• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Những năm gần đây, đào tạo trực tuyến E-learning đang trở thành phương thức đào tạo và học tập được rất nhiều người lựa chọn áp dụng. Với nhiều ưu điểm vượt trội cho cả người dạy và người học, việc triển khai sử dụng các phần mềm E-Learning, hệ thống quản lý học tập LMS (Learning Managemet System) trên thực tế đã cho thấy tính ưu việt của phương pháp này so với các phương pháp đào tạo truyền thống. Vậy đào tạo E-learning là gì và hình thức này có những ưu điểm gì đối với hoạt động đào tạo của doanh nghiệp?

Hiểu đúng về E-learning

E-learning có thể hiểu là một trong những phương pháp học trực tuyến trên các thiết bị thông minh có kết nối mạng Internet. Bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn, laptop để học tập qua hệ thống đào tạo E-learning.

Không giống như các phương pháp đào tạo truyền thống, thông qua hệ thống E-learning người học có thể theo dõi, trải nhiệm nội dung đào tạo thông qua bài giảng điện tử được thiết kế, xây dựng theo chuẩn E-Learning, trao đổi trực tiếp với giảng viên mà không cần phải đến trung tâm hay các lớp học truyền thống tập trung. Hệ thống và nội dung đào tạo trực tuyến cũng sẽ cung cấp các bài thực hành và kiểm tra kiến thức áp dụng vào thực tế của người học để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hệ thống E-learning giống như một môi trường học tập trực tuyến bao gồm công nghệ lưu trữ, truyền tải dữ liệu và tương tác giữa người dạy với người học. Nhờ vậy, học viên vẫn có thể học tập hiệu quả thông qua tương tác, trao đổi với giảng viên mà không cần phải gặp trực tiếp hay tham gia các lớp học offline.

E-learning là gì? Ưu điểm của E-learning trong hoạt động đào tạo

Ưu điểm của E-learning trong hoạt động đào tạo

Các bài giảng E-Learning xây dựng, thiết kế hấp dẫn

Sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại cho phép người dạy sáng tạo, biên soạn ra những bài giảng trực tuyến hấp dẫn. Đối với số hóa nội dung đào tạo, người xây dựng có thể đan xen phối kết hợp các hình ảnh minh họa, âm thanh, kết hợp với các video hay tình huống được tạo nên từ các nhân vật hoạt hình. Từ đó giúp cho bài giảng E-Learning được truyền tải một cách sinh động và thú vị nhất.

Khi đó, người học E-learning không chỉ được nghe giảng, truyền tải các kiến thức lý thuyết như học trực tiếp mà còn được xem những ví dụ minh họa vô cùng trực quan và hấp dẫn. Thậm chí các bài giảng điện tử còn khuyến khích người học tích cực tham gia tương tác trực tiếp với giảng viên trong bài học trực tuyến để hiểu sâu hơn về vấn đề và dễ dàng nắm bắt kiến thức.

Tìm hiểu thêm: Cách thiết kế bài giảng E-Learning dễ dàng, thu hút

E-Learning đem lại sự linh hoạt về không gian, thời gian

Khoảng cách về thời gian và không gian khi ứng dụng hình thức đào tạo trực tuyến E-learning gần như không còn tồn tại. Trước đây, việc học tập trung theo phương pháp truyền thống đòi hỏi cả người dạy và người học cần phải sắp xếp thời gian, địa điểm. Kiến thức cũng được truyền tải một cách khô khan, có phần nhàm chán và khó gây hứng thú cho người học.

Nhờ có phương pháp đào tạo trực tuyến E-learning, giờ đây bạn không cần phải mất thời gian di chuyển và đến lớp đúng vào một khung giờ cố định. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể chủ động học bất kỳ lúc nào, ở đâu, tự điều chỉnh lịch học một cách linh hoạt. Việc không bị gò bó về thời gian và địa điểm học giúp người học có được sự hứng thú nhất định, đồng thời chủ động lựa chọn thời điểm thích hợp nhất với lịch trình cá nhân của mình.

Không giới hạn thời gian, không gian học

E-Learning đem lại khả năng cập nhật kiến thức mới

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng E-learning trong hoạt động đào tạo nội bộ. Thực tế cho thấy, các nội dung đào tạo điện tử được cập nhật liên tục giúp học viên có thể tiếp cận tài liệu một cách nhanh chóng và phù hợp với xu thế.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được không ít chi phí cho việc đầu tư thuê địa điểm đào tạo, thuê giảng viên, in ấn tài liệu,… Tất cả những khoản chi phí này đều được tiết kiệm nhờ đào tạo trực tuyến qua phần mềm hệ thống E-learning. Bạn cũng có thể điều chỉnh và cập nhật bài giảng mới một cách dễ dàng khi cần thiết mà đây là điều giảng dạy theo phương pháp truyền thống không thể thực hiện được.

Tìm hiểu thêm: 4 bước triển khai đào tạo trong doanh nghiệp nhất định phải biết

E-Learning giúp trao đổi, củng cố kiến thức

Trong quá trình áp dụng phương pháp học trực tuyến trên hệ thống E-learning, nhiều doanh nghiệp đã ghi nhận ưu điểm vượt trội khi học viên có thể dễ dàng trao đổi trực tiếp với nhau qua mạng. Bên cạnh đó, học viên còn có thể trao đổi với giảng viên để hiểu sâu hơn các vấn đề trong bài giảng cũng như được giải đáp các thắc mắc có liên quan.

Việc trao đổi này có vai trò lớn trong việc thúc đẩy hiệu quả của quá trình học. Đồng thời giúp bài giảng được áp dụng vào thực tế nhanh chóng và tích cực nhất.

Tìm hiểu thêm: Làm thế nào để xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả nhất? 

Ứng dụng E-learning trong đào tạo nội bộ

Nhờ có những ưu điểm trên, E-learning đã trở thành phương pháp đào tạo được rất nhiều đơn vị doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức quan tâm. Hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước đã sử dụng E-learning như một giải pháp đào tạo nội bộ hiệu quả tốt nhất, giúp nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức của đội ngũ nhân sự và thúc đẩy sự phát triển chung của doanh nghiệp. 

Nếu bạn cũng đang mong muốn xây dựng, thiết kế các bài giảng E-learning mang lại hiệu quả cho công tác đào tạo, với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, triển khai giải pháp về thiết kế, số hóa nội dung đào tạo trực tuyến E-Learning, DES luôn sẵn sàng tư vấn, giúp cho doanh nghiệp, người sử dụng bắt kịp được xu hướng phát triển của thời đại đồng thời có được những giải pháp đào tạo trực tuyến giúp đơn giản hóa một cách hiệu quả và phù hợp nhất với nhu cầu và mô hình doanh nghiệp.

Hy vọng rằng, thời gian tới, công ty TNHH Giải pháp và Dịch vụ Đào tạo trực tuyến DES sẽ có cơ hội đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn để mang lại giá trị tốt nhất trong công tác đào tạo và phát triển nhân lực.

Liên hệ nhận tư vấn của chúng tôi theo thông tin:

Website: https://des.vn/

Số điện thoại: 0966 818183

Email: contact@des.vn