• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Công tác đào tạo nội bộ tại các doanh nghiệp Việt hiện nay đang gặp phải không ít khó khăn để đạt được hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, việc nâng cao năng lực trình độ và hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự vẫn luôn là điều cần thiết đối với chiến lược phát triển dài hạn của bất kỳ đơn vị nào. Nhằm giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả của công tác đào tạo trực tuyến, bài viết hôm nay sẽ đưa ra một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho đơn vị mình.

Tối ưu giao diện đào tạo trực tuyến theo hướng hiện đại hóa

Giao diện hiện đại, chuyên nghiệp nhưng đơn giản và dễ sử dụng là yếu tố tiên quyết giúp nhân viên của bạn dễ dàng tiếp cận với chương trình đào tạo hơn. Không chỉ vậy, giao diện còn đóng vai trò tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu và hứng thú cho người học.

Không chỉ vậy, giao diện hiện đại còn góp phần vào việc nâng cao hiệu quả và giúp tối ưu thời gian học tập của đội ngũ nhân viên. Việc chỉnh sửa giao diện từ đó cũng trở nên dễ dàng hơn mà không đòi hỏi bạn phải hiểu các ngôn ngữ lập trình. Ngoài ra, giao diện đơn giản, dễ dùng sẽ dễ dàng tương tích với nhiều thiết bị khác nhau như máy tính bảng, laptop, smartphone hay máy tính để bàn. Như vậy, công tác đào tạo trực tuyến mới đạt được ưu điểm lớn nhất là giúp người học có thể học ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào.

An toàn trong bảo mật

Việc bảo mật thông tin ở bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì khi thông tin bị rò rỉ, hệ thống bị hacker đánh cắp sẽ gây mất các dữ liệu quan trọng và các tài liệu mật. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

Vì vậy, hãy tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị uy tín để có các giải pháp bảo mật an toàn cho hệ thống cơ sở dữ liệu của bạn. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ các tài khoản đăng nhập vào hệ thống đào tạo trực tuyến.

Đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp: Cần những gì để tối ưu hóa hiệu quả?

Hỗ trợ các tính năng hiệu quả

Hệ thống đào tạo trực tuyến phải là nền tảng đào tạo thuận tiện cho cả doanh nghiệp và nhân viên khi sử dụng. Theo đó, hệ thống cần hỗ trợ được nhiều định dạng bài giảng khác nhau. Không chỉ là các file phổ biến như doc, ppt hay pdf mà còn cả những video, audio, scorm để đa dạng hình thức truyền tải, làm phong phú, hấp dẫn nội dung bài giảng, tránh gây nhàm chán cho người học.

Bên cạnh đó, bài giảng cần được tải lên hệ thống một cách thường xuyên, không bị giới hạn gây cản trở hay gián đoạn chương trình đào tạo. Hệ thống cũng cần tích hợp các bài kiểm tra để đánh giá năng lực, trình độ, khả năng tiếp thu kiến thức và ứng dụng vào công việc thực tiễn của học viên. Các bài kiểm tra này sẽ giúp doanh nghiệp đo lường được kết quả đào tạo và có những thay đổi cần thiết, kịp thời, phù hợp với yêu cầu đặt ra.

Hệ thống cần có sự ổn định cao

Hệ thống đào tạo trực tuyến là nền tảng đòi hỏi tính ổn định cao để đạt được hiệu quả mong muốn. Việc công tác giảng dạy bị gián đoạn hay các bài kiểm tra ngắt quãng sẽ gây ra khó khăn cho việc đo lường hiệu quả. Vì vậy, ngoài những tiêu chuẩn về nội dung, hình thức truyền tải bài giảng hay công tác kiểm tra, đánh giá thì tính ổn định của hệ thống đào tạo cũng là điều đáng lưu tâm.

Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần đầu tư cho hệ thống máy chủ hoặc liên kết với các đơn vị cung cấp giải pháp phát triển nguồn lực để được tư vấn hỗ trợ. Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này hiện nay và đội ngũ nhân viên của DES luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bạn.

Cách quản lý và thống kê thông tin

Xây dựng một hệ thống đào tạo chưa bao giờ là dễ dàng đối với mỗi người trong đội ngũ quản lý của doanh nghiệp. Đây là công cuộc cần đầu tư nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để đạt được hiệu quả như ý muốn. Vì vậy, cần có cách quản lý và thống kê thông tin để kiểm soát được nội dung cũng như đo lường tính hiệu quả của hoạt động đào tạo.

Cần có hệ thống phân quyền tài khoản quản trị cho hệ thống đào tạo để quản lý một cách khoa học và rõ ràng nhất. Từ đó có những điều chỉnh cần thiết đối với những tài khoản thành viên khi xuất hiện sai sót. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng phân chia theo phòng ban, bộ phận hoặc các nhóm học tập để dễ dàng quản lý hơn và đã cho thấy hiệu quả bất ngờ.

Đào tạo trực tuyến hiện nay đã không còn là câu chuyện của tương lai mà đang cho thấy những hiệu quả không nhỏ khi áp dụng trong các doanh nghiệp hiện đại. Để được tư vấn chi tiết về giải pháp phát triển nhân lực này trong kỷ nguyên 4.0, hãy nhanh tay liên hệ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES ngay hôm nay.