• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo trực tuyến hiện nay đã trở thành vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức quan tâm để phát triển nguồn nhân lực của mình. Theo đó, để ứng dụng hiệu quả E-learning trong hoạt động đào tạo, bạn cần hiểu rõ giải pháp này có áp dụng vào tất cả các trường hợp trên thực tế hay không. Đồng thời nắm được những lưu ý để nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo trực tuyến.

Định hướng phát triển doanh nghiệp

Việc xây dựng chiến lược phát triển ngắn hạn và dài hạn là công tác bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện để có thể tiến xa hơn trong tương lai. Áp dụng đào tạo trực tuyến trong việc định hướng phát triển sẽ giúp doanh nghiệp có những mục tiêu rõ ràng, cụ thể để lên kế hoạch từng bước đạt được.

Theo đó, nội dung đào tạo trực tuyến E-learning áp dụng cho định hướng phát triển doanh nghiệp sẽ bao gồm một số thông tin khái quát như sau:

-        Cơ cấu tổ chức hoạt động của doanh nghiệp.

-        Những quy định, chính sách của doanh nghiệp đối với đội ngũ quản lý và cán bộ nhân viên.

-        Các loại hình dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

-        Lịch sử hình thành và quá trình phát triển đến thời điểm hiện tại.

-        Tầm nhìn, sứ mệnh và phương hướng phát triển của công ty trong tương lai.

Dựa trên những nội dung được đưa ra, doanh nghiệp có thể xây dựng cho mình một chương trình đào tạo mang tính định hướng nhằm giúp đội ngũ nhân sự hiểu rõ hơn về văn hoá, tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Đồng thời, nội dung bài giảng E-learning cũng là phương thức truyền tải thông tin đầy đủ, hấp dẫn và trực quan nhất đến với nhân viên mới trong công ty.

Giải pháp đào tạo trực tuyến E-learning có thể ứng dụng trong những trường hợp nào?

Phát triển kỹ năng công nghệ thông tin

Ứng dụng E-learning vào hoạt động phát triển kỹ năng công nghệ là giải pháp có tính hiệu quả hàng đầu hiện nay. Nhờ ưu điểm truyền tải thông tin một cách sinh động, dễ hiểu, E-learning sẽ biến các con số, đồ thị trong công nghệ trở nên sinh động và gần gũi hơn với người học.

Bên cạnh đó, việc phát triển kỹ năng công nghệ thông tin cho đội ngũ nhân viên trong bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay cũng vô cùng cần thiết. Nhờ có thành thạo công nghệ thông tin, nhân viên có thể thúc đẩy hiệu suất công việc lên gấp nhiều lần. Đặc biệt là trong xu hướng phát triển của kỷ nguyên 4.0 như hiện nay, công nghệ trở thành yếu tố tất yếu nếu doanh nghiệp muốn vươn xa hơn.

Nâng cao một số kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm từ lâu đã trở thành vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu khi đào tạo cho nhân viên. Có thể nói, kỹ năng mềm đóng vai trò quan trọng không kém gì so với các kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ. Sử dụng hệ thống bài giảng trực tuyến E-learning sẽ giúp kiến thức nâng cao kỹ năng mềm trở nên thực tế và sinh động hơn.

So với các hình thức đào tạo truyền thống, E-learning sẽ giúp người học tiếp cận và dễ dàng ứng dụng kiến thức vào thực tế. Đặc biệt, việc lồng ghép các video, audio bài giảng hay hình ảnh, đồ hoạ với nhiều hiệu ứng sẽ giúp người học dễ dàng hình dung kiến thức được truyền tải. Đồng thời quá trình đào tạo kỹ năng mềm cũng trở nên hiệu quả hơn.

Hiện nay, có thể kể đến một số hình thức đào tạo E-learning để nâng cao kỹ năng mềm hiệu quả như nhập vai xử lý trực tiếp tình huống, lớp học ảo hay tương tác giữa giáo viên với học viên, giữa các học viên với nhau,…

Nâng cao một số kỹ năng mềm

Đào tạo bắt buộc

Đối với mỗi nhân viên mới, khi bắt đầu vào làm việc tại doanh nghiệp thường phải trải qua các chương trình đào tạo, huấn luyện theo quy định. Song song với các hình thức khác, đào tạo trực tuyến E-learning trở thành giải pháp hiệu quả trong quá trình quản lý và đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp.

Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin đang có những bước phát triển vượt bậc như hiện nay, sự ra đời của E-learning đã giúp ích đắc lực cho công tác đào tạo bắt buộc tại nhiều doanh nghiệp. Nhiều công cụ hỗ trợ, phần mềm đào tạo đã giúp doanh nghiệp triển khai chương trình một cách nhanh chóng, đạt được những kết quả vượt mong đợi.

Đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến hiệu quả

Trên đây là một số hình thức đào tạo mà E-learning có thể áp dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hàng nghìn doanh nghiệp Việt hiện nay đang ứng dụng E-learning trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự để đạt được các mục tiêu phát triển ngắn hạn và dài hạn.

Là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp phát triển nguồn lực cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước, DES luôn không ngừng nỗ lực sáng tạo, đáp ứng các nhu cầu thực tiễn để trở thành đơn vị đồng hành tin tưởng nhất dành cho bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang loay hoay không biết làm thế nào để tối ưu hóa tính hiệu quả của đào tạo trực tuyến thì đừng ngần ngại nhấc điện thoại liên hệ ngay với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Đội ngũ nhân sự của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, mang lại giá trị cốt lõi nhất để làm hài lòng quý khách hàng.