• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Với mỗi doanh nghiệp thì kế hoạch đào tạo nhân viên mới ngay từ đầu sẽ giúp cho nhân sự được phát triển tốt cả về số lượng và chất lượng. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp nên có riêng cho mình bảng kế hoạch đào tạo nhân viên mới, tạo ra đãi ngộ tốt nhằm thu hút nhân viên cũng như huấn luyện đội ngũ giàu năng lực. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lợi ích mà doanh nghiệp có được khi đào tạo nhân viên, các loại hình đào tạo nhân viên hiện nay và bảng kế hoạch đào tạo nhân viên mới trong bài viết này nhé!

Đào tạo nhân viên mới lợi ích gì với doanh nghiệp?

Theo các thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp, trên thế giới hiện có rất nhiều công ty lập các bảng kế hoạch đào tạo nhân viên mới để tăng năng suất làm việc cao hơn với mức chi phí lên tới 100 tỷ USD. Các kỹ năng chủ yếu trong chương trình đào tạo thường bao gồm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản lý tốt thời gian, phương pháp tăng năng suất,...

Trên thực tế, đào tạo nhân viên mới nói riêng và đào tạo tất cả nhân viên trong công ty nói chung chính là thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo với nhân viên. Cũng nhờ các kế hoạch, chương trình đào tạo mà các nhân viên có thể gắn kết, thân thiết với công ty hơn, qua đó tăng năng suất và chất lượng công việc. Đặc biệt, đây cũng có thể được xem là cơ hội cho nhân viên được học hỏi các kỹ năng cần thiết cho sự phát triển sau này.

Theo nghiên cứu của Bersin by Deloitte, các công ty có kế hoạch đào tạo, phát triển nhân sự tốt sẽ hoạt động trên thị trường hiệu quả hơn, cụ thể:

– 46% công ty đã nâng cao cơ hội tiên phong trong thị trường
– 37% công ty gia tăng hiệu suất làm việc
– 58% công ty gia tăng khả năng đáp ứng các nhu cầu trong tương lai

Bảng kế hoạch đào tạo nhân viên mới tiêu chuẩn

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp và kế hoạch đào tạo nhân viên hiệu quả mà các công ty có thể áp dụng. Kế tiếp công ty cần phải xác định phương pháp cụ thể để tạo bảng kế hoạch có hệ thống để đào tạo nhân viên hiệu quả hơn.

Bước 1: Xác định nhu cầu đào tạo nhân viên mới

Công ty khi lên kế hoạch đào tạo nhân viên mới thường sẽ dựa trên nhu cầu đào tạo của mình. Các kế hoạch thường được các cấp quản lý thảo luận và quyết định nhằm mục tiêu gắn liền với mục tiêu phát triển chung của công ty tại các thời điểm.

Bước 2: Xây dựng bảng kế hoạch đào tạo nhân viên mới

Khi xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên mới, công ty cần đưa ra đầy đủ các thông tin chi tiết về một số yếu tố sau:

- Kế hoạch đào tạo nhân viên mới cần có tên gọi đầy đủ.
- Nêu rõ các mục tiêu cần đạt được sau khi kết thúc chương trình đào tạo.
- Kế hoạch đào tạo cần có thông tin cụ thể về đối tượng tham gia cũng như chương trình đào tạo.
- Các phòng ban, nhân viên sẽ tham gia vào kế hoạch đào tạo của công ty.
- Nội dung và hình thức đào tạo nhân sự trong bản kế hoạch.
- Thông tin về thời gian, địa điểm và chi phí để tổ chức đào tạo nhân viên.
- Các điều kiện cũng như chú ý khi tham gia chương trình đào tạo.
Các công ty nên nhớ rằng, nếu bảng kế hoạch đào tạo nhân viên mới càng chi tiết và rõ ràng thì chương trình đào tạo cũng rõ ràng, dễ dàng triển khai cũng như có tỷ lệ thành công cao hơn. Việc lên kế hoạch đào tạo chi tiết cũng hỗ trợ công ty trong quá trình triển khai, đánh giá và đo lường hiệu quả tốt hơn.

Bước 3: Triển khai, đánh giá kết quả đào tạo nhân viên mới

Trước khi tiến hành và triển khai chương trình đào tạo, công ty cầm chắc chắn rằng tất cả nhân viên tham gia chương trình đều đã nắm rõ các thông tin cũng như mục đích của chương trình, giúp họ chuẩn bị trước tâm thế để sẵn sàng tham gia.

Cần phải triển khai chương trình đào tạo theo đúng kế hoạch được lên từ trước. Điều này sẽ đảm bảo được rằng quá trình đào tạo sẽ có chất lượng và hiệu quả. Và hãy nhớ phải ghi chép, lưu trữ lại các văn bản, hình ảnh và kết quả thu được để đánh giá được hiệu quả đào tạo một cách chính xác nhất.

Bước 4: Đánh giá, cải tiến quy trình đào tạo

Cuối cùng, dựa trên các thông tin đã thu thập và tổng hợp được sau chương trình đào tạo, các bộ phận phụ trách sẽ đưa ra đánh giá về nhân viên một cách khách quan và chính xác. Đánh giá lại xem nội dung của kế hoạch đào tạo đã thực sự phù hợp hay chưa, có thể áp dụng vào thực tế hay không? Cũng như các hình thức đào tạo trong kế hoạch có gây được sự chú ý? Và nếu chưa thì cần phải thay đổi như thế nào cho phù hợp, mang lại hiệu quả cao hơn.

Đặc biệt, công ty nhớ cần phải thu thập ý kiến của các nhân viên về chương trình đào tạo của công ty, từ đó có thể đưa ra phương án thay đổi tốt hơn.

Bạn đang không biết làm bảng kế hoạch đào tạo nhân viên mới như thế nào cho tốt? Hãy liên lạc ngay với chúng tôi - Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.