• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Giải pháp đào tạo trực tuyến e learning hiện nay đang ngày càng được ứng dụng phổ biến tại Việt Nam. Với nhiều ưu điểm nổi bật và mang lại lợi ích không nhỏ cho cả người dạy và người học, e learning đã trở thành phương pháp đào tạo hiệu quả trong nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Vậy bài giảng e learning là gì, bạn biết gì về phần mềm e learning hay những lợi ích khi sử dụng hình thức này trong đào tạo trực tuyến? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bạn đã hiểu E learning là gì?

Học tập trực tuyến hay còn được gọi là e learning (electronic learning), là một phương thức học tập sử dụng thiết bị điện tử có kết nối mạng Internet để trao đổi trực tiếp giữa người dạy và người học. Bạn có thể sử dụng máy tính bàn, laptop, điện thoại hay máy tính bảng để phục vụ việc học tập trực tuyến.

Không chỉ dừng lại ở việc học tập thụ động, học viên sử dụng bài giảng e learning còn có thể tương tác với giảng viên để nâng cao hiệu quả đào tạo. Với sự phát triển của công nghệ thông tin trong thời đại 4.0 như hiện nay, e learning đã trở thành hình thức đào tạo trực tuyến có sự tương tác đa chiều được nhiều doanh nghiệp lớn, đơn vị, tổ chức tin tưởng lựa chọn.

Ưu điểm của phần mềm e learning

Đối với người học

Sử dụng phần mềm e learning giúp người học có thể chủ động học tập ở mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể truy cập vào phần mềm e learning ở bất kỳ đâu, bất cứ khi nào thuận lợi nhất với thời gian của bạn. Chỉ cần có kết nối mạng Internet với thiết bị như máy tính bàn, laptop, máy tính bảng hay smartphone là người học đã có thể tiếp nhận kiến thức và trao đổi thông tin với giảng viên qua hệ thống học tập e learning.

So với phương pháp học tập truyền thống, e learning giúp người học tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Đồng thời, phương pháp này có tính linh hoạt cao khi người học có thể chủ động đăng ký khóa học mà bạn cảm thấy cần thiết. Tự điều chỉnh thời gian và tốc độ học tập theo khả năng của mình cũng là ưu điểm khiến e learning hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn sử dụng trong đào tạo trực tuyến.

Ngoài ra, các bài giảng e learning còn cung cấp nguồn thông tin nâng cao với kho tài liệu phong phú mà người học có thể tham khảo. Bạn cũng sẽ được hỗ trợ theo dõi tiến độ, kết quả học tập và giải đáp thông tin kịp thời thông qua hệ thống công nghệ e learning.

Đối với người dạy

Đối với doanh nghiệp hay các tổ chức khác nhau hiện nay, e learning là một phương pháp hỗ trợ đào tạo trực tuyến với nhiều ưu điểm nổi bật. Không chỉ có tính linh hoạt cao khi mở lớp, số lượng học viên không hạn chế mà e learning còn giúp doanh nghiệp có thể triển khai nhanh chóng, hiệu quả đào tạo trực tuyến.

Sử dụng e learning cũng không phụ thuộc vào lịch của giảng viên hay các phòng ban trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đào tạo trực tuyến còn hỗ trợ tiết kiệm chi phí tối đa như phí ăn ở, đi lại cho giảng viên; chi phí in ấn tài liệu. Thay vào đó các tài nguyên, dữ liệu có thể được tái sử dụng nhiều lần để phục vụ việc đào tạo.
Ngoài ra, thời gian của nhân viên doanh nghiệp còn có thể được tối ưu hóa khi họ có thể tham gia đào tạo trực tuyến bất kỳ khi nào rảnh rỗi. Một ưu điểm rất lớn của phương pháp này chính là khả năng chuẩn hóa tri thức. Kiến thức đào tạo chuyên môn được giảng viên sắp xếp một cách logic, nhất quán giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận và nâng cao hiệu quả, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Lưu ý khi xây dựng bài giảng e learning

Để xây dựng một bài giảng e learning chuyên nghiệp, người dạy cần tìm ra được khía cạnh nội dung nổi bật nhằm giúp học viên giải quyết vấn đề mà họ đang quan tâm một cách triệt để. Đặc biệt, vấn đề được xây dựng trong bài giảng e learning cần được trình bày rõ ràng, logic, khoa học để người học có thể áp dụng vào thực tế, nâng cao hiệu quả đào tạo trong chính doanh nghiệp.

Xây dựng nội dung dễ tiếp cận cho bài giảng e learning sẽ giúp thu hút sự chú ý của người học. Đồng thời, điều này khiến cho những nội dung mang tính chuyên môn trở nên dễ nhớ, dễ hiểu hơn. Có thể sử dụng yếu tố hình ảnh hay các video để làm sinh động bài giảng và có sự tương tác trực tiếp đối với người xem.

Những tình huống thực tế cũng là công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ xây dựng một bài giảng e learning hiệu quả. Thay vì trình bày các khái niệm khó hiểu, hãy đưa vào bài giảng các câu chuyện thực tế mang tính thuyết phục để học viên tiếp cận vấn đề dễ dàng hơn.

E learning, phần mềm e learning hay phương pháp xây dựng bài giảng e learning chuyên nghiệp có đang là vấn đề khó khăn mà bạn gặp phải? Vậy thì đừng ngần ngại nhấc điện thoại liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.