• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Nếu bạn đang có ý định triển khai việc đào tạo nội bộ qua hình thức trực tuyến E-Learning cho doanh nghiệp mình nhưng vẫn đang gặp phải những băn khoăn thắc mắc như: Những yếu tố tạo thành hệ thống đào tạo eLearning của doanh nghiệp là gì? Làm sao để có thể triển khai và xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến eLearning cho hiệu quả nhất? Đừng lo! Bài viết dưới đây Des sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm triển khai hệ thống đào tạo E -Learning để đem lại kết quả đáng kinh ngạc cho bạn! 

Các yếu tố tạo thành hệ thống đào tạo trực tuyến eLearning của doanh nghiệp?

Một hệ thống đào tạo trực tuyến eLearning lý tưởng cho bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần có 3 yếu tố sau: Hệ thống quản lý học tập; Phần mềm thiết kế bài giảng và các Giảng viên có chuyên môn.

- Hệ thống quản lý học tập LMS: Hệ thống này còn được gọi là phần mềm LMS, đây là một phần mềm có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hoạt động của nghiệp vụ đào tạo trực tuyến của mình. Hệ thống quản lý học tập LMS) này được ứng với hình ảnh của các kho chứa hàng nhằm bảo quản, lưu trữ và phân phối các nội dung đào tạo được thiết kế. Một số chức năng chính của Hệ thống quản lý học tập LMS có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai các khóa học trực tuyến, thực hiện bài kiểm tra online, thực hiện các báo cáo đánh giá hiệu quả của hoạt động đào tạo và cung cấp chứng chỉ,…

Bật mí kinh nghiệm triển khai hệ thống đào tạo E -Learning hiệu quả

Hiện nay Hệ thống quản lý học tập LMS có 2 loại chính đó là Phần mềm LMS mã nguồn mở và Phần mềm LMS bản thương mại .

Tùy nhu cầu, khả năng ngân sách của doanh nghiệp tại ngay thời điểm triển khai phần mềm mà đưa ra quyết định để chọn được loại phần mềm phù hợp nhất. Đối với loại phần mềm LMS bản thương mại, trong quá trình triển khai doanh nghiệp cần phải cân nhắc về các phương án triển khai như thuê phần mềm hay mua bản quyền và cài đặt trực tiếp phần mềm lên máy chủ của doanh nghiệp, tổ chức.

- Phần mềm thiết kế bài giảng:

Phần mềm thiết kế bài giảng đơn giản là các phần mềm chúng ta vẫn thường hay dùng thường ngày như Google Doc, Word, Powerpoint Google Slide,.... hoặc các phần mềm mang tính năng cao cấp hơn để giúp doanh nghiệp tạo các nội dung tương tác như iSpring suite, Adobe Captivate,… Tuỳ vào giai đoạn của mình mà các doanh nghiệp sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Vào thời gian đầu tiên, khách hàng của ProSeeds thường sẽ bắt đầu với phần mềm Powerpoint tạo ra các video bài giảng sinh động và chân thực nhất, giúp từng bước đánh giá hiệu quả của giải pháp.

Sau đó, nếu bạn đã thành thạo và quyết tâm với giải pháp thì doanh nghiệp sẽ chi mạnh tay hơn cho các phần mềm thiết kế bài giảng. Ở thị trường, hiện có rất nhiều các sản phẩm phần mềm như vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc về các vấn đề về mức chi phí hay độ phức tạp khi sử dụng.

Bật mí kinh nghiệm triển khai hệ thống đào tạo E -Learning hiệu quả

- Giảng viên và các đào tạo viên có chuyên môn:

Có một sai lầm kinh điển rằng chỉ cần sở hữu những phần mềm thiết kế cao cấp nhất thì nội dung bài giảng của họ sẽ tự động hay, sinh động và thu hút người học hơn. Tuy nhiên trên thực tế lại không như vậy, các phần mềm chỉ như là một công cụ hỗ trợ mà thôi, phần nhiều vẫn phải phụ thuộc vào chuyên môn và tay nghề của người hướng dẫn nội dung này. Khi thiết kế bài giảng trực tuyến, hiệu ứng hay các hình ảnh bắt mắt thôi là chưa đủ, nội dung của bài giảng cần phải được thiết kế một cách khoa học, có trọng tâm và người dạy thật chu đáo, tâm lý và có khả năng biến tấu cách dạy sao cho phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp nhất.

 Làm sao để triển khai hệ thống đào tạo E -Learning hiệu quả nhất?

Đối với doanh nghiệp hoặc tổ chức, việc triển khai hệ thống đào tạo E -Learning ra sao phụ thuộc nhiều vào các điều kiện cũng như khả năng của doanh nghiệp tại thời điểm đó. Do vậy, có 2 cách phổ biến để triển khai hệ thống đào tạo E -Learning hiệu quả nhất 

Lựa chọn 1: Nếu tổ chức, doanh nghiệp của bạn có khả năng tài chính vững vàng và nguồn nhân lực chất lượng thì việc đầu tư và triển khai cho cả ba yếu tố Hệ thống quản lý học tập; Phần mềm thiết kế bài giảng và các Giảng viên có chuyên môn là vô cùng lý tưởng

Lựa chọn 2: Nếu doanh nghiệp có thể chia ra rất nhiều giai đoạn và tập trung nhiều nhất vào các nội dung đào tạo; Lý do vì suy cho cùng, yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả quá trình đào tạo vẫn luôn một chính là 2 yếu tố Hệ thống quản lý học tập LMS và phần mềm thiết kế bài giảng. 

triển khai hệ thống đào tạo E -Learning hiệu quả

Với những bật mí nhỏ của chúng tôi, mong rằng bạn đã hiểu chi tiết về cách triển khai hệ thống đào tạo E -Learning hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Và nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về hệ thống E-Learning này hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des!