• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Tại các doanh nghiệp hiện nay, hình thức đào tạo nhân viên qua các phần mềm trực tuyến đã không còn xa là. Có một số câu hỏi được đặt ra rằng: "Tại sao doanh nghiệp nên đào tạo nhân sự qua phần mềm trực tuyến?" và "Doanh nghiệp cần chú ý điều gì để đào tạo nhân sự qua phần mềm trực tuyến hiệu quả?" Nếu quý vị cũng đang muốn tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin chi tiết dưới đây để làm rõ vấn đề.

Tại sao doanh nghiệp nên đào tạo nhân sự qua phần mềm trực tuyến?

Xã hội đang ngày càng phát triển, đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng, các kiến thức cần cập nhật để doanh nghiệp phát triển cũng ngày càng nhiều, những điều này đòi hỏi bản thân doanh nghiệp cũng cần vận động không ngừng nghỉ để gia tăng lợi thế cạnh tranh. Chính vì điều này, đội ngũ nhân viên cũng cần trang bị thêm kiến thức phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên, bận rộn và hối hả luôn là vấn đề mà con người vướng phải, các công việc và nhiệm vụ chồng chất lên nhau làm cho quỹ thời gian của họ dần cạn kiệt, không có thời gian tập trung cho các khóa đào tạo trực tiếp. Đây chính là lúc phần mềm trực tuyến phát huy tác dụng.

Một trong những phần mềm trực tuyến giúp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong nội bộ doanh nghiệp đáng để trải nghiệm hiện nay chính là E-Learning, E-Learning cung cấp những khóa học trực tuyến chất lượng có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi giúp các học viên giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí đi lại, giờ đây, các lịch trình bận rộn đã không còn là điều trở ngại đối với các học viên.

Doanh nghiệp cần chú ý điều gì để đào tạo nhân sự qua phần mềm trực tuyến hiệu quả?

Doanh nghiệp cần chú ý điều gì để đào tạo nhân sự qua phần mềm trực tuyến hiệu quả?

Phần mềm đào tạo trực tuyến không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn làm tăng hứng thú trong quá trình học tập của các học viên. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã biết cách sử dụng phần mềm để đem lại hiệu quả tối đa chưa? Dưới đây là một vài lưu ý mà Des đã đúc kết và muốn gửi tới bạn:

- Cần có mục tiêu rõ ràng khi sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến

Ngay từ đầu doanh nghiệp đã cần phải xác định chính xác mục đích và mục đích đào tạo. Có khá nhiều mục tiêu được chuyển từ huấn luyện trực tiếp sang trực tuyến. Bởi vậy, doanh nghiệp cần xác định được chính xác thứ mình cần, sau đó liệt kê đầy đủ và tính toán lợi ích thu được.

- Lựa chọn hình thức đào tạo trực tuyến một cách chính xác và phù hợp với mục đích

Có nhiều hình thức đào tạo trực tuyến, mỗi hình thức sẽ có những điểm nổi trội riêng, tùy vào mục đích và khả năng mà doanh nghiệp có để có thể lựa chọn hình thức đào tạo cho phù hợp. Hiện nay nổi bật lên là 4 hình thức sau:

+ Đào tạo trực tuyến qua E-Learning: Hình thức đào tạo E-Learning này khá đơn giản, kiến thức đào tạo thường sẽ được trình bày dưới dạng các video, powerpoint hoặc hình ảnh,... Với nội dung tổng quát và không có sự chuyên biệt giữa các công ty hay ngành nghề. Việc bạn cần làm là chỉ cần trang bị một chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet là đã có thể tham gia khóa học.

+ Hội nghị trực tuyến: Hình thức này có sự kết hợp của diễn giả và nhân viên tại các khu vực địa lý xa nhau. Các chương trình như WebEx, GoToMeeting, Adobe Connect và Live Meeting là lựa chọn rất tốt cho doanh nghiệp. 

+ Huấn luyện tập thể social learning: Tại đây các cán bộ nhân viên có thể kết nối với nhau để trình bày ý tưởng, đối thoại với nhau để tìm kiếm câu trả lời. Thỉnh thoảng sẽ có chuyên gia giảng dạy, hướng dẫn.

+ Kết hợp các hình thức: Kết hợp cả sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến với đào tạo truyền thống. 

Lựa chọn hình thức đào tạo trực tuyến một cách chính xác và phù hợp với mục đích

- Áp dụng huấn luyện nghiêm túc thông qua phần mềm đào tạo trực tuyến

Sau khi quyết định được hình thức đào tạo trực tuyến thì tiến hành xem xét nội dung rồi áp dụng và thực hiện một cách nghiêm túc, tuân thủ hệ thống nội dung đào tạo. Đặc biệt, trước khi tiến hành áp dụng, cần kiểm tra và đánh giá kỹ hạ tầng kỹ thuật bên phía công ty mình, còn đối với những giảng viên đào tạo ở các chi nhánh thì cần kiểm tra đường truyền mạng xem có đảm bảo hay không để đảm bảo quá trình đào tạo được thực hiện một cách nghiêm túc nhất để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des - Đơn vị hàng đầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ thiết kế phần mềm đào tạo trực tuyến cho các doanh nghiệp. Các sản phẩm chúng tôi cung cấp đảm bảo được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại nhất đảm bảo đem đến chất lượng tốt với thời gian triển khai nhanh chóng cùng chi phí hợp lý nhất.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm,  chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ giải quyết các vấn đề mà bạn gặp phải mọi lúc mọi nơi. Des sẽ luôn đồng hành cùng quý doanh nghiệp trong mọi lộ trình!