• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Các kiến thức không ngừng mở rộng, bởi vậy việc đào tạo nội bộ thông qua hình thức đào tạo trực tuyến E-Learning là một trong những nghiệp vụ thường xuyên được tổ chức trong các doanh nghiệp. Mọi người thường nói vui với nhau rằng: "Học nhiều quên nhiều, học ít quên ít". Vậy làm sao để học nhiều mà vẫn không quên? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn đọc cẩm nang giúp giúp ghi nhớ bài giảng E-Learning hiệu quả nhất, giúp cho việc đào tạo nội bộ của các doanh nghiệp không còn gặp nhiều trở ngại. 

Thiết kế bài giảng trực tuyến E-Learning độc đáo, thu hút và tạo ấn tượng cho người học

Điểm mấu chốt để giải quyết vấn đề này là cần tìm ra những điểm trong bài giảng sẽ thu hút học viên, chú trọng nhấn mạnh vào các thông tin quan trọng trong mỗi trang bài giảng và tìm cách làm nổi bật chúng. Việc thiết kế bài giảng thông minh chắc chắn sẽ thu hút tối đa sự chú ý của bất kỳ nhân viên nào trong các nội dung khóa đào tạo trực tuyến.

Bạn có thể tham khảo một số cách thu hút và tạo ấn tượng cho người học thông qua màu sắc để nhấn mạnh nội dung bất kỳ, độ tương phản giữa màu nền và màu chữ để thu hút ánh nhìn của mọi người, khoảng trắng thay vì chỉ toàn chữ là chữ hoặc thu hút sự tập trung của học viên bằng những biểu tượng như hình hình con trỏ mũi tên, … 

Tạo điểm đặc biệt trong bài giảng một cách hiệu quả

Để giúp học viên có thể dễ dàng ghi nhớ nội dung bài giảng E-Learning thì có thể lựa chọn một vài thay đổi nhỏ như tạo các kiểu chữ đặc biệt, điều chỉnh kích thước của font chữ, xây dựng màu sắc tương phản trong các trang,…. Những điều này đều giúp bài học trở lên nổi bật và tạo điều kiện giúp người học dễ dàng ghi nhớ. Ngoài ra, bạn có thể lồng ghép thêm video hay một những câu chuyện hài hước giúp truyền đạt thông tin tốt hơn.

Cẩm nang giúp ghi nhớ bài giảng E-Learning hiệu quả nhất

Hỗ trợ xử lý trọng điểm các kiến thức đào tạo chuyên sâu

Khi người học có thể tiếp nhận được các thông tin càng sâu thì họ sẽ có xu hướng càng ghi nhớ rõ ràng hơn. Các thông tin hời hợt sẽ làm khả năng ghi nhớ bị giảm sút, trong khi đó những thông tin sâu lại có thể khắc sâu vào trí nhớ một cách mạnh mẽ.

Một số cách giúp học viên có thể ghi nhớ chuyên sâu bài giảng đào tạo trực tuyến E-Learning đó là đưa các tình huống, các bài nghiên cứu hoặc các hình ảnh liên quan,... 

Ngoài ra, khuyến khích học viên phản biện để có thể xử lý thông tin được hiệu quả, chuyên sâu. Một số câu đố hoặc trò chơi tư duy cũng là ý tưởng không tệ để khiến người học có thêm suy ngẫm về nội dung bài học sau khi kết thúc.

Chú trọng vào việc cá nhân hóa kiến thức

Các bài giảng trực tuyến thường sẽ có nội dung cốt lõi tương tự nhau, việc không có gì mới lạ sẽ gây sự nhàm chán cho người học. Bởi vậy, đòi hỏi người soạn bài cần đưa các kinh nghiệm thức tế cùng những nét riêng vào trong bài học tạo hứng thú cho các học viên. Con người thường có xu hướng chú ý và nhớ đến những vấn đề mà khiến họ ấn tượng và áp dụng rõ ràng vào thực tế. 

Thay vì các bài giảng của khoá đào tạo chỉ có lý thuyết suông thì người học đều quan tâm làm sao áp dụng chúng trong cuộc sống. Do vậy, song song với việc chú trọng vào nội dung bài đào tạo, người học cần phải hiểu rõ bản chất và động thời ứng dụng được nó vào thực tế. 

Chú trọng vào việc cá nhân hóa kiến thức

Ghi chép bài một cách đầy đủ

Muốn nhớ thì hãy viết! Đây là lời khuyên không bao giờ vô dụng, đây là thói quen cực kỳ tốt khi học tập đối với bất kỳ cách học tập nào, dù là phương pháp học trực tiếp hay học trực tuyến qua E-Learning. Việc bạn cần làm là chăm chú lắng nghe bài giảng và liên tục ghi lại các ý chính, các nội dung trọng tâm.

Không ngừng trau dồi thêm kiến thức

Bên cạnh các bài giảng theo giáo trình đã được chọn sẵn, học viên nên dành thời gian đọc và tìm hiểu thêm các kiến thức thông qua kho sách điện tử, các tài liệu liên quan,… Nguồn tri thức vô tận này thường được các trang trực tuyến cung cấp và cập nhật khá đầy đủ trên website. 

Trên đây là Cẩm nang giúp ghi nhớ bài giảng E-Learning hiệu quả nhất. Doanh nghiệp mỗi khi xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến cho nhân viên có thể tham khảo, áp dụng để đạt kết quả tốt nhất.

Nếu quý vị muốn tìm kiếm một đơn vị cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến hiệu quả thì hãy đến với chúng tôi - Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des. Là đơn vị luôn đi đầu trong lĩnh vực này, các hệ thống đào tạo mà Des cung cấp luôn đảm bảo chất lượng nhất. Chỉ cần bạn có nhu cầu, liên hệ ngay với chúng tôi, Sau khi tiếp nhận chúng tôi sẽ nhanh chóng tiến hành nghiên cứu các thông tin và xử lý, bàn giao sản phẩm và hướng dẫn sử dụng để Khách hàng được hiểu rõ và sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất. Đến với Des, cam kết đem lại hiệu quả đào tạo tuyệt vời cho các doanh nghiệp.