• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Không ít doanh nghiệp hiện nay đang đầu tư vào các khóa học trực tuyến nhằm đào tạo năng lực chuyên môn và kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân sự. Hiệu quả mà công tác này mang lại đã và đang được ghi nhận trong thực tiễn. Hiểu được tầm quan trọng của đào tạo trực tuyến đối với hoạt động của doanh nghiệp sẽ giúp bạn tạo dựng được nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp mình.

Thế nào là đào tạo trực tuyến?

Đào tạo trực tuyến là một phương thức đào tạo, học tập sử dụng thiết bị kết nối mạng Internet. Trong đó, thiết bị được sử dụng có kết nối với một máy chủ ở nơi khác và được lưu trữ sẵn các nội dung học tập với phần mềm cần thiết để tương tác. Học viên khi được đào tạo trực tuyến từ xa vẫn có thể trao đổi với giảng viên các vấn đề có liên quan.

Theo đó, hình ảnh, âm thanh của giảng viên và bài giảng cũng như các tài liệu tương tác được truyền qua kết nối không dây hoặc mạng nội bộ. Ngoài việc tương tác với giảng viên, học viên còn có thể tương tác với hệ thống học trực tuyến và thực hiện các bài kiểm tra để ứng dụng kiến thức được học vào thực tiễn.

Bên cạnh đó, đào tạo trực tuyến còn cho phép bạn chủ động lựa chọn các công cụ hỗ trợ tiến trình học tập để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hiện nay, đào tạo trực tuyến đang được ứng dụng tại rất nhiều doanh nghiệp trên cả nước và đang cho thấy những hiệu quả tích cực mà công tác này mang lại.

Đào tạo trực tuyến – chìa khóa thành công của doanh nghiệp

Lợi ích của đào tạo trực tuyến đối với doanh nghiệp

Trên thực tế, đào tạo trực tuyến mang lại rất nhiều lợi ích đối với sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp như:

-        Tiết kiệm chi phí: đào tạo trực tuyến giúp cả người dạy và người học tiết kiệm được chi phí đi lại, ăn ở mà vẫn đạt được hiệu quả cao. Theo thống kê của certifyme.net, đào tạo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm được từ 50 đến 70% chi phí so với đào tạo trực tiếp như hình thức thông thường. Đồng thời rút ngắn thời gian học xuống từ 25 đến 60%.

-        Cải thiện hiệu suất học tập: đào tạo trực tuyến giúp tận dụng tối đa thời gian của cả giảng viên và học viên mà vẫn đạt được hiệu quả trong công việc. Công tác đào tạo hoàn toàn không ảnh hưởng đến năng suất lao động của học viên, tiết kiệm thời gian học tập và cải thiện hiệu suất. Ngoài ra, áp dụng đào tạo trực tuyến còn giúp doanh nghiệp có thể sử dụng khóa học được nhiều lần khác nhau.

Lợi ích của đào tạo trực tuyến đối với doanh nghiệp

-        Nội dung đào tạo được thống nhất: trong quá trình xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến, nội dung đã được thống nhất dựa trên mục đích và yêu cầu đặt ra của khóa học. Qua đó góp phần thúc đẩy năng lực chuyên môn của nhân viên, sự đồng đều của đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp.

Hiện nay, khi đào tạo trực tuyến đang ngày càng phát triển như vũ bão thì đây chính là chìa khóa thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào đối với chiến lược phát triển dài hạn. Nhờ có đào tạo trực tuyến, nhiều cơ hội hợp tác mới mẻ đầy tiềm năng được mở ra giúp doanh nghiệp không bị tụt hậu, tạo đà để từng bước phát triển và vươn ra thế giới.

Một số lưu ý khi xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến

Để công tác đào tạo trực tuyến đạt được hiệu quả tốt nhất, cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết với quy trình từng bước cơ bản. Theo đó, doanh nghiệp có thể tổ chức các buổi gặp mặt hoặc hội thảo chuyên môn để tìm ra vấn đề mà đội ngũ nhân sự của mình gặp phải. Từng bước xây dựng kế hoạch đào tạo đáp ứng được yêu cầu thực tế để đạt hiệu quả cao nhất.

Tăng cường sự kết nối giữa các bộ phận giúp doanh nghiệp phát triển đồng bộ để tạo ra được đội ngũ nhân sự đồng đều về năng lực. Những vướng mắc gặp phải cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng và triệt để hơn khi các bộ phận kết hợp với nhau để hỗ trợ và khắc phục vấn đề.

Đừng quên lựa chọn một nền tảng đào tạo trực tuyến đáp ứng được tối đa các nhu cầu của người học. Như giao diện thân thiện và tối ưu với người dùng, tạo được sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, bảo mật thông tin tuyệt đối, thống kê chi tiết được thông tin và có nền tảng hoạt động ổn định. Qua đó, công tác đào tạo mới đạt được hiệu quả đúng với mong muốn ban đầu của doanh nghiệp.

Hiểu được tầm quan trọng của đào tạo trực tuyến và chú trọng vào công tác này, rất nhiều doanh nghiệp trên thực tế hiện nay đã nắm được chìa khóa của thành công. Đào tạo trực tuyến đã được xem như một chiến lược phát triển doanh nghiệp dài hạn, trong đó chú trọng vào yếu tố con người để đầu tư đào tạo và phát triển.

Vì vậy, nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến thế nào để đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp của mình thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Đội ngũ nhân viên với trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi sẵn sàng giải đáp tất cả các vấn đề mà bạn đang gặp phải.