• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Thiết kế bài giảng đào tạo trực tuyến được coi là bước vô cùng quan trọng, quyết định đến chất lượng của bài giảng. Tuy nhiên làm sao để thiết kế bài giảng nhanh chóng, hiệu quả nhất? Hãy tham khảo 5 bước đơn giản tự thiết kế bài giảng đào tạo trực tuyến trong bài viết dưới đây.

Tiến hành nghiên cứu và khảo sát

Trước khi bắt đầu thiết kế bài giảng đào tạo trực tuyến, bạn nên tìm hiểu rõ về đối tượng tiếp nhận bài giảng. Vì thế, bạn nên nghiên cứu và khảo sát khả năng, trình độ cũng như nhu cầu của học viên để bài giảng được xây dựng với nội dung phù hợp, lấp đầy được khoảng trống cần thiết của họ. Điều này sẽ giúp cho người học có những trải nghiệm đáng nhớ sau khi hoàn thành khóa học.

Lựa chọn phương pháp thiết kế bài giảng đào tạo trực tuyến

Để thiết kế bài giảng đào tạo trực tuyến, chúng ta cần có phương pháp cụ thể. Có như vậy bài giảng mới đạt độ hấp dẫn và chất lượng. Thiết kế bài giảng thường phức tạp và khó hơn so với việc xây dựng nội dung. Vì thế nếu không thể tự thiết kế bạn có thể tìm đến những đơn vị cung cấp dịch vụ bên ngoài như Des để tối ưu hóa thời gian và chi phí.

Quyết định chiến lược khóa học đào tạo trực tuyến

Thay vì cứ lao vào thiết kế hình ảnh, nội dung, chúng ta nên xác định rõ mục tiêu và đối tượng khóa học ngay từ đầu. Bạn có thể lựa chọn định dạng học tập animation, gamification, mô phỏng, kịch bản, hay Thực tế ảo,.....

Chọn phần mềm thiết kế khóa học

Một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình thiết kế bài giảng đào tạo trực tuyến đó là sử dụng phần mềm. Không phải phần mềm nào cũng có thể áp dụng vì thế người thiết kế cần biết lựa chọn sao cho phù hợp để đảm bảo chất lượng. Điều này vừa giúp bài giảng đạt chất lượng vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí.

Xây dựng đội ngũ phát triển khóa học đào tạo trực tuyến

Thực tế rằng trong một doanh nghiệp, thật khó để nhân viên có thể kiêm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Họ có thể xây dựng được nội dung nhưng không thể thiết kế bài giảng đào tạo trực tuyến. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí thuê nhân sự giải pháp hiệu quả nhất bạn có thể áp dụng đó là thuê ngoài.

Des là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thiết kế bài giảng đào tạo trực tuyến uy tín, chất lượng luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Mọi khó khăn, thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp khi liên hệ tới đường dây nóng: 0966 818183 hoặc website: https://des.vn/. Và đừng quên ghé thăm Des tại: B11 - 18 tòa Golden west, số 2 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.
  để được hỗ trợ trực tiếp nhé!