thức này tương tự như việc trò chuyện qua video webcam, tuy nhiên, nền tảng được cung cấp thêm các công cụ khác hỗ trợ quá trình học tập điển như tính năng chia sẻ màn hình thiết bị, chế độ tắt tiếng, chế độ giơ tay phát biểu, sử dụng các bảng viết,…

Với hình thức này, người học và người dạy có thể trao đổi, tương tác với nhau bằng lời nói hoặc thông qua tin nhắn giống như giảng dạy trực tiếp, tạo ra các tiết học không hề nhàm chán. Giáo viên có thể giải đáp ngay tất cả các thắc mắc của học viên trong quá trình học tập.

Giới thiệu một số hình thức giáo dục trực tuyến hiện nay

Một số nền tảng phổ biến như

- Zoom Cloud Meeting: Nền tảng cho phép người sử dụng có thể tổ chức các buổi học trực tuyến hoặc các cuộc họp, cuộc hội thảo. Phần mềm hỗ trợ người dùng sử dụng các tiện ích như video, chia sẻ màn hình, chat trực tiếp, gửi file,… giúp buổi học diễn ra hiệu quả nhất.

- Microsoft Teams: Nền tảng này cung cấp các tính năng rất phù hợp để mở các buổi học trực tuyến. Người dùng có thể chat, gửi file hoặc note trực tuyến các thông tin khi sử dụng phần mềm. 

Các khóa học trực tuyến

Khóa học trực tuyến đang là hình thức phổ biến nhất của hệ thống đào tạo E-Learning. Ở hình thức học này, giáo viên sẽ xây dựng nội dung bài giảng theo từng từng môn học, từng chủ đề,  từng lĩnh vực cụ thể cùng các giáo trình, tài liệu và slide bài giảng, video hướng dẫn,… Giúp người học tiếp cận kiến thức và kỹ năng thuận tiện, hiệu quả nhất.

Các website cung cấp khóa học online hoạt động chủ yếu theo hai hình thức: Website được tạo bởi giáo viên hoặc trung tâm và cơ sở giáo dục để giới thiệu, bán những khóa học chính họ cung cấp; Hình thức thứ hai là các website E-Learning cung cấp các nền tảng mà người dùng có thể đăng hoặc chọn mua tự do các khóa học phù hợp.

Việc tham gia các khóa học online giúp người học hoàn toàn có thể chủ động về thời gian cũng như không gian học tập. Đặc biệt, học viên có thể lựa chọn các lĩnh vực mình quan tâm với các giáo viên hàng đầu giảng dạy cùng mức học phí phù hợp. Ngoài ra, học viên có thể điều chỉnh tiến độ học tập theo khả năng của bản thân để đạt hiệu quả cao nhất.

Một số nền tảng phổ biến như

- Edumall: Đây là website bán khóa học online nổi tiếng nhất hiện nay với số lượt truy cập hàng tháng cực khủng “khủng”. Các khóa học này chủ yếu đi sâu vào từng vấn đề cụ thể, nội dung nằm gọn trong video kéo dài 3 – 4 phút.

- Unica: Website này bán khóa học online ở nhiều lĩnh vực đa dạng. Nội dung các khóa học được chau chuốt đầu tư kỹ lưỡng. Nền tảng này cung cấp các công cụ hỗ trợ một cách tối đa cho quá trình học tập của học viên.

- Udemy: Nền tảng E-Learning này được yêu thích nhất hiện nay với đa dạng các lĩnh vực từ kinh doanh, công nghệ đến marketing, chăm sóc sức khoẻ hoặc phát triển bản thân.

Tự học từ giáo trình tài liệu, ebook, sách online

Đây là hình thức mà các học viên tự học từ những tài liệu và giáo trình được chia sẻ hoặc bán trên các nền tảng online. Những thông tin này có thể được miễn phí hoặc mất phí tuỳ vào độ chuyên sâu của kiến thức. Bên cạnh đó, có khá nhiều website bán các loại ebook, giáo trình học online, là một nguồn tài liệu hữu ích mà các bạn có thể tham khảo.

Tự học từ giáo trình tài liệu, ebook, sách online

Một số nền tảng phổ biến như

- Google Scholar: Nền tảng giúp các bạn có thể tìm kiếm những tài liệu mang tính chất học thuật từ những nguồn nghiên cứu tin cậy, bao gồm tài liệu được chia sẻ miễn phí và những tài liệu từ trang web cần trả phí

- Slideshare: Slideshare là nền tảng chia sẻ các tài liệu chủ yếu dưới dạng trình chiếu slide hoặc PDF. 

Hiện nay các hình thức học trực tuyến vẫn đang ngày càng phát hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng nền tảng e-learning chất lượng và hiệu quả nhất.

Trên đây là thông tin mà chúng tôi muốn gửi tới bạn, rất mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn có những lựa chọn phù hợp phục vụ việc học tập của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về các nền tảng học trực tuyến E-Learning, hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des.