• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Giáo dục luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của xã hội từ trước đến nay. Làm thế nào để có thể nâng cao và cải tiến chất lượng giảng dạy thì luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Đã có khá nhiều phương pháp, cách học mới được đưa ra và cho đến thời điểm này có thể thấy một trong những thành công lớn nhất đó chính là việc xây dựng hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến. Vậy thì ưu điểm của hệ thống này là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.


 
Tiết kiệm thời gian

Thay vì phải soạn đề, coi thi và chấm thi thì giờ đây các thầy cô giáo hoàn toàn có thể yên tâm và không cần phải lo ngại về vấn đề này. Hệ thống câu hỏi đã được xây dựng sẵn và mỗi thí sinh sẽ có một bộ câu hỏi riêng để làm bài, sau khi kết thúc thì kết quả sẽ tự hiển thị trên màn hình máy tính. Do đó, thầy cô sẽ có nhiều thời gian hơn để quan tâm đến những học sinh của mình. 

Tiết kiệm chi phí

Có thể thấy một trong những ưu điểm nổi bật và dễ nhận thấy nhất khi xây dựng hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến đó chính là giúp tiết kiệm một khoản lớn chi phí. Như đã nói trên đây thì việc rút ngắn thời gian cũng giúp cho chi phí được cắt giảm đi đáng kể. Nhà trường sẽ không phải thuê giảng đường tổ chức thi, thuê người chấm thi hay công tác làm đề giống như thi theo kiểu truyền thống trước đây nữa. Chính vì vậy, nhà trường có thể đầu tư thêm vào trang thiết bị hay những hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục khác.

Nâng cao chất lượng giáo dục

Nếu như trước đây những hiện tượng mua điểm hay sửa điểm vẫn thường xuyên xảy ra thì với hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này. Bài thi sẽ phản ánh đúng năng lực theo từng cá nhân và không có sự can thiệp từ phía thầy  cô. Từ đó mà chất lượng giáo dục cũng được cải thiện hơn rất là nhiều. 

Kiến thức bao quát

Những bài thi trên giấy có một nhược điểm đó chính là sẽ không bao quát được toàn bộ kiến thức trong sách vở. Do đó sẽ có hiện tượng thí sinh học tủ và điểm thi sẽ rất cao. Nhưng với hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến thì điều này sẽ được khắc phục hoàn toàn. Với ngân hàng câu hỏi đa dạng, phủ rộng được toàn bộ kiến thức trong nhà trường cũng như ngoài xã hội nên nếu muốn được điểm cao thì bắt buộc thí sinh sẽ phải có một lộ trình học rõ ràng và chiến thuật riêng. 

Trên đây là những ưu điểm mà hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến mang lại. Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc cần được giải đáp, các bạn hãy liên hệ với des.vn để được tư vấn tận tình và chúng tôi sẽ giúp mọi người có một chiến lược cụ thể trong việc đào tạo và phát triển một cách hiệu quả nhất.