• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Hiện nay, đào tạo trực tuyến là hình thức đào tạo được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất trong kỷ nguyên số 4.0. Đặc biệt là với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hoạt động đào tạo trực tuyến càng có nhiều ưu thế để phát triển và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn băn khoăn với câu hỏi có nên áp dụng đào tạo trực tuyến trong hoạt động đào tạo? Hay làm thế nào để xây dựng được chương trình đào tạo phù hợp và hiệu quả? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc đó.

Ưu điểm của hình thức đào tạo trực tuyến

Tích hợp E-learning vào các phần mềm sẵn có dễ dàng

Đào tạo trực tuyến có rất nhiều ưu điểm nổi bật so với phương pháp đào tạo truyền thống. Trong đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo nhờ việc dễ dàng tích hợp E-learning vào hệ thống phần mềm của đơn vị.

Bên cạnh đó, những thông tin, dữ liệu và báo cáo sẵn có của doanh nghiệp bạn cũng sẽ được dễ dàng tìm kiếm khi tích hợp. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn và chưa hiểu rõ về vấn đề này thì có thể tìm đến các đơn vị hỗ trợ chuyên nghiệp để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải một cách cụ thể nhất.

Công cụ đào tạo đơn giản

Bằng việc sử dụng các thiết bị điện tử thông minh như máy tính để bàn, máy tính bảng, laptop hay thậm chí là smartphone, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiến hành thực hiện chương trình đào tạo trực tuyến của mình. Giờ đây, nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin nên hệ thống đào tạo trực tuyến đã trở thành hệ thống đa nền tảng, được hỗ trợ trên nhiều thiết bị khác nhau.

Theo đó, cả giảng viên và học viên không còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận bài giảng do không có thiết bị hỗ trợ. Việc quản lý các khóa học cũng trở nên dễ dàng hơn khi bài giảng được thiết kế dựa trên chính tình hình thực tế và yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp.

Nhân viên dễ dàng tiếp nhận phương pháp đào tạo

Là đội ngũ nhân sự của thời đại 4.0, hầu hết nhân viên của các đơn vị doanh nghiệp đều có thể dễ dàng tiếp cận với phương pháp đào tạo trực tuyến. Thay vì phải di chuyển đến các địa điểm đào tạo bằng phương pháp truyền thống, giờ đây người học có thể tiếp thu bài giảng ở bất kỳ đâu, bất cứ khi nào chỉ cần có thiết bị thông minh kết nối Internet.

Việc học tập nhờ đó cũng trở nên chủ động và mang lại hiệu quả tốt hơn. Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều ứng dụng đào tạo trực tuyến trong hoạt động đào tạo để thúc đẩy sự phát triển của toàn doanh nghiệp. Vì vậy, đội ngũ nhân sự luôn trong tâm thế sẵn sàng từ trước nên có thể dễ dàng tiếp cận chương trình đào tạo nhằm bắp kịp xu hướng của thời đại.

Đào tạo trực tuyến – giải pháp toàn diện và hiệu quả cho doanh nghiệp

Làm thế nào để xây dựng kế hoạch đào tạo trực tuyến đạt hiệu quả?

Khảo sát nguồn lực của doanh nghiệp

Nắm bắt được nhu cầu đào tạo là yếu tố cần thiết để doanh nghiệp xây dựng được một chương trình đạt hiệu quả cao. Theo đó, cần xác định được các nguồn lực mà doanh nghiệp sẵn có, bao gồm cả yếu tố nhân lực, tài chính và trang thiết bị vật tư phục vụ quá trình đào tạo.

Khảo sát trình độ học viên

Không phải nhân sự nào trong công ty cũng luôn có nhu cầu học tập, trau dồi và nâng cao kiến thức cũng như trình độ chuyên môn. Vì vậy, việc khảo sát năng lực học viên để xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến sao cho phù hợp là bước vô cùng quan trọng.

Dựa vào những phản hồi của học viên về bảng khảo sát, đội ngũ quản lý có thể nắm được tình hình thực tế và xây dựng, chỉnh sửa chương trình phù hợp với trình độ của họ. Đồng thời đáp ứng được các mục tiêu chiến lược phát triển mà doanh nghiệp đã đặt ra để tăng hiệu quả của công tác đào tạo.

Lên kế hoạch chương trình đào tạo cụ thể

Từ những kết quả khảo sát thu được cả về nguồn lực và trình độ chuyên môn của học viên, bạn chỉ cần lên kế hoạch đào tạo cụ thể, chi tiết. Theo đó, hãy liệt kê các công việc phải làm để đảm bảo không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào trong chương trình đào tạo.

Một chương trình đào tạo cần đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí cả về hình thức và nội dung. Đồng thời hướng tới mục tiêu đạt được các yêu cầu đề ra sau khi học viên hoàn thành khóa đào tạo. Nếu đây là vấn đề mà doanh nghiệp của bạn vẫn đang gặp khó khăn và chưa biết cách giải quyết thì bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của các đơn vị có chuyên môn.

Khảo sát trình độ học viên

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES chuyên cung cấp những giải pháp đào tạo giúp doanh nghiệp phát triển phù hợp với mục tiêu chung của thời đại. Bạn chỉ cần nhấc điện thoại và liên hệ tới hotline của DES, đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp các vấn đề khó khăn của bạn.